เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2559 - 16:41

Thairung TR Transformer II ยนตกรรมอเนกประสงค์ สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์เหนือใคร เร้าใจทุกมุมมอง

 

          ไทยรุ่งฯ ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย ได้จัดกิจกรรม Driving Experience With TR TRANSFORMER II เส้นทางกรุงเทพ – ระยอง ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2559 ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้นำรถยนต์ TR Transformer II ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งเป็นรถยนต์ตรวจการณ์ที่แข็งแกร่ง โดดเด่น และล้ำสมัย ภายใต้ห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบาย รองรับผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 5 – 11 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่เหนือใคร มีทั้งรุ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขนาดเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร พร้อมระบบ ECO Mode และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ขนาดเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ให้ทางสื่อมวลชนได้ทดลองขับ

 

คณะสื่อมวลชนร่วมถ่ายภาพก่อนเริ่มการทดสอบ

 

          วันพุทธที่ 8 มิถุนายน 2559 ณ โชว์รูมไทยรุ่ง สาขาบางนา คือ จุดเริ่มต้นของการทดสอบ TR Transformer II รถอเนกประสงค์ และรถตรวจการณ์รุ่นล่าสุดจากค่าย Thairung ซึ่งตามกำหนดการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ และบรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ TR Transformer II เพื่อให้ทราบและเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

TR Transformer II กับดีไซน์ด้านหน้าที่ดุดัน และแข็งแกร่ง

 

ด้านหลังยังคงให้ความแข็งแกร่งบึกบึนตามแบบฉบับรถตรวจการณ์

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ TR Transformer II ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นรถอเนกประสงค์ ผสานความแข็งแกร่งในสไตล์รถตรวจการณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เริ่มจากด้านหน้าที่เพิ่มเติมความดุดันด้วยไฟหน้าไบซีนอน (Bi Xenon) ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟ Daytime Running Light (DRL) แบบ LED 12 ดวง ประดับด้วยไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว อีกทั้งยังออกแบบให้มีไฟตัดหมอกทั้งหน้าและหลัง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ให้ความโฉบเฉี่ยวสะกดทุกสายตา เข้าชุดกับกระจังหน้าแบบใหม่ที่ให้ความรู้สึกดุดันและแข็งแกร่ง กระจกมองข้างโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยวชัดเจนทุกการเคลื่อนไหว มือเปิดประตูแบบโครเมี่ยมให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมเต็มอารมณ์ บันไดข้างและบันไดหลัง เพิ่มความสะดวกสบายในการก้าวขึ้น-ลงห้องโดยสาร ปิดท้ายด้วยชุดกันชนท้ายดีไซน์ดุดัน ผสานความแข็งแกร่งอย่างลงตัว

 

ภายในห้องโดยสารอันกว้างขวางที่มาพร้อมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

 

เบาะนั่งตอน 2 นั่งสบาย สามารถพับเก็บได้แบบ 60:40 เพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระด้านท้าย

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ TR Transformer II ก็ได้รับการดีไซน์ใหม่ให้มีความหรูหรา และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถปรับที่นั่งโดยสารได้ตั้งแต่ 5-11 ที่นั่ง ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยี และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว, ระบบควบคุมความเย็นอัตโนมัติ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นปรับระดับ 4 ทิศทาง, หน้าจอ DVD ระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ Navigator รองรับระบบนำทาง T-Connect และการเชื่อมต่อ USB/AUX/Bluetooth, กล่องเก็บของพร้อมระบบรักษาความเย็น, แอร์เพดาน เพิ่มความเย็นห้องโดยสารอย่างทั่วถึง (เฉพาะรุ่น Max กับ Maxi), เบาะนั่งตอน 2 สามารถพับเก็บได้แบบ 60:40 ทั้งซ้ายและขวา เพื่อความสะดวกสบาย และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระด้านท้าย

 

Thairung ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย

 

          นอกเหนือจากความสะดวกสบายที่ได้รับแล้ว Thairung ยังมอบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยไว้ให้ผู้ใช้ได้มั่นใจทุกการเดินทางไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง (ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง เข่าคนขับอีก 1 ตำแหน่ง), กล้องมองหลัง เพื่อความปลอดภัยในการถอยจอด, ระบบเบรค ABS ช่วยป้องกันล้อล็อค, เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับพร้อมระบบผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ, ไฟตัดหมอกหน้า-หลัง และระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ

 

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ Thairung ได้นำรถยนต์ TR Transformer II ให้บรรดาสื่อมวลชนได้ร่วมทดสอบกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ TR Transformer II แบบ 5 ที่นั่ง ที่มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์ อัตโนมัติ 6 สปีด และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ตามมาด้วย TR Transformer Max แบบ 9 ที่นั่ง ขับเคลื่อน 4 ล้อ  เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ TR Transformer Maxi แบบ 11 ที่นั่ง มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

 

 

          โดยทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ทดสอบในรุ่น TR Transformer Maxi แบบ 11 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับห้องโดยสารขนาดใหญ่ กว้างขวาง นั่งสบาย ผสานกับสมรรถนะตัวรถที่ให้การทรงตัว และเกาะถนนดีเยี่ยม ซึ่งเป็นผลพวงจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์อันทรงพลังของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ที่มาพร้อมกับ VN Turbo และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,600 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง เมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วงนี้ พบว่าอัตราเร่งจะมาแบบต่อเนื่อง และไหลได้เรื่อยๆ ในช่วงความเร็วปานกลางไปจนถึงความเร็วสูง ผสานกับการจับคู่ของเกียร์ 6 สปีด ทำให้การขับขี่สนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้รับการรองรับที่ดีจากระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กันโคลง ด้านหลังแบบแหนบซ้อนที่เซ็ตอัพมาอย่างลงตัว ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล และเกาะถนน สมกับเป็นยนตกรรมรถตรวจการณ์ที่คุ้มค่าแก่การครอบครองอย่างแท้จริง

 

 

          สำหรับ TR Transformer II เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างของรถกระบะ (Pick Up) Toyota Revo ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน และมีค่าบำรุงรักษาต่ำ ซึ่งสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ศูนย์บริการ Toyota ทั่วประเทศได้อีกด้วย

 

 

ราคาจำหน่าย TR Transformer II

  • รุ่น 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ AT ราคา 1,465,000 บาท
  • รุ่น 2.8 ขับเคลื่อน 4 ล้อ MT ราคา 1,555,000 บาท

ราคาจำหน่าย TR Transformer MAX 9 ที่นั่ง

  • รุ่น 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ AT ราคา 1,545,000 บาท
  • รุ่น 2.8 ขับเคลื่อน 4 ล้อ MT ราคา 1,635,000 บาท

ราคาจำหน่าย TR Transformer MAXI 11 ที่นั่ง

  • รุ่น 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ AT ราคา 1,545,000 บาท
  • รุ่น 2.8 ขับเคลื่อน 4 ล้อ MT ราคา 1,635,000 บาท

          พบกับมิติใหม่ของการใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด ไม่ซ้ำใคร กับ New TR Transformer II โฉมใหม่ทั่วประเทศได้แล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-812-2200 หรือ www.thairung.co.th หรือ http://www.facebook.com/thairungunioncar

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook