เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559 - 17:17

Subaru The New Forester ความสะดวกสบายในความอเนกประสงค์ ที่พร้อมจะพาคุณทะยานไปในทุกเส้นทาง

 

          เมื่อวันที่ 10-11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้รับเชิญให้ไปร่วมทดสอบสมรรถนะของรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่จากค่ายดาวลูกไก่ Subaru ในรุ่น The New Forester ภายใต้กิจกรรม "Subaru Media Road Trip 2016" เส้นทางกรุงเทพฯ - กาญจนบุรี

 

คณะผู้บริหารและสื่อมวลชนถ่ายภาพร่วมกันก่อนออกเดินทาง

 

          วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2559 ณ โชว์รูมซูบารุ ถนนเสรีไทย คือ จุดเริ่มต้นของการทดสอบ Subaru The New Forester รถอเนกประสงค์ SUV แบบสปอร์ตพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด ซึ่งตามกำหนดการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท ทีซี ซุบารุ ประเทศไทย จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ พร้อมทั้งบรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ Subaru The New Forester เพื่อให้ทราบและเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

 

          โดยเจ้า Subaru The New Forester ถูกพัฒนาให้เป็นรถ SUV อเนกประสงค์ที่เหนือกว่าด้านประสิทธิภาพการขับขี่ ผสานเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ยกระดับสุนทรียลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น เป็นทางเลือกใหม่สำหรับครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์ที่ท้าทาย ที่เชื่อว่าไม่มีสิ่งใดในชีวิตที่ทำไม่ได้ ตามสโลแกนที่ว่า "Is there Anything You Can't Do?"

          สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของเจ้า Subaru The New Forester ครั้งแรกที่เห็น ก็รู้สึกได้ถึงความสปอร์ตเร้าใจ เริ่มจากชุดกันชนหน้าดีไซน์ดุดันที่มาพร้อมช่องดักลมและไฟตัดหมอกในตัว กระจังหน้าแบบใหม่ประทับตราโลโก้ดาวลูกไก่เด่นชัด เข้าชุดกับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) แบบ LED ฝากระโปรงหน้าถูกเพิ่มเส้นสายให้ดูมีมิติมากขึ้น ด้านข้างตัวรถออกแบบให้มีแพลทกันกระแทกที่ชายล่างประตู ยาวต่อเนื่องไปจนถึงด้านท้ายที่กันชนหลัง ด้านบนหลังคาออกแบบให้มี Roof Rack เพิ่มความอเนกประสงค์ในการเดินทางที่หลากหลาย ส่วนที่ด้านบนของประตูท้ายมาพร้อมปีกสปอยเลอร์ที่ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยสร้างแรงกดทับด้านท้าย ส่งผลให้มีสมรรถนะการขับขี่และการทรงตัวที่ดีขึ้น

 

 

          มาต่อกันในส่วนของภายในห้องโดยสาร โดยครั้งแรกที่ได้สัมผัสก็รู้สึกได้ถึงความกว้างขวาง และความสะดวกสบายของห้องโดยสาร ซึ่งการตกแต่งภายในจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น โดย Subaru The New Forester มาพร้อมกับห้องโดยสารในโทนสีดำ ที่ผสานเทคโนโลยีความสะดวกสบายที่เหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลระบบสัมผัส ที่มาพร้อมกับระบบนำทางและระบบอินโฟเทนเมต์เต็มรูปแบบที่สามารถสั่งการด้วยเสียงและเชื่อมต่อระบบสมาร์ทโฟน และ iPhone, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ระบบจดจำเสียงและระบบ Siri Eye Free ที่สามารถโทรศัพท์ เปิดเพลง เช็คอีเมล และท่องอินเตอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย

 

 

          ไม่เพียงเท่านั้น Subaru The New Forester ยังออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางนั่งสบายแล้ว เบาะนั่งตอนหลังยังสามารถพับได้ในอัตราส่วน 60:40 เพื่อจัดเก็บสัมภาระในการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งประตูท้ายยังควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าอีกด้วย

 

 

          ส่วนในเรื่องของขุมพลังของเจ้า Subaru The New Forester ก็ถือว่าตอบสนองได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซง ทำความเร็ว หรือใช้ความเร็วในรอบที่ต่ำ ก็ยังให้ความรู้สึกที่สมูท นุ่มนวล นั่นก็เป็นเพราะผลพวงจากขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส FB20 ที่มอบสมรรถนะ 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 198 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ซึ่งไม่เพียงแต่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเท่านั้น ในเรื่องของการประหยัดน้ำมันก็ยังเป็นที่น่าพอใจ โดยมีอัตราเฉลี่ยการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ 7.9 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเครื่องยนต์ที่จัดไว้ในรุ่น 2.0i และ 2.0i-P

 

 

          ส่วนในรุ่นสมรรถนะสูง หรือรุ่นท็อปของ Subaru The New Forester คือรุ่น 2.0XT ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer Direct-Injection Turbo ซึ่งมีการเพิ่มระบบอัดอากาศเข้าไปช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถมอบสมรรถนะสูงถึง 241 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดถึง 350 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400-3,600 รอบ/นาที ซึ่งนอกจากจะมีพละกำลังที่เหลือล้นแล้ว ยังสามารถประหยัดน้ำเชื้อเพลิงได้ถึง 8.5 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตรอีกด้วย

 

 

          และอีกหนึ่งส่วนที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญของเจ้า Subaru The New Forester นั่นก็คือเรื่องของระบบช่วงล่าง และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD ซึ่งช่วยให้ Subaru The New Forester มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยระบบช่วงล่างของ The New Forester มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้า-หลังแบบคอยล์สปริง ที่มอบความนุ่มนวลดุจรถยนต์นั่งระดับหรู แต่ก็ยังสามารถลุยไปได้ในเส้นทางที่เหนือจินตนาการ โดยในการทดสอบคราวนี้นอกเหนือจากจะได้สัมผัสสมรรถนะบนเส้นทางหลักแล้ว ทางทีมงาน Subaru ยังได้จัดเส้นทางทดสอบแบบ Offroad ให้ได้ลองสัมผัสระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD กันอีกด้วย

 

 

          สำหรับ Subaru The New Forester ยังมาพร้อมระบบ X-Mode ที่มาช่วยประสานการทำงานของคันเร่ง ระบบส่งกำลังและระบบขับเคลื่อน AWD ซึ่งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของ The New Forester จะเป็นแบบสมมตาตร โดยจะมีการถ่ายเทกำลังเองแบบอัตโนมัติ เช่น ล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรีหรือถูกยกให้ลอยขึ้น ระบบ X-Mode จะส่งกำลังไปยังล้อที่เหลือ เพื่อช่วยให้ขับเคลื่อนผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างไร้กังวล

 

 

          นอกเหนือจากที่กล่าวมาทั้งหมด Subaru The New Forester ยังมาพร้อมกับระบบรหัสตัวตน (Personal Identification Number) เพื่อให้ผู้ใช้รถสามารถเก็บกุญแจไว้ในรถเพื่อออกไปทำกิจกรรมได้อย่างไร้กังวล เพียงแค่ป้อนรหัสที่ถูกต้องก็สามารถปลดล็อกประตูได้ ระบบความปลอดภัยถือเป็นหัวใจหลักของรถยนต์ Subaru ทุกรุ่น และมีการพัฒนาระบบความปลอดภัยเชิงรุก (Active Safety) และระบบความปลอดภัยเชิงรับ (Passive Safety) อาทิ โครงสร้างนิรภัยแบบ Ring Shaped Reinforcement Frame ช่วยปกป้องผู้โดยสารให้ปลอดภัยในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำของตัวรถ, ระบบไฟหน้า LED ปรับองศาตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัย ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นอยู่ในระดับสูงสุด

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของเจ้า Subaru The New Forester ได้มีการปรับลดลงเพื่อให้ทุกท่านสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น โดยในรุ่น 2.0i ถูกตั้งราคาไว้ที่ 1,198,000 บาท ส่วนรุ่น 2.0i-P มีราคาค่าตัวที่ 1,398,000 บาท ส่วนในรุ่นท็อปสุด หรือรุ่น 2.0XT มีราคาค่าตัวที่ 2,290,000 บาท

          สำหรับใครที่สนใจสามารถสัมผัสสมรรถนะที่เหนือชั้นของ Subaru The New Forester ได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมซูบารุทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-725-1888 หรือชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.subaru.asia/th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook