เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มิถุนายน 2559 - 11:03

BMW Series 2 Gran Tourer 218i เอ็มพีวีสำหรับครอบครัว ที่เพียบพร้อม หรูหรา และทันสมัย

BMW Series 2 Gran Tourer 218i

 

          BMW Series 2 Gran Tourer 218i รถ MPV เจ็ดที่นั่งระดับพรีเมียมสำหรับครอบครัว ที่ได้รับการยกระดับจาก BMW Series 2 Active Tourer ซึ่งมีเพียง 5 ที่นั่ง พร้อมกับได้รับการยกระดับความหรูหราของภายในห้องโดยสาร และสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดเต็ม เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่พิเศษที่สุด

 

ภายนอก

BMW Series 2 Active Tourer 218i มาพร้อมกับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ

 

          เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก BMW Series 2 Active Tourer 218i โดยได้รับการขยายความยาวของตัวรถและฐานล้อเพื่อเพื่มพื้นที่ห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง ด้านการดีไซน์เส้นสายตัวรถที่ออกแบบรูปทรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเสถียรภาพของรถและการขับขี่ และลดเสียงรบกวนภายใน ทั้งช่องให้อากาศไหลผ่าน Air Curtain บริเวณด้านล่างกันชนหน้า, ใต้ท้องรถที่มีลักษณะแบน, เสาอากาศครีบฉลาม, สปอยเลอร์ท้ายพร้อมไฟเบรคดวงที่ 3

 

รายละเอียดท้ายรถ

 

          ด้านการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและอ็อพชั่นที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าไตคู่, กันชนหน้าดีไซน์สวยงามและรีดอากาศเข้าห้องเครื่องได้ดี, ไฟตัดหมอกหน้า, ไฟหน้าแบบ LED และฟังก์ชั่นส่องสว่างขณะเข้าโค้ง, วัสดุโครเมียมรอบคัน, กระจกมองข้างไฟฟ้า, หลังคาพาโนรามิครูฟ, ไฟท้าย LED และล้ออัลลอย 17 นิ้ว

          รายละเอียดมิติตัวถังของ BMW Series 2 Gran Tourer 218i สามารถดูได้จากรูปประกอบ ดังนี้

 

          สีตัวถัง BMW Series 2 Gran Tourer 218i ประกอบไปด้วย

  • Alpine White
  • Black Sapphire
  • Glacier Silver
  • Atlantic Grey
  • Mediterranean Blue

 

ภายใน

พื้นที่ภายในห้องโดยสารแบบรวมของ BMW Series 2 Gran Tourer 218i

 

          ทางด้านห้องโดยสารภายในของ BMW Series 2 Gran Tourer 218i ที่ได้รับการออกแบบให้กว้างขวาง ดูสบายตา หรูหราและทันสมัยทุกมุมมอง ด้วยการดีไซน์แผงคอนโซลที่เป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งลายไม้ ‘Fineline’ Stream และแถบโครเมี่ยม, เบาะหนังหนังแท้ Dakota พร้อมพนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้า, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบสปอร์ต

 

พื้นที่โดยสารด้านหลังที่สามารถพับเบาะมอบความอเนกประสงค์ในการใช้งาน

 

ในกรณีที่มีสิ่งของขนาดยาวก็สามารถพับได้โดยง่ายด้วยปุ่มพับเบาะหลังระบบไฟฟ้า

 

          พื้นที่โดยสารมีด้วยกัน 3 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งแถว 2 สามารถพับเบาะแบบ 40:20:20 กับเบาะแถวสามที่สามารถพีบแบบ 50:50 เพื่อขยายพื้นที่จัดเก็บสัมภาระท้ายจาก 645 ลิตร ถึง 1,905 ลิตร โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งของที่นั่ง แถมเพิ่มความสะดวกสบายในการพับเบาะบริเวณประตูท้ายสำหรับขรรทุกสิ่งของที่มีความยาวมาก ด้วยปุ่มพับพนักพิงที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับใต้พื้นที่เก็บสัมภาระยังมีพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมขนาด 80 ลิตร ที่สามารถเปิดบานพับช่องเก็บของนี้ได้อย่างง่ายดาย

 

เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก

แผงคอนโซลด้านหน้าพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

 

          BMW Series 2 Gran Tourer 218i มาพร้อมกับอรรถในด้านความบันเทิงด้วย จอภาพขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุม iDrive กับปุ่มเรียกใช้ฟังก์ชั่นที่ชื่นชอบ, แอพพลิเคชั่น BMW สำหรับสมาร์ทโฟน, ระบบเสียงสเตอริโอ ขนาด 100 วัตต์ พร้อมลำโพง 6 ตัว, วิทยุพร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่าน Bluetooth และช่อง USB

          ระบบอื่นๆ ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์แถวหลัง, เบาะคนขับปรับสูง-ต่ำ พร้อมระบบจดจำปรับที่นั่งคนขับ, กระจกมองหลังตัดแสง, ระบบควบคุมหลังคาพาโนรามิคซันรูฟด้วยไฟฟ้า เป็นต้น

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซินทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ 3 สูบ 1.5 ลิตร

 

          เริ่มจากเครื่องยนต์ของ BMW Series 2 Active Tourer 218i ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินทวินเพาเวอร์ เทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1,499 cc. มอบสมรรถนะสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 4,400 รอบ/นาที แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,250 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมด้วย Adaptive Transmition Control และ Steptronic ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับเชื้อเพลิงเบนซิน 95 และแก๊สโซฮอล์ 95 

 

โหมดขับขี่ Eco Pro

 

          นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้แก่ ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ, โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขับขี่ ECO PRO ทั้งหมดนี้ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 9.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 202 กม./ชม. พร้อมกับให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 16.4 กม./ลิตร และอัตราการปลดปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 145 กรัม/กม.

          ช่วงล่างของ BMW Series 2 Active Tourer 218i ประกอบไปด้วย ระบบควบคุมการขับขี่ขณะเข้าโค้ง, พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic, เบรคมือแบบไฟฟ้า, ดิสก์เบรค 4 ล้อ เป็นต้น

 

ระบบความปลอดภัย

          ทางด้านระบบความปลอดภัยของ BMW Series 2 Gran Tourer 218i ประกอบไปด้วย 

  • โครงสร้างตัวถังนิรภัยพร้อมคานเหล็กเสริมนิรภัย
  • ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • เข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกที่นั่ง
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
  • ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหน้า
  • ระบบป้องกันการโจรกรรม พร้อมสัญญาณกันขโมย 

 

ราคา

          BMW Series 2 Gran Tourer 218i ราคา 2,699,000 บาท

BMW Series 2 Gran Tourer

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook