เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2559 - 15:49

Mitsubishi Pajero Sport เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มั่นใจทุกการเดินทาง

Mitsubishi Pajero Sport

 

          บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เชิญชวนคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางเพื่อพิสูจน์สมรรถนะและอรรถประโยนช์ที่อัดแน่นอยู่ใน Mitsubishi Pajero Sport ยนตรกรรมพรีเมี่ยมเอสยูวีที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ภายใต้ความโดดเด่น คุ้มค่า พร้อมสร้างความประทับใจในทุกการเดินทาง

 

คุณอนงค์ ศุภราวงศ์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการสื่อสารการตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับและให้ข้อมูลการเดินทาง

 

 

           สำหรับเส้นทางที่ใช้ในการทดลองขับ Mitsubishi Pajero Sport ในครั้งนี้ คือ การเดินทางจากมิตซูบิชิสำนักงานใหญ่ มุ่งหน้าสู่พัทยา จ.ชลบุรี ระยะทางไป-กลับกว่า 350 กม. เพื่อร่วมปั่นจักรยานรอบเมืองพัทยา Pattaya Cycling City – Share the Road ส่งเสริมการใช้ถนนร่วมกัน เพื่อสร้างจิตสำนึกในการแบ่งเลนจักรยาน และลดอุบัติเหตุในการขับขี่ ภายใต้ระยะทางราว 40 กม. ซึ่งนอกจากจะได้ลองขับเพื่อรับรู้ถึงสมรรถนะที่โดดเด่นของตัวรถจากเครื่องยนต์ MIVEC คลีนดีเซล 2.4 ลิตร ที่ให้กำลังสูงถึง 181 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD-II แล้ว ยังได้รับรู้ถึงประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่า กับการบรรทุกจักรยานพร้อมสัมภาระได้อย่างหลากหลาย รองรับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวอีกด้วย

 

พื้นที่ภายในกว้างขวาง รองรับการเดินทางทุกไลฟ์สไตล์

 

จักรยาน 2 คัน ยังสบายๆ หรือมีมากกว่านี้...ก็ไม่หวั่น

 

                ก่อนออกเดินทางเราก็ต้องมีการโหลดจักรยานพร้อมข้าวของที่ต้องเตรียมไปใส่รถกันเล็กน้อย โดย Mitsubishi Pajero Sport สามารถใส่จักรยานคันใหญ่ 2 คัน (หรือมากกว่านั้น) ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่พับเบาะตอนที่ 2 และ 3 โดยยังมีที่เหลือมากพอสำหรับการใส่สัมภาระอื่นๆ ที่นำติดตัวไปด้วย เบาะนั่งคู่หน้ามาในขนาดใหญ่ ให้สัมผัสที่นุ่มและสบาย พร้อมเติมความสะดวกด้วยระบบปรับไฟฟ้าเพื่อจัดตำแหน่งท่านั่งให้เหมาะสม เช่นเดียวกับเบาะนั่งตอนหลังที่ยังคงให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายไม่แพ้กัน

 

 

                เครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่โดดเด่นใน Mitsubishi Pajero Sport โดยสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ขับขี่ โดยเครื่องยนต์ที่ใช้มาในรหัส 4N-15 แบบ 4 สูบเรียง DOHC MIVEC 16 วาล์ว 2,442 ซีซี. เสื้อสูบและฝาสูบผลิตจาก Aluminum Alloy กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.0 x 105.1 มิลลิเมตร กำลังอัด 15.5:1 เทอร์โบแปรผัน VG Turbo และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 สปีด ที่เหนือกว่าในเรื่องของความต่อเนื่องในทุกย่านความเร็ว ให้อัตราเร่งที่ดีภายใต้ความนุ่มนวล โดยจะมีโหมดสปอร์ตมาให้เล่น หากต้องการความเร้าใจขึ้นอีกระดับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD-II ที่ผู้ขับขี่สามารถเติมความปลอดภัยขึ้นโดยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะขึ้นอีกระดับด้วยการเลือกขับขี่ในโหมด 4H หรือแบบ Full-Time All Wheel Control

 

Mitsubishi ร่วมสนับสนุนการปั่น

 

 

                สิ่งหนึ่งที่ BoxzaRacing ชื่นชอบเป็นพิเศษสำหรับ Mitsubishi Pajero Sport คงหนีไม่พ้นในเรื่องของฟีลลิ่งและประสิทธิภาพของช่วงล่างที่ให้สมรรถนะในการทรงตัวที่โดดเด่นในทุกย่านความเร็ว รวมไปถึงเรื่องของความนุ่มนวล และการเก็บเสียงที่ยอดเยี่ยม ที่เรียกได้ว่าสร้างความสบายในทุกการเดินทางได้อย่างแท้จริง โดยภาพรวมแล้ว...จัดว่ายนตรกรรมอเนกประสงค์อย่าง Mitsubishi Pajero Sport สร้างอรรถประโยชน์ได้แบบคุ้มค่าเกินตัวจริงๆ ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคแล้วครับว่า “พร้อมที่จะเปิดใจให้กับความสมบูรณ์แบบของ Mitsubishi Pajero Sport หรือยัง”

 

ปั่นเสร็จ...ก็จับฉลากมอบโชคจาก Mitsubishi 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook