เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2559 - 13:58

Toyota Hilux REVO จะเป็นอย่างไร เมื่อต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนสุดขั้ว และหนาวสุดขีด

 

          Toyota Hilux REVO คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ยังคงเดินทางกันอย่างไม่ย่อท้อ ล่าสุดมีคณะสื่อมวลชนกลุ่มที่ 2 มาแปะมือ รับช่วงต่อเป็นที่เรียบร้อย โดยเริ่มการเดินทางจากเมืองตุนหวง สู่เมืองฮามี กับระยะทางแบบชิลๆ ที่ 400 กม. นิดๆ ภายใต้สภาพภูมิประเทศกึ่งทะเลทรายที่มีอุณหภูมิค่อนข้างสูง ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่ Toyota Hilux REVO ทั้ง 9 คัน จะต้องก้าวผ่านไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

คาราวาน Toyota Hilux REVO มุ่งหน้าสู่เมืองทูรูฟาน

 

 

          เข้าสู่วันที่ 10 ของการเดินทาง ในวันนี้คณะ Toyota Hilux REVO คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก เริ่มเคลื่อนขบวนกันตั้งแต่ 8.00 น. เพื่อไม่ให้เสียเวลาจนเกินไป เส้นทางส่วนใหญ่ยังคงเป็นการเดินทางในความเวิ้งว้างสุดทรหดท่ามกลางทะเลทราย มุ่งหน้าสู่จุดหมายที่เมืองทูรูฟาน ซึ่งถือเป็รนอีกหนึ่งเมืองใหญ่ที่เปรียบดั่งโอเอซิสท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ภายใต้ระยะทางราว 410 กิโลเมตร โดยสภาพแวดล้อมที่ต้องเจอในวันนี้ ส่วนมากแล้วจะเป็นทะเลทรายเช่นเดียวกับใน 2-3 วัน ที่ผ่านมา โดยคาราวานเลือกใช้เส้นทางที่เป็นไฮเวย์ 2 เลน ซึ่งสภาพเส้นทางบางช่วงต้องผ่านเนินเขาที่เป็นดิน ให้ความรู้สึกคล้ายๆ กำลังเดินทางอยู่ใน Grand Canyon 

 

 

          ด้วยสภาพเส้นทางที่ค่อนข้างอำนวย ทำให้คณะคาราวาน Toyota Hilux REVO สามารถทำความเร็วได้ในบางช่วง ซึ่งบ่อยครั้งที่มีลมแรงมาปะทะ แต่ Toyota Hilux REVO ก็ยังคงประสิทธิภาพการทรงตัวไว้อย่างโดดเด่น รวมถึงความสบายในห้องโดยสารที่สามารถลดเสียงจากลมปะทะได้เป็นอย่างดี สามารถเปิดรับความบันเทิงจากชุดเครื่องเสียงภายในรถ ที่พร้อมตอบรับความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อผ่าน USB, Bluetooth หรือแม้แต่เครื่องเล่น CD ที่จัดไว้ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานภายในรถ หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงเพียงไม่กี่อึดใจ คณะ Toyota Hilux REVO คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ก็เดินทางมาถึงจุดหมายที่เมืองทูรูฟาน ซึ่งเมืองนี้เอง เป็นเมืองที่สภาพอากาศค่อนข้างร้อนมาก โดยอุณหภูมินอกรถพุ่งสูงถึง 50 องศาเซลเซียส แต่ด้วยระบบปรับอากาศที่ยอดเยี่ยมของ Toyota Hilux REVO ช่วยให้ชาวคณะยังคงเย็นสบายชนิดไม่แคร์สภาพอากาศภายนอกกันเลยทีเดียว

 

เมืองทูรูฟาน อีกหนึ่งโอเอซิสสำคัญของประเทศจีน

 

 

          สำหรับเมืองทูรูฟาน เป็นเมืองโอเอซิสเล็กๆ แห่งหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งเปี่ยมล้นด้วยความอุดมสมบูรณ์ จึงไม่แปลกหากเมืองนี้จะมีประชากรอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก โดยประชากรส่วนใหญ่ในละแวกนี้ ล้วนแล้วแต่ประกอบอาชีพเกษตรกร ภายใต้สภาพภูมิประเทศที่ประกอบไปด้วย ทะเลทรายตากลิมากัน ทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของจีน และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีเทือกเขาเทียนซานพาดผ่านตลอดเส้นทาง นอกจากนี้เมืองทูรูฟานยังได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่ตํ่าสุดในทวีป และเป็นที่ 2 ของโลก โดยตํ่ากว่าระดับนํ้าทะเลถึง 157 ม. ถือเป็นเมืองที่รวมความเป็นที่สุดในประเทศจีนไว้ทุกด้าน คือ ตํ่าที่สุด ร้อนที่สุด แห้งแล้งที่สุด และลมแรงที่สุดเช่นกัน

 

สภาพเส้นทางสุดหฤโหดที่ต้องเจอในการเดินทางวันที่ 11

 

 

          650 กม. คือ ตัวเลขที่ชาวคณะ Toyota Hilux REVO คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ต้องเจอในการเดินทางวันที่ 11 โดยปลายทางของวันนี้ คือ เมืองคูก้าร์ ก่อนจะขยับระยะเพื่อเข้าสู่คาชการ์ เมืองหลักของเส้นทางสายไหมในวันถัดไป

 

พายุทะเลทรายเล่นงานชาวคาราวานไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว

 

สภาพภูมิประเทศมีลักษณะคล้ายๆ กับแกรนด์แคนยอน

 

           สภาพเส้นทางของในวันที่ 11 ของการเดินทาง ยังคงอยู่ในภูมิประเทศแบบแห้งแล้งของที่ราบกึ่งทะเลทราย ซึ่งชาวคาราวานเจอภูมิประเทศแบบนี้ ตั้งแต่เข้าเขตเมืองตุนหวง แม้ว่าจะเป็นสภาพภูมิประเทศที่ชาวไทยอย่างเราๆ ท่านๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน แต่ด้วยความที่ต้องเจอสภาวะแวดล้อมแบบนี้ติดต่อกันหลายวัน ส่งให้จากที่ไม่คุ้นเคย ก็เริ่มกลายเป็นความคุ้นชินขึ้นเรื่อยๆ สภาพถนนในช่วงนี้ยังคงเป็นไฮเวย์ 2 เลน ขนาบข้างด้วยที่ราบกึ่งทะเลทรายขนาดใหญ่ โดยบางช่วงของเส้นทางจะมีภูเขาดินและหินซึ่งสวยงาม แปลกตา ดูอลังการ คณะคาราวาน Toyota Hilux REVO อดไม่ได้ที่จะต้องชักภาพเก็บไว้เพื่อระลึกถึงครั้งหนึ่งของการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์ด้วยรถยนต์จากกรุงเทพฯ จนถึงเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ในบางช่วงนั้น ชาวคาราวานต้องเจอสภาพเส้นทางที่เป็นทางโค้ง แต่ด้วยสมรรถนะของขุมพลังและประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของระบบช่วงล่าง DCS ทำให้รู้สึกสนุกและมั่นใจในการขับขี่ตลอดการเดินทาง แม้ว่าในบางช่วงของการใช้ความเร็วสูง จะต้องปะทะกับกระแสลมที่รุนแรงมากก็ตามที

 

เหนือยนัก...แวะพักเติมพลังกันเล็กน้อย

 

 

          หลังจากที่คณะคาราวาน Toyota Hilux REVO พักรับประทานอาหารกลางวันเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาเร่งเดินทางต่อสู่เป้าหมายที่เมืองคูก้าร์ อีกหนึ่งเมืองโอเอซิสโบราณ ที่บรรดาคาราวานที่เดินทางในเส้นทางสายไหมสายเหนือนิยมแวะพัก โดยชาวคาราวานปิดจ๊อบวันที่ 11 ของการเดินทางในเวลาประมาณ 19.00 น. ก่อนจะรับประทานอาหารเย็น และแยกย้ายกันไปพักผ่อนเพื่อไว้เดินทางในวันต่อไป โดยมีเป้าหมายที่เมืองคาชการ์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเมืองไฮไลท์ของการเดินทางบนเส้นทางสายไหม

 

บรรยากาศแบบนี้ มีให้เห็นกันทุกวัน

 

          เข้าสู่วันที่ 12 ของการเดินทาง ในเช้าวันนี้ ชาวคณะคาราวาน Toyota Hilux REVO ต้องออกเดินทางแต่เช้า เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองคาชการ์ โดยระยะทางจากเมืองคูการ์ – คาชการ์ มีระยะทางกว่า 700 กม. ซึ่งเส้นทางนี้ จัดว่าเป็นเส้นทางที่มีชื่อเสียงมากในอดีต โดยถือเป็นหัวใจหลักบนเส้นทางสายไหม ซึ่งด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกล ส่งผลให้ชาวคาราวานต้องออกเดินทางอย่างรวดเร็ว และไม่ปล่อยเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์มากนัก

 

 

          หลังจากที่ออกตัวจากเมืองคูการ์ได้ไม่นาน ชาวคณะ Toyota Hilux REVO คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก ก็ต้องพบกับภูมิประเทศที่ราบกึ่งทะเลทรายอีกครั้ง แต่สิ่งที่ต่างไปจากเดิมก็คือ เรื่องของสภาพอากาศที่ไม่สดใสเช่นที่เคยพบเจอ โดยเหตุการที่พบได้ในวันนี้ คือ มีลมแรงพัดมาเล่นงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในหลายๆครั้ง ชาวคาราวานต้องเจอกับพายุทะเลทราย ที่พกพาเอาฝุ่น รวมถึงเม็ดทรายที่ถูกพัดมาด้วยความแรงของลมพายุอันหนักหน่วง ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ Toyota Hilux REVO ได้พิสูจน์ความนิ่ง ภายใต้สมรรถนะอันโดดเด่นจากการทำงานของระบบช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี

 

 

          คณะคาราวานหยุดพักเติมพลังกันในช่วงบ่ายท่เมืองที่เมืองอัคสุ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ในมลฑลซินเกียง โดยเดิมทีแล้วในคืนวันที่ 11 ของการเดินทาง ชาวคาราวาน Toyota Hilux REVO ตั้งใจจะมาพักค้างคืนกันที่เมืองแห่งนี้ แต่เพื่อให้คณะคาราวานได้พักผ่อนเร็วขึ้น จึงมีการปรับแผนการเดินทางไปพักที่เมืองคูก้าร์แทน โดยเมื่อทีมคาราวานได้อิ่มเอมกับอาหารกลางวันตามสไตล์ท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาเดินทางต่อ กับเส้นทางที่ยังคงเป็นรูปแบบเช่นเดียวกับในช่วงเช้าโดยใช้ความเร็วพอสมควร เนื่องจากต้องเสียเวลาไปกับการผ่านด่านตรวจในบางครั้ง ใช้เวลาอยู่พักใหญ่ คาราวานก็เดินทางมาถึงจุดหมายที่เมืองคาชก้า ก่อนจะเข้าพักในย่านอันเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ท่านประธานเหมา เจ๋อ ตุง ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเนื่องจากชาวคาราวานมาถึงกันในช่วงค่ำ จึงไม่ได้สำรวจเมือง แต่วันรุ่งขึ้นคาราวาน Toyota Hilux REVO จะหยุดพักที่คาชการ์ 1 วัน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้ท่องเที่ยว ทำความรู้จักกับเมืองคาชการ์ เมืองที่ถือว่าเป็นทั้งศูนย์กลางทางการเมือง การค้า และวัฒนธรรม ที่สำคัญของเส้นทางสายไหม

 

มุมสูงกับอนุสาวรีย์ท่านประธานเหมา เจ๋อ ตุง 

 

           Toyota Hilux REVO คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก เดินทางมาถึงช่วงชายแดนฝั่งตะวันตกของประเทศจีน เพื่อเตรียมจะข้ามแดนสู่ประเทศต่อไปแล้ว แน่นอนว่ายังมีความท้าทายอีกเป็นร้อยพันรออยู่ข้างหน้า มาร่วมลุ่น และให้กำลังใจคณะคาราวานกันอย่างใกล้ชิดได้ทาง BoxzaRacing รวมถึง www.facebook.com/toyotahiluxthailand และ www.toyota.co.th/hiluxrevocaravantrip

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook