เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 เมษายน 2559 - 15:09

Ford Focus 2016 ยนตรกรรมยุคใหม่ ที่มอบสมรรถนะและความสะดวกสบายที่เหนือชั้น

New Ford Focus

 

          Ford ขอเสนอ New Focus รุ่นตัวถัง 5 ประตู ที่ได้รับการปรับโฉมให้สวยงาม โฉบเฉี่ยว ทันสมัยยิ่งขึ้น ทั้งภายนอกและภายใน ชูจุดเด่นด้วยขุมพลังใหม่ Eco Boost Turbo 1.5 ลิตร ที่มอบทั้งความแรง, ประหยัดและรองรับ E85 รวมไปถึงการบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยใหม่ ในราคาที่คุ้มค่า เพื่อมอบความสุขในการเดินทางที่เหนือกว่าเดิม

 

 

ภายนอก

          การออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยวและเน้นความประณีตของฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ช่วยยกระดับให้รถดูทันสมัยยิ่งขึ้น ตัวฐานที่ต่ำลงและกว้างมากขึ้น เน้นความกว้างขวางของตัวรถ กระโปรงหน้าดีไซน์ใหม่ ที่ครอบคลุมต่อกับกระจังหน้ารถแบบสี่เหลี่ยมคางหมูอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์ Ford ช่วยให้รถดูโดดเด่น และบึกบึนเมื่อโลดแล่นอยู่บนถนน

          ไฟหน้าได้รับการดีไซน์ให้ทรงแคบและยาว เพื่อแสดงถึงความโฉบเฉี่ยว รับกับส่วนหน้ารถอย่างลงตัว เส้นด้านข้างตัวรถดูไหลลื่นไปจนถึงกระจกหลัง เพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยไฟตัดหมอกหน้าทรงสี่เหลี่ยม กันชน และกระโปรงท้าย ได้รับการปรับใหม่ พร้อมไฟท้ายที่ถูกออกแบบให้บางลง เพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยว สปอยเลอร์หลังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยให้ลู่ลม

 

          รายละเอียดมิติตัวถัง ประกอบไปด้วย

  • มิติภายนอก: กว้าง x ยาว x สูง (มม.) 1823 x 4358 x 1469
  • ระยะช่วงล้อ (มม.) 2648
  • ความกว้างช่วงล้อหน้า - หลัง (มม.) 1554.48 - 1534.16
  • ล้ออัลลอย 17 นิ้ว หุ้มยาง 215/50 R17

          และสีตัวถังของ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่มีให้เลือกด้วยกัน 5 สี ประกอบไปด้วย

     Winning Blue

 

     Panther Black

 

     Magnetic Grey

 

     Frozen White

 

     Candy Red

 

ภายใน

แผงคอนโซลกลางดีไซน์ใหม่ของ Ford Focus

 

          ด้วยการออกแบบภายในที่เรียบง่าย พร้อมให้ความสปอร์ตล้ำสมัยยิ่งขึ้น ด้วยแผงคอนโซลที่ได้ปรับโฉมเพื่อรองรับหน้าจอทัชสกรีนแบบสมาร์ทโฟนขนาด 8 นิ้ว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติดีไซน์ใหม่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน รวมไปถึงบริเวณคอนโซลกลางสามารถปรับ และจัดวางขวดน้ำหรือแก้วน้ำได้หลายรูปแบบ โดยสามารถปรับให้วางขวดน้ำขนาด 1 ลิตร และแก้วน้ำขนาด 400 มิลลิลิตร ได้พร้อมกัน

          ภายในห้องโดยสารยังเพิ่มความเงียบสบาย ด้วยการใช้วัสดุป้องกันเสียงคุณภาพสูง, กระจกบังลมด้านหน้าแบบป้องกันเสียงรบกวน, กระจกด้านข้างที่มีความหนาขึ้น พรมปูพื้นและแผงประตูเก็บเสียงที่หนาขึ้นพร้อมฉนวนป้องกันเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ห้องโดยสารเงียบยิ่งขึ้น มอบความสุขในการเดินทางได้อย่างเต็มที่

 

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน

 

เทคโนโลยีใหม่ 

          ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัยยิ่งกว่าเดิม เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงทุกการเชื่อมต่อและควบคุมรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เริ่มจากระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกในไทยที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีนี้ สามารถเชื่อมต่อระบบความบันเทิงภายในรถ และการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง ซิงค์ 3 มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนแบบสมาร์ทโฟนขนาด 8 นิ้ว ที่ได้รับการพัฒนากราฟฟิคแสดงผลที่อ่านและใช้งานง่ายขึ้น เสริมด้วยปุ่มเมนูลัดที่ด้านใต้ของหน้าจอ นอกจากนี้ ซิงค์ 3 ยังสามารถรองรับแอพพลิเคชั่น แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ (Apple Car Play) และ Siri Eyes Free สำหรับไอโฟน ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ยุคใหม่ที่ต้องการเข้าถึงทุกการเชื่อมต่อตลอดเวลา

          ลดความกังวลในการนำรถออกจากที่จอดแบบคู่ขนานด้วย ระบบช่วยออกตัวจากช่องจอด (Park Out Assist) โดยจะควบคุมการหมุนของพวงมาลัย เพื่อช่วยหักออกจากช่องจอด ในขณะที่ผู้ขับขี่ควบคุมเพียงเบรคและคันเร่งเท่านั้น

 

ระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ Sync 3

 

          ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) สำหรับการขับขี่ในเมืองเพื่อช่วยชะลอการชน ซึ่งระบบได้ปรับปรุงให้ระบบทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 50 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยเซ็นเซอร์ที่ติดอยู่บริเวณกระจกหน้ารถจะช่วยตรวจจับรถด้านหน้า ในกรณีที่รถเข้าใกล้รถคันหน้าเร็วเกินไป ระบบจะเริ่มเตรียมควบคุมเบรค และหากผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมรถได้ทันท่วงที ระบบจะลดแรงบิดของเครื่องยนต์ และทำการเบรคอัตโนมัติ เพื่อป้องกันหรือลดแรงปะทะจากการชนด้านหน้า

           นอกจากนี้ยังมีระบบ MyKey ที่ช่วยกำหนดค่าการใช้งานของรถ เช่น ระดับความเร็วสูงสุด หรือ กำหนดระดับเสียงสูงสุดจากวิทยุ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่า คนที่คุณรักจะขับขี่อย่างปลอดภัยเหมือนมีคุณคอยกำกับอยู่ข้างๆ อยู่ตลอดเวลา

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์อีโค่บูสต์ เทอร์โบ 1.5 ลิตร

 

         ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร แบบ 4 ลูกสูบ ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงแบบไดเรคอินเจคชั่น, ระบบแปรผันแคมชาฟท์แบบอิสระคู่ และเสริมสมรรถนะให้สูงด้วยเทอร์โบชาร์จ ให้สมรรถนะสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 5,000 รอบ/นาที ซึ่งมอบพละกำลังที่ดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร นอกจากนี้ยังประหยัดน้ำมันในอัตราประมาณ 14 กม./ลิตร และรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85

 

เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 

          เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รุ่นใหม่ที่มีน้ำหนักเบา พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย นอกจากนี้ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า (Electric Power Assisted Steering – EPAS) จะช่วยมอบการควบคุมที่แม่นยำและง่ายดายยิ่งขึ้น ช่วยลดแรงหน่วงที่ไม่ต้องการ และเพิ่มการตอบสนองที่ดีเยี่ยมให้กับผู้ขับขี่

          ด้านช่วงล่างนั้น ทางฟอร์ดได้พัฒนาแบบสปอร์ตเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการเกาะถนนและการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น ด้วยระบบกันสะเทือนหน้า แบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง, ระบบกันสะเทือนหลัง แบบอิสระคอนโทรลเบรด มัลติลิงค์ คอยล์สปริง และเบรคได้อย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรค 4 ล้อ

 

ระบบความปลอดภัย

ระบบช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ

 

          ทางด้านของระบบความปลอดภัยที่บรรจุลงใน New Ford Focus ประกอบไปด้วย

  • ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) 
  • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD) 
  • ระบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) 
  • ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (HLA)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCS)
  • ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง 
  • ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า 
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 
  • ม่านถุงลมนิรภัย
  • สัญญาณเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยคู่หน้า 
  • สัญญาณกันขโมย 
  • ระบบกุญแจนิรภัย 
  • สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง 
  • สัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า 
  • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบเทียบข้างและถอยเข้าซอง 
  • ระบบช่วยเบรคที่ความเร็วต่ำ 
  • กล้องมองหลังขณะถอยจอด 

 

รุ่นย่อยและราคา

          New Ford Focus 1.5L EcoBoost Sport AT ราคา 1,099,000 บาท 

New Ford Focus

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook