เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 5 พฤษภาคม 2559 - 15:02

All-new Honda Civic ความเหมือนที่แตกต่าง กับขุมพลัง 1.8 และ 1.5 VTEC Turbo สไตล์ไหนที่เป็นคุณ

 

          All-new Honda Civic ยนตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยความภาคภูมิ ด้วยดีไซน์ภายนอกแบบสปอร์ต ผสานกับความรู้สึกพรีเมียมยิ่งกว่าที่เคย รวมไปถึงการตกแต่งภายในที่ให้สัมผัส และความรู้สึกที่เกินคลาส ในเจนเนอเรชั่นนี้ นับครั้งแรกกับ 2 ขุมพลัง ที่ถูกแบ่งความเป็นตัวคุณ ตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างชัดเจน ด้วยเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และ 1.5 ลิตร VTEC Turbo

 

โฉมหน้า All-new Honda Civic 1.8 ลิตร

 

          สำหรับภายนอกของ All-new Honda Civic ในรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และในรุ่น RS ที่มาพร้อมขุมพลัง 1.5 ลิตร VTEC Turbo มีความแตกต่างกันอยากเห็นได้ชัด แม้ตัวถังจะเป็นตัวเดียวกันก็ตาม เพื่อแบ่งแยกสไตล์ และบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างมีเอกลักษณ์ โดยสิ่งที่เห็นเด่นชัดที่สุดก็คือ ส่วนของไฟหน้า ซึ่งในรุ่น 1.8 ลิตร จะมาพร้อมกับไฟหน้าโปรเจคเตอร์ดีไซน์สปอร์ต พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) แบบ LED ส่วนในรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo จะเป็นไฟหน้าแบบ LED ทั้งระบบ ที่ออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยว และเพิ่มลุคความเป็นสปอร์ตพรีเมี่ยมขึ้นไปอีกขั้น

 

รูปลักษณ์ด้านหน้าของ All-new Honda Civic RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo

 

            ในส่วนของกระจังหน้าออกแบบให้ดูแตกต่างด้วยการรมดำให้กับรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo เพิ่มความดุดันในแบบสปอร์ต อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนของ 2 รุ่นนี้ ก็คือ ล้ออัลลอยดีไซน์เรียบหรูขนาด 16 นิ้ว ของรุ่น 1.8 ลิตร กับล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว ในรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo ปิดท้ายด้วยการเพิ่มแรงกดด้านท้ายในสไตล์รถสปอร์ตหรู เพื่อสมรรถนะการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้นของรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo ที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังแบบ Wing พร้อมไฟเบรก LED ดวงที่ 3 ในตัว และปลายท่อไอเสียแบบคู่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ถูกเพิ่มเติมให้ในรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo

 

ด้านท้ายแบบสปอร์ตของ All-new Honda Civic RS 1.5 VTEC Turbo

 

          ส่วนสำคัญที่ทำให้ 2 รุ่นนี้ มีความแตกต่างอย่างชัดเจน นั่นก็คือ เรื่องของขุมพลัง โดยทาง Honda ได้เอาใจใส่ และเล็งเห็นถึงความสำคัญในความต้องการของผู้ใช้รถที่แตกต่างกันออกไป จึงเป็นที่มาของขุมพลัง 2 รุ่นดังกล่าว

 

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ Earth Dreams Technology ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT

 

          โดยหากใครที่ชื่นชอบความสมูท ผสานกับการขับขี่ที่นุ่มนวล และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง คงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 1,799 ซีซี. ที่ถูกพัฒนาภายใต้คอนเซปต์ Earth Dreams Technology มาพร้อมกับระบบจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-FI ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT ที่ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที ซึ่งสำหรับขุมพลัง 1.8 ลิตร ยังรองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 อีกด้วย

 

ขุมพลัง 1.5 ลิตร VTEC Turbo ใน All-new Honda Civic RS

 

          ส่วนใครที่ชื่นชอบอารมณ์การขับขี่ที่สปอร์ตแบบเต็มขั้น พร้อมทั้งต้องการได้สัมผัสถึงความแรงแบบเต็มพิกัด คงต้องยกให้เป็นหน้าที่ของ All-new Honda Civic 1.5 RS ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร VTEC Turbo 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Direct Injection ฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง และ Turbocharger ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็วและรุนแรงมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และให้สมรรถนะการขับขี่เทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร โดยให้พละกำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดที่สูงถึง 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift

 

ด้านท้ายของ All-new Honda Civic 1.8

 

          ทั้งนี้ในส่วนของการตกแต่งภายใน ก็มีส่วนที่แตกต่างกันเล็กน้อย เริ่มจากเบาะผ้าในรุ่น 1.8 ลิตร ส่วนในรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo จะเป็นเบาะหนังแท้และหนังสังเคราะห์ ที่มาพร้อมเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ตามมาด้วยระบบปรับอากาศแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย/ขวา ที่มีเฉพาะในรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo อีกทั้งยังมาพร้อมกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ และแป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต ปิดท้ายด้วยระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Rain Sensor) ที่มีให้ครบครันในรุ่น RS 1.5 ลิตร VTEC Turbo

 

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น พร้อมราคาดังนี้

รุ่น TURBO RS            ราคา 1,199,000 บาท

รุ่น TURBO                 ราคา 1,099,000 บาท

รุ่น 1.8 EL                  ราคา    959,000 บาท

รุ่น 1.8 E                    ราคา    869,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook