เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2559 - 19:48

BMW X1 sDRIVE 18d xLine ความงามที่สมบูรณ์แบบ แฝงอิสระภาพแห่งการขับขี่

 

 

BMW X1 sDRIVE 18d xLine ความงามที่สมบูรณ์แบบ แฝงอิสระภาพแห่งการขับขี่

 

 

          หลังจากที่ทาง BMW ได้ทำการเปิดตัว BMW X1 sDRIVE 18d xLine รถ SAV (Sport Activity Vehicles) ที่สะท้อนเอกลักษณ์ความหรู ความอเนกประสงค์ และความโฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของค่ายใบพัดสีฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทาง BoxzaRacing.com ก็ไม่รอช้าที่จะนำภาพและข้อมูลรายละเอียดของเจ้า BMW X1 sDRIVE 18d xLine มาให้ท่านได้รับชมกัน

 

 

ภายนอก          

          สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของ  BMW X1 sDRIVE 18d xLine ได้รับการออกแบบตามสไตล์รถ SAV (Sport Activity Vehicles) ผสมผสานกับความทรงพลังและปราดเปรียวในแบบฉบับไลฟ์สไตล์คนเมือง แนวหลังคาสูงช่วยให้ตัวรถดูโอ่อ่าเป็นพิเศษ มาพร้อมกับชุดตกแต่ง xLine ที่เพิ่มเส้นสายอะลูมิเนียมบนตัวถัง และสีตัวรถแบบเงินด้านตอกย้ำบุคลิกทะมัดทะแมงและเอกลักษณ์เฉพาะของรถตระกูล X โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบใหม่ 6 ดวง ที่มาพร้อมกับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยุโรป และไฟหน้าแบบ LED ให้แสงสว่างได้อย่างมีประสิทธิภาพจากโคมไฟแบบ Bi-LED อีกทั้งยังมีไฟส่องสว่างขณะเข้าโค้งที่ช่วยปรับกระจายลำแสงและเพิ่มความสว่างชัดเจนให้กับบริเวณข้างทาง นอกจากจะได้รับการออกแบบให้มีความหรูหราโดดเด่นแล้ว ยังแฝงไปด้วยประสิทธิภาพของการใช้งานที่เต็มเปี่ยม ผ่านการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamic) ที่ได้เสิรม Air Blade ด้านข้างบริเวณประตูท้าย และ Air Curtain ที่ช่องรับลมด้านหน้า พร้อมทั้งราวหลังคาอลูมิเนียมช่วยให้ตัวรถสามารถรีดอากาศได้อย่างเหนือชั้นส่งผลให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว แบบ Y-spoke

 

 

รายละเอียดมิติตัวถังของ BMW X1 sDRIVE 18d xLine มีดังนี้

  • ความยาว: 4,439 มม.
  • ความกว้าง: 1,821 มม.
  • ความสูง: 1,612 มม.
  • น้ำหนักรถทั้งหมด(รถเปล่า): 1,545 กก.

 

 

ภายใน

          ส่วนภายในของ BMW X1 sDRIVE 18d xLine ถูกออกแบบให้มีความหรูหราผสมความสปอร์ตไว้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยลายไม้ Oak Grain แบบด้าน, เบาะนั่งหนังแท้ Dakota แบบเจาะรู พร้อมระบบปรับไฟฟ้า, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบสปอร์ต พร้อมก้านเปลี่ยนเกียร์, พนักวางแขนระหว่างเบาะนั่งตอนหน้า, มาตรวัดแบบหน้าปัดเรืองแสง 2 วง, ไฟ LED Optical Fibre ที่แผงบุประตู, ชุดไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารเลือกปรับสีได้ระหว่างสีส้มกับสีขาว, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, พนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40

 

 

เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก

          BMW X1 sDRIVE 18d xLine มาพร้อมกับอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น ระบบเชื่อมต่อความบันเทิงที่พร้อมอัพเดทข้อมูลข่าวสารแบบออนไลน์ ผ่านการแสดงผลบนจอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว, แอพพลิเคชั่น BMW สำหรับสมาร์มโฟน, ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้าฝั่งคนขับ, ระบบนำทาง Navigation Plus พร้อมระบบ BMW Head-Up Display พร้อมปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นอัจฉริยะ, ระบบสั่งงานด้วยเสียง, ช่องเชื่อมต่อ AUX-in, วิทยุพร้อมการเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วย Bluetooth และช่อง USB, เบรกมือไฟฟ้า ปิดท้ายด้วยปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นอัจฉริยะพร้อมระบบสัมผัส iDrive         

 

 

 ขุมพลังและระบบขับเคลื่อน

         BMW X1 sDRIVE 18d xLine บรรจุเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ มาพร้อมระบบอัดอากาศ BMW TwinPower Turbo ขนาด 2.0 ลิตร ผลิตแรงม้าสูงสุดได้ถึง 150 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 330 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ที่ 9.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 205 กม./ชม. และมีอัตราปล่อยก๊าซ CO2 ที่ 125 กรัม/กม. นอกจากนี้ BMW X1 sDRIVE 18d xLine ยังมาพร้อมเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ที่ช่วยควบคุมการใช้พลังงานด้วยระบบ Auto Start/Stop และระบบชาร์จไฟแบตเตอรี่แบบอัตโนมัติจากการเบรก ที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้นและปล่อยก๊าซไอเสียน้อยลง โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 21.3 กิโลเมตร/ลิตร

 

 

ระบบความปลอดภัย

          สำหรับรถบบความปลอดภัยใน BMW X1 sDRIVE 18d xLine ประกอบไปด้วย ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า-หลัง, ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก, ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน, ระบบควบคุมระยะการจอด (PDC) ด้านหลังช่วยให้ถอยจอดในที่แคบได้ง่ายขึ้น โดยแสดงสิ่งกีดขวางบริเวณหลังรถพร้อมทั้งส่งสัญญาณเตือนและแสดงภาพบนจอ Control Display ฯลฯ ตามมาตรฐานรถหรูจากค่ายใบพัดสีฟ้า

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ BMW X1 sDRIVE 18d xLine อยู่ที่ 2,599,000 บาท และพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ตัวแทนจำหน่าย BMW ทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook