เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2559 - 18:03

Mercedes-Benz C350e 2016 ยนตกรรมรักษ์โลกที่มาพร้อมสมรรถนะอันเหนือชั้น

Mercedes-Benz C350e

 

          Mercedes-Benz C350e ยนตกรรมรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่สืบทอดทั้งความหรูหราและเทคโนโลยีไฮบริดต่อจากรุ่น Mercedes-Benz C300 BlueTEC Hybrid โดยมอบประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงและลดมลพิษ แต่ยังคงสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม พร้อมกับการออกแบบและติดตั้งเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับตัวถังที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า โดยมีให้เลือกสรรทั้งตัวถังซีดานและเอสเตท

 

ภายนอก

ท้ายรถ Mercedes-Benz C350e

 

          Mercedes-Benz C350e ยังคงรูปลักษณ์ที่โดดเด่น เร้าใจ และดูปราดเปรียวในทุกมิติตามสไตล์ Mercedes-Benz C-Class เริ่มจากกระจังหน้าแบบคลาสสิคที่มาพร้อมกับโลโก้ Mercedes-Benz ติดอยู่เหนือฝากระโปรงหน้า ในกระจังหน้ายังได้เสริมฟังก์ชั่น AIRPANEL ซึ่งสามารถเปิด-ปิดได้อัตโนมัติ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของค่าสัมประสิทธิ์ความเสียดทาน และการระบายอากาศที่ดียิ่งขึ้น, ไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System ที่มาพร้อมกับระบบไฟส่องสว่างอัจฉริยะ, ท่อไอเสียคู่พร้อมขอบโครเมียม, ล้ออัลลอยที่มีขนาดตามรุ่นย่อย ได้แก่ ขนาด 17 นิ้ว, 18 นิ้ว และ 19 นิ้ว จาก AMG

          ทั้งนี้ในรุ่น Mercedes-Benz C350e Estate AMG Dynamic จะมาพร้อมกับฝาประตูท้ายรถและไฟท้ายดีไซน์พิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกในการบรรทุกของให้ง่ายยิ่งขึ้น

          มิติตัวถังของ Mercedes-Benz C350e ทุกรุ่น มีรายละเอียดดังนี้

  • ยาว x กว้าง x สูง: 4,686 x 1,810 x 1,442 (1,457 ในรุ่น C350 e Estate AMG Dynamic) มม.
  • ระยะฐานล้อ: 2,840 มม.
  • ระยะห่างระหว่างล้อหน้า - ล้อหลัง: 1,588 - 1,570 มม.
  • ความจุถังน้ำมัน: 50 ลิตร

 

Mercedes-Benz C350 e Estate AMG Dynamic

 

          สำหรับสีตัวถังของ Mercedes-Benz C350e มีด้วยกันดังนี้

  • Polar White
  • Obsidiam Black
  • Tenorite Grey
  • Iridium Silver
  • Diamond Silver
  • Cavansite Blue
  • Diamond White Bright (สีพิเศษเฉพาะรุ่นThe C350e Estate AMG Dynamic)

 

ภายใน

แผงคอนโซลกลางของ Mercedes-Benz C350e

 

          Mercedes-Benz C350e เน้นความหรูหราและความสปอร์ตสไตล์ C-Class ด้วยแผงคอนโซลกลางที่สร้างเป็นชิ้นเดียวกับพนักวางแขน พร้อมวัสดุตกแต่งที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งวัสดุลายอลูมิเนียม, วัสดุลายไม้สีน้ำตาล, วัสดุลายไม้สีดำ เบาะหนัง Artico ที่มีให้เลือกทั้งสีดำ, สีเบจ, สีเทา และเบาะหนังสีแดง 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก

มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่

 

          เริ่มจากบริเวณมาตรวัดที่มีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สามารถแสดงข้อมูลพร้อมเลือกโหมดการขับขี่, จอมัลติมีเดียที่สามารถสั่งการได้ทั้งปลายนิ้วสัมผัส, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ และ Touchpad บริเวณที่พักแขน ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานของอุปกรณ์เครื่องเสียง อาทิ วิทยุ-ซีดี MB Audio 20 ที่บริเวณคอนโซลได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมมอบความบันเทิงด้วยเครื่องเสียงรอบทิศทาง Burmester® (เฉพาะรุ่น Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic), ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMATIC แบบ 2 - ZONE, ไฟเรืองแสงลŒอมรอบหŒองโดยสารแบบ 3 สี (Ambient Lighting), ฟั˜งก์ชั่นปรับสมดุลอากาศภายในห้Œองโดยสาร (AIR BALANCE), หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด - ปิดไดŒ้ดŒ้วยระบบไฟฟ้‡า เป็นต้น

 

พื้นที่ห้องโดยสารภายใน

 

          ในรุ่น Mercedes-Benz C350e Estate AMG Dynamic ได้รับการพัฒนาเบาะนั่งผูŒโดยสารดŒ้านหลังแบบ EASY - PACK Quickfold ให้สามารถพับได้แบบ 1/3 และ 2/3 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรจุสัมภาระ และระบบเปิด - ปิดบานประตูท้Œาย อัตโนมัติโดยไม่‹ตŒ้องใชŒ้มือ เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น 

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1,991 ซีซี.

 

        Mercedes-Benz C350e มาพร้อมกับขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ความจุกระบอกสูบ 1,991 ซีซี. 211 แรงม้า พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 82 แรงม้า จนให้สมรรถนะรวมสูงสุดอยู‹่ที่ 279 แรงมŒ้า สำหรับแรงบิดและสมรรถนะจะแตกต่างกันตามประเภทตัวถัง ดังนี้

  • รุ่นซีดานให้แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200-4,000 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.
  • รุ่นเอสเตทให้แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200-4,000 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 6.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 246 กม./ชม.

         ทั้งคู่ใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONICPLUS พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

 

ช่องต่อปลั๊กสำหรับชาร์จไฟ

 

        สำหรับระบบปลั๊กอินไฮบริด เริ่มจากแบตเตอรี่ลิเธียม - ไอออน ขนาดความจุ 6.38 กิโลวัตต์ชั่วโมง น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม บรรจุไว้ที่ใต้เพลาขับด้านหลัง ซึ่งมีระบบหล่อเย็นจากน้ำ และฝาป้องกันการกระแทกโดยผลิตจากแผ่นโลหะปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัยสูงสุด ด้วยนวัตกรรมปลั๊กอินไฮบริดที่โดดเด่นในเรื่องความประหยัด ทั้งอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในโหมดไฮบริดถึง 47.5 กิโลเมตร/ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 58 กรัม/กิโลเมตร ในรุ่นซีดาน และ 54 กรัม/กิโลเมตร ในรุ่นเอสเตท สามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง ส่งผลให้สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ EV เพียงอย่างเดียวก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 33 กิโลเมตร 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ Mercedes-Benz C350e ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่คุณสามารถเลือกเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ได้อย่างเหมาะสมที่สุด ซึ่งมีด้วยกัน 5 รูปแบบ คือ

  • Individual (I)
  • Sport+ (S+)
  • Sport (S)
  • Comfort (C)
  • Economy (E)

 

ระบบปลั๊กอินไฮบริดโดยรวมใน Mercedes-Benz New C350e

 

          นอกเหนือจากโหมดการขับขี่ที่กล่าวข้างต้นแล้ว ยังสามารถเลือกโหมดการทำงานของระบบ Plug-In Hybrid ได้ถึง 4 แบบ คือ

    HYBRID : ระบบจะเน้นไปที่การใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนให้มากที่สุด หากกระแสไฟในแบตเตอรี่มีปริมาณต่ำกว่า 20 % ระบบจะใช้เครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนเท่านั้น และถ้าผู้ขับขี่ปรับเกียร์อัตโนมัติเป็นโหมดสปอร์ต (S) รถยนต์จะถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว มอเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำงาน

     E-Mode : สามารถขับเคลื่อนโดยใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ (ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว) ได้จนถึงความเร็ว 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นระยะทางสูงสุด 31 กิโลเมตร โดยไม่มีการคายไอเสีย (ขึ้นอยู่กับระดับพลังงานของแบตเตอรี่และความเร็วที่ใช้) ผู้ขับขี่จะต้องไม่กดแป้นคันเร่งจนเกินแรงต้าน หากกดแป้นคันเร่งเกินแรงต้านเมื่อใด เครื่องยนต์จะเข้ามาทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนรถยนต์ทันที

     E-SAVE : ในขณะที่เริ่มต้นใช้ E-SAVE ระดับกระแสไฟฟ้าที่มีอยู่ในแบตเตอรี่ high-volt ในขณะนั้นจะถูกบันทึกค่าไว้ จากนั้นระบบจะใช้เครื่องยนต์เป็นหลักในการขับเคลื่อน ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกใช้น้อยที่สุด เพื่อรักษาระดับกระแสไฟฟ้าในแบตเตอรี่ให้มีปริมาณเท่าเดิมกับตอนเริ่มต้น เช่น ถ้ามีการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ว่ากำลังจะต้องเดินทางเข้าเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น หลังจากชาร์จแบตเตอรี่ high-volt จนเต็มแล้ว ควรเลือก E-SAVE ในการเริ่มต้นเดินทางก่อนที่จะเข้าเมือง เมื่อขับถึงในเมืองก็จะมีปริมาณกระแสไฟสูงสุดที่จะใช้ E-MODE สำหรับการเดินทางในเมืองได้อย่างเต็มที่

     CHARGE : การทำงานในรูปแบบนี้ รถยนต์จะถูกขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว โดยแบตเตอรี่ high-volt จะถูกรักษาระดับการชาร์จให้อยู่ในระดับปานกลางในขณะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ และจะไม่มีการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเลยเพื่อให้เกิดการชาร์จกระแสไฟฟ้าเข้าไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่ high-volt อย่างต่อเนื่อง แรงหมุนของเครื่องยนต์จะถูกนำมาแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า ไปสะสมไว้ในแบตเตอรี่และจะมีการแปลงพลังงานจลน์ที่เกิดจากการชะลอความเร็วหรือการเบรกให้แปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าและเก็บสะสมไว้ ในแบตเตอรี่อีกด้วย เมื่อชาร์จไฟเต็ม ระบบจะปรับไปที่การทำงานในรูปแบบ E-SAVE โดยอัตโนมัติ

 

ระบบความปลอดภัย

          ในส่วนของระบบความปลอดภัยของ Mercedes-Benz New C350e ทั้ง 4 รุ่น ประกอบไปด้วยดังนี้

ระบบความปลอดภัย  C350e Avantgarde C350e Exclusive C350e AMG Dynamic C350e Estate AMG Dynamic

ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ (Pre - Safe System)

- * * -
ถุงลมนิรภัยด้Œานหน้า 2 ตำแหน่‹ง สำหรับผู้Œขับขี่และผู้Œโดยสาร   * * * *
ถุงลมนิรภัยด้Œานข้Œาง 4 ตำแหน่ง สำหรับผู้Œขับขี่และผู้Œโดยสาร * * * -
ถุงลมนิรภัยด้Œานข้Œาง 2 ตำแหน่‹ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้Œา - - - *
ม่‹านถุงลมนิรภัยด้านข้Œาง ป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน่‹ง สำหรับผู้Œขับขี่และผู้Œโดยสาร * * * *
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง * * * *
โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP® (Electronic Stability Program) * * *  *
ระบบเบรคป้‡องกันล้Œอล็อก ABS (Anti - lock braking system) * * * *
ระบบเบรค ADAPTIVE BRAKE พร้Œอมฟั˜งก์ชั่น HOLD และ Hill - Start Assist * * * *
ไฟเบรคกะพริบฉุกเฉิน (adaptive brake light) * * * *

ระบบรักษาความเร็ว (cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)

* * * *
ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้Œาศูนย์บริการ (ASSYST Service interval indicator) * * * *
ระบบเตือนแรงดันลมยาง (tyre pressure loss warning system) * * * *
ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST) * * * *
เซ็นเซอร์ช่‹วยในการนำรถเข้Œาจอด (PARKTRONIC) * * * *
ระบบช่‹วยการนำรถเข้Œาจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist) * * * *
กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยรถ (reversing camera) * * - -
กล้Œองแสดงภาพรอบทิศทาง - - * *

 

ราคา

Mercedes-Benz C350e

 

  • Mercedes-Benz C350e Avantgarde ราคา 2,640,000 บาท
  • Mercedes-Benz C350e Exclusive ราคา 2,990,000 บาท
  • Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic ราคา 3,340,000 บาท
  • Mercedes-Benz C350e Estate AMG Dynamic ราคา 3,690,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook