เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 เมษายน 2559 - 18:15

BMW M2 Coupe' สปอร์ตคูเป้คอมแพคไซส์ ผู้เปี่ยมด้วยความเร้าใจแบบไร้เทียมทาน

BMW M2 Coupe'

 

          BMW M2 Coupe' รถสปอร์ตสองประตูที่พัฒนาจาก BMW Series 2 ที่ยกระดับทั้งเทคโนโลยี, การออกแบบ และสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้นตามแบบฉบับรถแข่ง เพื่อท้าทายขีดจำกัดแห่งการขับขี่เสมือนได้นั่งรถแข่ง พร้อมกับประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษที่สูง ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงาม สะดุดตา จนได้รับสมญานามว่า "ฉลามแห่งวงการยานยนต์" ซึ่งในเวลานี้ พร้อมให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัส และทะยานไปพร้อมๆ กันแล้ว

 

ภายนอก

 

          บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2 คูเป้ มาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงพลัง ความเร็ว และความแม่นยำในการควบคุมอย่างเหนือชั้น ด้วยช่องรับลมขนาดใหญ่ที่กันชนหน้า ซึ่งสามารถรับลมช่วยระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น, กระจังหน้าไตคู่พร้อมซี่คู่ และชุดแต่งกระจังหน้า M ที่เสริมความสปอร์ตขึ้นไปอีกขั้น โดยบริเวณฝากระโปรงหน้า คือ จุดเริ่มต้นของเส้นสายโฉบเฉี่ยวแบบคูเป้ แสดงความปราดเปรียวอย่างแท้จริง และเสริมภาพลักษณ์บึกบึนเมื่อมองจากด้านข้าง, Air Curtain และสปอยเลอร์ด้านหลัง M สร้างประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์อันยอดเยี่ยม, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์และ LED ที่ดีไซน์อย่างสวยงามและเฉียบคม

 

 

          ด้านเพลาหลังน้ำหนักเบา และให้ความแม่นยำในการควบคุม มาพร้อมยางและล้อหน้ากว้างเพื่อเพิ่มเสถียรภาพของตัวรถ ก่อนติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ที่กันชนหลัง และปลายท่อคู่สองชุด, ไฟท้าย LED, เสาอากาศครีบฉลาม และล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว แบบ Double-spoke เผยให้เห็นคาลิปเปอร์เบรคจาก M ทั้งหมดนี้ ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว แสดงถึงความเป็นรถสปอร์ตที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะ

 

ล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้ว แบบ Double-spoke

 

          สำหรับรายละเอียดมิติตัวถังของ BMW M2 Coupe' มีรายละเอียดดังภาพด้านล่าง ดังนี้

 

          สีตัวถังของ BMW M2 Coupe' มีให้เลือกด้วยกันทั้ง 4 สี ดังนี้

  • Alpine White Uni
  • Black Sapphire Metallic
  • Mineral Grey Metallic
  • Long Beach Blue Metallic

 

ภายใน

แผงคอนโซลหน้าของ BMW M2 Coupe'

 

          การออกแบบตำแหน่งที่นั่งและอุปกรณ์ต่างๆ คำนึงตามหลักกายศาสตร์ของรถยนต์ในตระกูล M ได้แก่ ที่นั่งคนขับแบบพิเศษ ที่ได้รับการออกแบบเพื่อคนขับและผู้โดยสาร รวมถึงระบบควบคุมรถแบบเดียวกับในรถแข่ง เพื่อการควบคุมรถยนต์ได้อย่างเต็มที่และง่ายดาย ซึ่งเป้นสิ่งที่สิ่งที่ทาง BMW ให้ความสำคัญที่สุด โดยรถยนต์ต้องให้การตอบสนองอย่างรวดเร็วที่สุดได้เช่นกัน

          สำหรับภายในเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุที่เน้นความเป็นสปอร์ตพรีเมียม ได้แก่ เบาะนั่งแบบสปอร์ตจากหนัง Dakota สีดำ ที่มีตราสัญลักษณ์นูนรูปตัวอักษร M อยู่ใต้พนักพิงศีรษะ เย็บด้วยตะเข็บสี Polar Blue, ชุดแต่งลายคาร์บอนไฟเบอร์, พวงมาลัยหุ้มหนัง M, มาตรวัดพร้อมเข็มสีแดง, แผงบุหลังคา BMW Individual วัสดุ Anthracite กับสคัพเพลทแบบพิเศษ ที่จะเพิ่มความสะดุดตาให้กับห้องโดยสารและแสดงความเป็นตัวตนของตระกูล M

 

สคัพเพลทแบบพิเศษ

 

          ด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกของ BMW M2 Coupe' ประกอบไปด้วยเบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบความจำเฉพาะฝั่งคนขับ, ที่หนุนหลังปรับไฟฟ้าสำหรับเบาะนั่งตอนหน้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบควบคุม 2 โซน, ระบบควบคุมความเร็วคงที่ พร้อมฟังก์ชั่นลดความเร็ว, ชุดไฟส่องสว่างภายในและนอกห้องโดยสาร, ช่องเปิดที่พนักพิงเบาะนั่งหลังเพื่อเก็บของแนวยาว, พนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้าแบบปรับเลื่อนได้, กระจกมองหลังแบบตัดแสงในที่มืด เป็นต้น

 

ระบบอินโฟเทนเมนต์ iDrive

 

          ระบบความบันเทิงใน BMW M2 Coupe' มาในแบบอินโฟเทนเมนต์ iDrive ที่แสดงบนจอภาพแบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุม iDrive โดยมาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อมากมาย ทั้งโทรศัพท์ด้วย Bluetooth ช่อง USB และแท่นสำหรับอุปกรณ์เสริม รวมไปถึงแอพพลิเคชั่น BMW สำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน, ระบบแผนที่นำทางรุ่น Professional, แสดงภาพจากกล้องมองหลัง และระบบเสียงจาก Harman Kardon

 

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ แถวเรียง M TwinPower Turbo 3.0 ลิตร

 

          เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ แถวเรียง M TwinPower Turbo 3.0 ลิตร ผสานกับวาล์วแปรผัน Valvetronic ระบบ Double-VANOS ซึ่งทำงานร่วมกับระบบฉีดเชื้อเพลิงความแม่นยำสูง และเทอร์โบชาร์จแบบ Twin Scroll  ให้กำลังสูงสุดถึง 370 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 465 นิวตัน-เมตร แถมยังสามารถเพิ่มแรงบิดได้อีก 35 นิวตัน-เมตร ระหว่าง 1,350 ถึง 4,500 รอบ/นาที ในโหมดโอเวอร์บูสท์ 

 

เกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 จังหวะ

 

          ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 จังหวะ พร้อมระบบ Drivelogic ที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษเพื่อขุมพลังรอบสูง โดยมาพร้อมระบบเลือกเกียร์อัตโนมัติที่ช่วยป้องกันการลื่นไถล ระบบ Launch Control, ระบบ Low Speed Assistance รวมทั้งระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ จึงเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่สูญเสียกำลัง ชุดกลไกเฟืองเกียร์ทั้งสองชุด มีคลัตช์เฉพาะของแต่ละชุด สามารถส่งกำลังของเครื่องยนต์ไปที่ล้อหลังอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ BMW M2 Coupe' สามารถความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 4.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. รวมไปถึงเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ ในเครื่องยนต์เพื่อช่วยควบคุมอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงให้เหลือเพียง 12.0 กม./ลิตร และมีระดับการปล่อย CO2 เพียง 199 กรัม/กม.

 

 

          ต่อมา คือ ระบบเฟืองท้าย Active M ที่ช่วยกระจายแรงบิดระหว่างล้อหลังทั้งสองอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันการลื่นไถล และสร้างเสถียรภาพในการขับขี่ เมื่อเปลี่ยนช่องทางเดินรถอย่างรวดเร็ว หรือเร่งความเร็วขณะเข้าและออกจากโค้ง เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือเมื่อขับขี่ในสภาพเส้นทางที่ไม่เอื้ออำนวย เช่น พื้นผิวไม่สม่ำเสมอ ทั้งบนถนนที่ปกคลุมด้วยหิมะ ทางลูกรัง หรือถนนที่มีน้ำแข็งเกาะ เป็นต้น 

          สนุกกับทุกสภาวะการขับขี่ด้วย M Servotronic ระบบที่ออกแบบมาเพื่อยนตรกรรมตระกูล M และมีการตั้งค่า 3 รูปแบบ ที่สามารถเลือกได้อย่างอิสระเพียงกดปุ่ม ซึ่งช่วยส่งกำลังไปยังพวงมาลัย ปรับน้ำหนักของพวงมาลัยให้เหมาะสมกับความเร็วในขณะนั้น ให้การตอบสนองที่ทันใจ และแม่นยำแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายเหนือชั้น โดยช่วยผ่อนแรงในการบังคับพวงมาลัย และเพิ่มความคล่องตัวสูงสุดเมื่อจอดรถ บังคับเลี้ยว และขับขี่เส้นทางที่คับแคบหรือคดเคี้ยว

 

ระบบเบรค M Compound

 

          ระบบเบรค M Compound ให้ประสิทธิภาพสูงเช่นเดียวกับเทคโนโลยีแบบรถแข่ง ด้วยจานเบรคมีช่องระบายอากาศ (ด้านหน้าขนาด 380 มม. ด้านหลังขนาด 370 มม.) ติดตั้งคาลิปเปอร์ 4 พอท ในด้านหน้า และคาลิปเปอร์ 2 พอท ด้านหลัง จึงตอบสนองได้อย่างทันใจ และถ่ายเทความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ก่อนเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีน้ำเงินพร้อมตราสัญลักษณ์ M

 

ระบบความปลอดภัย

          ทางด้านของระบบความปลอดภัยที่บรรจุลงใน BMW M2 Coupe' ประกอบไปด้วย

  • ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน
  • ถุงลมนิรภัยศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและหลัง
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่แบบ M Dynamic
  • กล้องแสดงภาพด้านหลังของตัวรถ
  • ระบบทำความสะอาดไฟหน้าด้วยแรงดันน้ำ
  • ระบบควบคุมระยะการจอดด้านหลัง
  • กระจกมองข้างแบบตัดแสงในที่มืด
  • กระจกมองหลังแบบตัดแสงในที่มืด

 

รุ่นย่อยและราคา

          BMW M2 Coupe' ราคา 5,999,000 บาท

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook