เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 เมษายน 2559 - 08:47

Mercedes-Benz E-Class 2016 ที่สุดแห่งยนตรกรรมซีดานหรู คู่เทคโนโลยีแห่งอนาคต

The new E-Class

 

         The new E-Class ว่าที่ยนตกรรมเจนเนอเรชั่นที่ 10 ในตระกูล E-Class ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมซีดานอัจฉริยะ ทั้งในเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ ที่ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและการปล่อยก๊าซ CO2 ที่ต่ำ ตลอดจนเทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยให้การขับขี่และโดยสารมีความสะดวกสบาย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบไฟหน้า MULTIBEAM LED แบบความละเอียดสูง กับระบบ Active Light ที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลก

         สำหรับ The new E-Class ในประเทศไทย มีให้เลือกสรร 2 ดีไซน์ ได้แก่ The new E 220 d Exclusive และ The new E 220 d AMG  Dynamic โดยรถทั้ง 2 รุ่น พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้

 

การดีไซน์ส่วนท้ายของ The new E-Class

 

ภายนอก

          ดีไซน์ภายนอก The new E-Class มีขนาดตัวถังและฐานล้อที่ยาวและกว้างขึ้น ผสานกับฝากระโปรงหน้าที่ดูยาว เส้นสายของส่วนหลังคาที่ออกแบบในสไตล์รถคูเป้ ทอดตัวเป็นเส้นโค้งยาวจรดด้านหลังของตัวรถ นอกจากนี้ รูปลักษณ์ด้านหลังของตัวรถ ได้รับการออกแบบให้ซุ้มล้อหลังดูกว้างกว่าซุ้มล้อหน้า เพื่อแสดงเอกลักษณ์ของสมาชิกใหม่ ในกลุ่มรถซาลูนของเมอร์เซเดส-เบนซ์

 

รายละเอียดไฟหน้าและไฟท้าย

 

          สำหรับไฟหน้านั้น ในรุ่น The new E 220 d Exclusive ใช้ไฟหน้Œาแบบ LED High Performance ส่วนรุ่น The new E 220 d AMG Dynamic มาพร้อมกับไฟหน้า MULTIBEAM LED แบบความละเอียดสูง เทคโนโลยีขั้นนสูงที่ช‹่วยเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่แม้Œในยามค่ำคืนเปš็นไปอย‹่างมีประสิทธิภาพสูงสุด มาพร้อมกับระบบควบคุมหลอดไฟแบบ LED ทั้ง 84 หลอด ที่Œปรับระดับความสว‹่างอย‹่างเปš็นอิสระจากกัน โดยมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวและคำนวณระดับความสว่‹างอัตโนมัติ ที่ตอบสนองความเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงอย‹างรวดเร็วและแม่‹นยำ

          ที่สำคัญ คือ ความปลอดภัยในขณะมีรถสวนทาง ด้Œวยระบบส‹่องสว‹่างอัจฉริยะ (ILS - Intelligent Light System) ปรับเปลี่ยนการทำงานใหŒสอดคล้Œองกับสถานการณ์ การขับขี่และรูปแบบของถนน ระบบ ALS - Active Light System ปรับโคมไฟหน้Œารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย, ระบบ Cornering Light เพิ่มความส‹่องสว่‹างขณะเลี้ยวโค้Œง และระบบ Adaptive Highbeam Assist ปรับไฟสูงอัตโนมัติเพื่อไม่‹ใหŒ้รบกวนสายตาของผู้Œขับขี่รถยนต์ที่วิ่งอยู่‹ในเลนตรงขŒ้าม

          ยิ่งไปกว‹านั้น MULTIBEAM LED ยังตรวจจับทางโคŒ้ง มุมอับสายตาไดŒ้ในระยะทางที่ไกลมากกว่‹าเดิมอย่‹างทั่วถึง และปรับให้Œแสงมีความสว‹่างเต็มพื้นที่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด ด้านไฟท้าย LED แบบชิ้นเดียวที่ด้านในโคมแบ่งออกเป็นสองส่วน ทำให้มีรูปลักษณ์ที่ดูสง่างามอย่างมีระดับ

 

The new E 220 d AMG Dynamic

 

          ทั้งนี้ในรุ่น The new E 220 d Exclusive และ The new E 220 d AMG Dynamic จะมีความแตกต่างของชุดแต่งรอบๆ คัน ทั้งกระจังหน้า, กันชนหน้า กับล้ออัลลอยที่มีทั้งแบบ 18 นิ้ว และล้ออัลลอย AMG ขนาด 19 นิ้ว

 

ภายใน

ภายในของ The new E-Class

 

          ในส่วนของดีไซน์ภายใน เบาะที่นั่งถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของรถตระกูลนี้ โดยได้รับการออกแบบให้มีความสะดวกสบาย คู่หน้าสามารถปรับระดับด้วยไฟฟ้า พร้อมหุ้มหนัง ARTICO กับ Nappa ในรุ่น AMG, ตกแต่งด้วยลายไม้ที่ให้ความสวยงามหรูหรา, มาตรวัดที่เชื่อมกับจอสัมผัสที่ให้ความสวยงามแปลกตา, ม่านบังแดดรอบห้องโดยสาร, เบาะนั่งผูŒ้โดยสารดŒ้านหลังพับไดŒ้แบบ 1/3 และ 2/3 นอกจากนี้ยังเพิ่มสุนทรียภาพในการโดยสาร ด้วยระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารที่ปรับสีได้ถึง 64 สี 

 

รายละเอียดภายในของรุ่น The new E 220 d Exclusive

 

          สำหรับรุ่น The new E 220 d AMG Dynamic จะมาพร้อมกับชุดหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในเซ็กเมนต์นี้ ที่มีการติดตั้งจอดังกล่าว โดยมาพร้อมกับระบบเชื่อมต่‹อโทรศัพท์มือถือที่มีทั้งระบบปฏิบัติการ iOS (Apple CarPlayTM) และ Android (Android Auto) และ COMAND Online, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester®, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด - ปิดไดŒ้ดŒ้วยระบบไฟฟ้‡า, ระบบชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้Œสาย, ชุดแต่งสปอร์ต AMG  เป็นต้น

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 1,950 ซีซี.

 

         The new E-Class มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 1,950 ซีซี. ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,800 รอบ/นาที และระบบเกียร์อัตโนมัติชุดใหม่ 9G-TRONIC ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว ควบคุมแรงเหวี่ยงจากการทำงานของเครื่องยนต์ให้ต่ำลง ช่วยให้สมรรถนะการขับขี่นุ่มนวลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 7.3 วินาที

         ประกอบกับโครงสร้างรถที่ได้รับการพัฒนาด้านอากาศพลศาสตร์ และมีน้ำหนักเบาลง ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำเพียง 25.6 กิโลเมตร/ลิตร* และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียงแค่ 102 กรัม/กิโลเมตร*

          *อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และอัตราการปล่อย CO2 อ้างอิงจากการทดสอบตามมาตรฐานของสหภาพยุโรป เพื่อจุดประสงค์ในการเปรียบเทียบความแตกต่างของรถยนต์ในแต่ละประเภทเท่านั้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงกับรถยนต์คันใดคันหนึ่งโดยเฉพาะ และไม่สามารถนำไปใช้เป็นข้อผูกมัดในการเสนอขายสินค้าได้

 

ระบบความปลอดภัย

 

          ระบบความปลอดภัยของ The new E-Class ประกอบไปด้วยดังนี้

  • ระบบปกป้องก่‹อนเกิดเหตุ (PRE - SAFE® system)
  • ถุงลมนิรภัยด้านหน้Œา 2 ตำแหน่‹ง สำหรับผู้Œขับขี่และผู้โดยสาร
  • ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าผู้ขับขี่
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้Œาง 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้Œโดยสารด้Œานหน้า
  • ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตำแหน่‹ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
  • เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง
  • โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP® (Electronic Stability Program)
  • ระบบเบรคป้องกันล้อล็อก ABS (Anti - lock braking system)
  • ระบบเบรค ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill - Start Assist
  • ไฟเบรคกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive brake light)
  • ระบบรักษาความเร็ว (Cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)
  • ระบบเตือนเพื่อนำรถเข้าศูนย์บริการ (ASSYST Service interval indicator)
  • ระบบเตือนแรงดันลมยาง (Tyre pressure loss warning system)
  • ระบบช่‹วยเตือนอาการเหนื่อยล้Œาขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)
  • เซ็นเซอร์ช่‹วยในการนำรถเข้Œาจอด (PARKTRONIC)
  • ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist)
  • กล้Œองแสดงภาพรอบทิศทาง

 

ราคา

  • E 220 d Exclusive ราคา 3,990,000 บาท
  • E 220 d AMG Dynamic ราคา 4,790,000 บาท

 

E 220 d AMG Dynamic

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook