เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2559 - 16:54

Hyundai H1 & Grand Starex ยนตกรรม MPV พรีเมี่ยม ยอดเยี่ยมเรื่องสมรรถนะ สะดวกสบายทุกการเดินทาง

Hyundai H1 & Grand Starex ยนตกรรม MPV พรีเมี่ยม ยอดเยี่ยมเรื่องสมรรถนะ สะดวกสบายทุกการเดินทาง

 

 

          Hyundai H1 & Grand Starex ยนตรกรรม MPV ระดับพรีเมี่ยมขวัญใจมหาชน นับว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยภาพลักษณ์ที่สง่างาม ใช้งานได้หลากหลาย สื่อถึงอารมณ์ความหรูหรา ภายใต้ความสะดวกสบายที่ครบครันอย่างแท้จริง การันตีคุณภาพด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1 ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ MPV ขนาดใหญ่

 

 

          เมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รับเชิญจาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ให้ไปร่วมทดสอบสมรรถนะของรถอเนกประสงค์รุ่นปรับโฉมใหม่จากค่าย Hyundai ในรุ่น H1 และ Grand Starex เส้นทางกรุงเทพฯ - ระยอง - กรุงเทพฯ รวมระยะทางกว่า 395 กิโลเมตร

 

คุณสรณะ สิริสิงห ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์

 

          วันพุทธที่ 1 มิถุนายน 2559 ณ โรงแรม Novotel บางนา คือ จุดเริ่มต้นของการทดสอบ Hyundai H1 & Grand Starex รถอเนกประสงค์ MPV พรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด ซึ่งตามกำหนดการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ และได้รับเกียรติจาก คุณสรณะ สิริสิงห ผู้จัดการอวุโสฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์ บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ Hyundai H1 & Grand Starex เพื่อให้ทราบและเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

โฉมหน้าของ Hyundai H1 ที่ได้รับการออกแบบใหม่

 

กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ใน Hyundai Grand Starex

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ Hyundai H1 & Grand Starex ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นรถ MPV ระดับพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มเติมอุปกรณ์เพื่อความหรูหรา และความสะดวกสบายเข้าไปอย่างครบครัน โดยดีไซน์ภายนอกของทั้ง 2 รุ่น ได้รับการออกแบบกระจังหน้าใหม่ เพิ่มความหรูหราไปอีกขั้น พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) แบบ LED เพื่อความสง่างาม และความปลอดภัยขณะขับขี่เวลากลางวัน รวมถึงไฟส่องสว่างพื้นที่ใต้กระจกมองข้าง เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืน และเพิ่มดีกรีความเป็น MPV ระดับพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ให้ความสปอร์ตเร้าใจขึ้นกว่าเดิม

 

ภายในห้องโดยสารของ Hyundai H1

 

          สำหรับภายในของ Hyundai H1 มาพร้อมกับห้องโดยสารขนาด 11 ที่นั่ง ที่ได้รับการออกแบบเบาะนั่งโดยสาร และพนักพิงศีรษะใหม่ พร้อมทั้งได้รับการปรับแผงคอนโซลหน้า และจอแสดงข้อมูลใหม่ขนาด 8 นิ้ว ให้ความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งชุดลายไม้ดีไซน์ใหม่ และติดตั้งจอ LCD สำหรับผู้โดยสารตอนหลังใหม่ ขนาด 13.3 นิ้ว พร้อมระบบ HDMI เพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบขณะเดินทาง

 

ภายในห้องโดยสารของ Hyundai Grand Starex

 

          ส่วนภายในของ Hyundai Grand Starex มาพร้อมกับห้องโดยสารขนาด 7 ที่นั่ง ที่ถูกเพิ่มเติมความพรีเมี่ยมากยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งโดยสารที่ออกแบบที่วางเท้าใหม่ ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง พร้อมทั้งเสริมทัพเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้าไปอย่างครบครัน เริ่มจากประตูเลื่อนไฟฟ้าอัตโนมัติทั้ง 2 บาน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดขณะเข้า และออกจากห้องโดยสาร พร้อมสวิตซ์สำหรับเปิด/ปิดบนแผงควบคุมด้านข้างคนขับ และสามารถเปิด/ปิดได้จากกุญแจ Remote ได้อีกด้วย

 

ระบบ Smart View System แสดงภาพจุดอับสายตาแบบ 360 องศา

 

สื่อมวลชนร่วมทดสอบ ระบบ Smart View System

 

          และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทาง Hyundai ได้นำเสนอในรถ MPV ระดับพรีเมี่ยมครั้งนี้ กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ระบบ Smart View System ที่จะแสดงภาพขณะถอยหลัง, ถอยจอด หรือแม้แต่เดินหน้าในจุดอับสายตาแบบ 360 องศา ซึ่งสามารถแสดงผลแบบ 2 หน้าจอ ผ่านหน้าจอความละเอียดสูงบนคอนโซลกลาง และจอ LCD ขนาด 13.3 นิ้ว เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยนับเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เพิ่มให้ใน MPV รุ่นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และรถบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ

 

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ถูกจัดให้เริ่มเดินทางด้วย Hyundai H1 รุ่น Elite ก่อนเป็นลำดับแรก โดยครั้งแรกที่ได้สัมผัสก็รับรู้ได้ถึงความกว้างขวางนั่งสบาย ถึงแม้ว่ารุ่น Elite จะไม่ใช่รุ่นท็อปสุดก็ตาม แต่ทาง Hyundai ก็ได้ออกแบบไว้สำหรับผู้บริโภคอย่างยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ที่นั่งคนขับมาพร้อมกับที่พักแขนในตัว ให้ความสะดวกสบาย และลดอาการเมื่อยล้าขณะเดินทาง ส่วนในเรื่องการตอบสนองของสมรรถนะเครื่องยนต์ Hyundai H1 ถือว่าให้การตอบสนองได้อย่างเฉียบคม และฉับไว ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซง จะหวะทำความเร็ว หรือแม้แต่จังหวะ Kick Down นั่นก็เป็นเพราะผลพวงจากขุมพลังเครื่องยนต์ Diesel รหัส D4CB บล็อค 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว 2,497 ซีซี. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 91.0 x 96.0 มิลลิเมตร กำลังอัด 15.5:1 พร้อมระบบอัดอากาศ VG Turbo และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,250 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง เมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วงนี้ พบว่าอัตราเร่งจะมาแบบต่อเนื่อง และไหลได้เรื่อยๆ ในช่วงความเร็วปานกลางไปจนถึงความเร็วสูง ผสานกับการจับคู่ของเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด แบบ Sequential Shift

 

 

          ในระหว่างการทดสอบฟ้าฝนได้กระหน่ำเทลงมาเป็นพักๆ ทำให้การขับขี่ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้น Hyundai H1 ก็สามารถจัดการกับพื้นถนนที่เปียกลื่นได้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งกว้างในขณะทำความเร็ว หรือจะโค้งแคบและลึกทั้งซ้ายและขวาตามภูมิประเทศของเส้นทาง Hyundai H1 ก็สามารถตอบสนองได้อย่างมั่นใจ และให้ประสิทธิภาพในการเกาะถนนได้อย่างเฉียบคม ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson Strust และด้านหลังแบบ 5 Link คอยล์สปริง ที่มาพร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบถึง 5.6 เมตร นอกจากจะให้ความมั่นใจในการเกาะถนนอย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังให้ความนุ่ม นั่งสบาย สมกับเป็นรถ MPV 11 ที่นั่ง ที่ให้ความคุ้มค่า และมียอดจำหน่ายอันดับ 1 อย่างแท้จริง

 

 

          ส่วนในการเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ถูกจัดให้ทดสอบ Hyundai H1 รุ่น Touring ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่ให้มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ และเครื่องยนต์ Diesel Turbo ขนาด 2.5 ลิตร แต่จะถูกจำกัดในเรื่องของอ็อฟชั่นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ออกไปเล็กน้อย ส่วนในเรื่องของสมรรถนะ และความสะดวกสบาย ยังคงจัดเต็มตามแบบฉบับรถ MPV 11 ที่นั่ง ที่ครองยอดขายอันดับ 1 ไว้คงเดิม

 

          สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ถือว่า Hyundai สอบผ่านในทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น H1 หรือจะเป็นรุ่น Grand Starex ทั้งในเรื่องของสมรรถนะ อัตราเร่ง การเบรค การทรงตัวขณะเข้าโค้ง และความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยหากจะให้พูดถึงความประทับใจของรถที่ได้ร่วมทดสอบครั้งนี้ คงต้องยกให้เป็นความสะดวกสบายที่ได้รับจากรถ MPV ที่เหนือระดับอย่างแท้จริง

 

Hyundai H1

 

ราคาจำหน่าย Hyundai H-1 (11 ที่นั่ง)

  • รุ่น Touring ที่ 1,289,000 บาท
  • รุ่น Elite ที่ 1,499,000 บาท
  • รุ่น Deluxe ที่ 1,679,000 บาท

 

Hyundai Grand Starex

 

ราคาจำหน่าย Hyundai Grand Starex (7 ที่นั่ง)

  • รุ่น Premium ที่ 2,349,000 บาท
  • รุ่น VIP ที่ 2,399,000 บาท 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook