เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2559 - 15:22

BMW เปิดประสบการณ์ขับขี่เหนือระดับใน BMW Driving Experience 2016

 

          บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรม BMW Driving Experience 2016 นำสื่อมวลชนมุ่งหน้าสู่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ เพื่อร่วมสัมผัสขุมพลังแห่งสมรรถนะอันแข็งแกร่ง ที่มาพร้อมดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว กับรถยนต์ BMW หลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น BMW 118i M Sport, BMW  320d Luxury, BMW 320d Sport, BMW 525d M Sport รวมไปถึงยนตรกรรมปลั๊กอินไฮบริดอย่าง BMW 330e M Sport 

 

คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

 

BMW 118i M Sport ที่สุดแห่งความคล่องตัว

 

BMW 118i M Sport

          BMW 118i M Sport มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทคโนโลยี บีเอ็มดับเบิลยู ทวินพาวเวอร์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 4,500-6,000 รอบ/นาที เร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 8.7 วินาที ทั้งยังใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่าด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 20.0 กม./ลิตร และมีระดับการปล่อย CO2 เพียง 118 กรัม/กม. เท่านั้น โดยรุ่นนี้มาพร้อมชุดตกแต่งพิเศษ M Sport ที่มีทั้งล้ออัลลอย M Sport ขนาด 18 นิ้ว สีเทา Ferric Grey metallic แถบตกแต่งคอนโซลอลูมิเนียมลาย Hexagon ชุดแต่ง M Aerodynamic พร้อมด้วยเส้นสายขอบหน้าต่างสีดำเงาแบบ M และพวงมาลัยหุ้มหนังแท้แบบ M Sport

 

 

           นอกจากนี้ ในรุ่นดังกล่าวยังมาพร้อมชุดแต่ง M Performance Parts ที่รวมถึงชุดล้อ M Double spoke black matt 624 19 นิ้ว และชุดเบรกสีแดงด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา จึงช่วยลดความร้อนของอุณหภูมิและการหมุนเวียนของอากาศ มาพร้อมชุดแต่งสำหรับแป้นพักเท้า เบรกและคันเร่ง ชุดช่วงล่างแบบสปอร์ตและสติ๊กเกอร์คาดลายข้างรถ

 

BMW 320d ซีดานที่ตอบสนองได้ทั้งความหรูหราและอารมณ์สปอร์ต

 

BMW 320d Luxury และ BMW 320d Sport

          BMW Series 3 ใหม่ โดดเด่นด้วยงานออกแบบที่เฉียบคมในทุกรายละเอียด ด้วยชุดกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศดีไซน์ใหม่ เน้นย้ำถึงความกว้างของตัวรถ เช่นเดียวกับชุดกันชนหลังและไฟท้ายแอลอีดีที่ช่วยเสริมมาดความสปอร์ตของตัวรถ พร้อมไฟหน้าและไฟตัดหมอกแอลอีดีเพื่อทัศนวิศัยในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

 

 

           BMW 320d Luxury และ 320d Sport มาพร้อมกับขุมพลังระดับ 190 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที ที่ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 27 กม./ลิตร พร้อมอัตราการปล่อย CO2 เพียง 99 กรัม/กม. และระบบเกียร์ 8 สปีด Steptronic ใหม่ มีส่วนช่วยลดอัตราการปล่อยก๊าซ CO2 ด้วยประสิทธิภาพ อัตราการทดเกียร์ที่กว้างขึ้น และตัวแปลงแรงบิดที่สูญเสียกำลังน้อยลงในขณะเปลี่ยนเกียร์ ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ลงได้ราว 3% และสำหรับรุ่น 320d Sport มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 สปีด พร้อมก้านเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

 

 

          สำหรับ BMW 320d Sport มาพร้อมชุดแต่ง M Performance Parts ที่รวมถึงฝาครอบกระจกมองข้างแบบคาร์บอน ชุดล้อ M Double spoke 624 ไซส์ 20 นิ้ว และชุดเบรกสีแดงด้วยโครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา จึงช่วยลดความร้อนของอุณหภูมิและการหมุนเวียนของอากาศ มาพร้อมชุดแต่งสำหรับแป้นพักเท้า เบรคและคันเร่ง ชุดท่อไอเสีย M Performance Active Sound B47 และชุดช่วงล่างแบบสปอร์ต Retrofit Sport suspension เพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวของรถ

 

หรูหรา สะดวกสบายเหนือระดับกับ BMW 525d M Sport

 

BMW 525d M Sport

          ส่วน BMW 525d M Sport เป็นรถยนต์ที่ครบเครื่องด้วยประโยชน์ใช้สอยและความหรูหรา เติมเต็มทุกความต้องการการใช้งานทุกรูปแบบ ทรงพลังในทุกสมรรถนะการขับขี่และประหยัดพลังงานด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ส่งกำลังสูงสุด 218 แรงม้า พร้อมแรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที ให้อัตราเร่งได้อย่างใจนึกจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.9 วินาที และยังประหยัดน้ำมันด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 17.9 กม./ลิตร กับอัตราการปล่อย CO2 ที่ 149 กรัม/กม. เท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี EfficientDynamics ที่ครบครันกับระบบชาร์จไฟแบตเตอรี่แบบอัตโนมัติ (Brake Energy Regeneration), ระบบ Automatic Start/Stop (พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบสปอร์ต), Optimum Shift Indicator และโหมดการขับขี่ประหยัดพลังงาน สำหรับรถรุ่นนี้มาพร้อมชุดแต่ง M Performance Parts ที่รวมถึงฝาครอบกระจกมองข้างแบบคาร์บอน ชุดล้อ V spoke 464M ferricgrey 20 และมาพร้อมชุดแต่งสำหรับแป้นพักเท้า เบรคและคันเร่ง

 

BMW 330e M Sport อีกขั้นแห่งความล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีปลัีกอินไฮบริด

 

BMW 330e M Sport พร้อมเทคโนโลยีปลั๊กอิน ไฮบริด

          BMW 330e M Sport รถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด รุ่นถัดจาก BMW i8 เป็นนวัตกรรมที่ครบเครื่องด้วยประโยชน์ใช้สอยและความหรูหรา ได้รับการออกแบบเพื่อสุนทรียะในการขับขี่ของผู้โดยสาร ประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยี iPerformance ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ BMW TwinPower Turbo ที่ทรงพลังที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งได้รับรางวัล International Engine of the Year มาแล้วถึง 2 ครั้ง สามารถส่งกำลังสูงสุด 184 แรงม้า พร้อมแรงบิด 290 นิวตัน-เมตร สู่ล้อขับเคลื่อนได้อย่างราบรื่นในทุกรอบเครื่อง ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้ามอบกำลังเพิ่มเติมสูงสุดอีก 88 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ให้สมรรถนะที่พร้อมตอบสนองในเสี้ยววินาทีด้วยระบบส่งกำลังไฟฟ้า ทำงานประสานกันกับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 8 จังหวะ เพื่อให้ขับขี่เปี่ยมด้วยความสนุก ทันใจ โดยสามารถเลือกขับขี่โดยใช้พลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ที่ความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม. นอกจากนี้ BMW 330e M Sport มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.1 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 225 กม./ชม.

          เมื่อใช้งานร่วมกัน เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าชุดนี้จะมอบกำลังสูงถึง 252 แรงม้า ให้เร่งความเร็วได้อย่างใจนึก ทั้งยังประหยัดน้ำมันด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลียที่ 41.7 กม./ลิตร และลดระดับมลภาวะในการขับขี่กับอัตราการปล่อย CO2 ที่ 57 กรัม/กม. เท่านั้น นับว่าเป็นอัตราที่น้อยที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทยสำหรับประเภทรถยนต์นั่งแบบซีดาน ส่วนรถที่มีอัตราการปล่อย CO2 น้อยที่สุดอันดับหนึ่งในรถยนต์ทุกประเภท รวมถึงรถยนต์ Eco Car คือ BMW i8 ที่มีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 49 กรัม/กม. เท่านั้น

 

ระบบการทำงานของ BMW 330e M Sport

 

          เทคโนโลยีปลั๊กอิน ไฮบริด ใน BMW 330e M Sport สามารถนำสมรรถนะของมอเตอร์ไฟฟ้ามาใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และยังสามารถขับขี่ในตัวเมืองได้โดยไม่ปล่อยมลภาวะออกจากท่อไอเสียเลยในระยะ 40 กิโลเมตร แบตเตอรี่ของรถมีความจุ 7.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง และสามารถชาร์จได้กับปลั๊กไฟบ้านทั่วไป โดยมีช่องเก็บสายชาร์จอยู่ใต้พื้นที่เก็บสัมภาระตอนท้าย เมื่อแบตเตอรี่หมด สามารถชาร์จด้วยไฟบ้านให้เต็มได้โดยใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง หรือเลือกเสริมประสิทธิภาพการชาร์จด้วยอุปกรณ์ บีเอ็มดับเบิลยู ไอ วอลล์บ็อกซ์ เพียว (BMW i Wallbox Pure) ที่ทั้งปลอดภัย ใช้งานง่าย และรวดเร็วด้วยกำลังไฟถึง 3.7 กิโลวัตต์ (16 แอมป์/230 โวล์ท) จึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง 12 นาที

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook