Honda Civic EG สายคลีนแนวเมกา จัดจ้านสะท้านถนนด้วยเครื่อง D15B 4 ลิ้น

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2561 - 12:43

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Civic EG รถยอดนิยมชาวแต่ง แต่คราวนี้ต่างออกไป แต่งยังไงให้คลีน

 

          Honda Civic EG 3 ประตู รถเล็กขวัญใจมวลมหาชาวแต่งรถ ทรงเตารีดสุดสวยอมตะที่มองยังไงก็ไม่เบื่อ ถูกหลายคนนำมาจัดองค์ทรงเครื่องกันมากมาย บ้างก็สวยตามใจตัวเอง บ้างก็สวยตามคนอื่น คราวนี้มาดูความสวยอีกแนวนึงที่แตกต่างออกไป กับสไตล์คลีนๆแนวอเมริกา ที่คุณ Pax นครปฐม เลือกมาใช้ งานนี้ใครที่อยากมีสไตล์แหวกแนว ต้องมาดูกันเลยว่าสายนี้เขาแต่งกันอย่างไรครับ

 

EG สไตล์เมกา ฝืมือคุณ Pax นครปฐม เลือกของตรงรุ่น

 

ซันรูฟซีวิค ของแต่งที่เริ่มหายากขึ้นทุกทีๆ 

 

          สไตล์เมกาที่ว่า นั่นคือการทำรถให้ดูสะอาดตา เริ่มด้วยภายนอกมีตัวถังสีเงินสว่างๆ พร้อมกับใส่ของแต่งสเปคโรงงาน ทั้งกรอบไฟตัดหมอกตรงเบ้า กันสาดประตู สปอยเลอร์หลัง และไฟเลี้ยวมุมส้มที่ตรงกับกฎหมายขนส่งในสหรัฐฯ ที่เด่นสุดคือซันรูฟตรงรุ่น ของหายากที่ทำให้รถกลายเป็นตัวนอกไปทันที ยังไม่หมดเท่านี้ ยังใส่สเกิร์ตของ Spoon ที่ชายข้างเข้าไปด้วย เก็บงานเนียนๆด้วยสติ๊กเกอร์ DOHC VTEC ตรงรุ่นของนอก ติดที่ระหว่างประตูกับล้อหลัง เรียกว่าดูเผินๆเหมือนจะเรียบๆจืดๆ แต่ดูรายละเอียดใกล้ๆแล้วจะพบว่าไม่โล้นเลย เพราะเต็มไปด้วยของแต่งที่คนรู้เรื่องรถด้วยกันมองออก

 

เบาะแขนเดียว ตัวนอกตรงรุ่น เน้นเก็บงานให้คลีน

 

พวงมาลัยสไตล์เมกัน เป็นสิ่งที่ฉูดฉาดที่สุดของภายในรถ 

 

          ภายในเปิดเข้ามายังมีสไตล์เรียบๆ เด่นสุดที่พวงมาลัยวงสีขาวอวบอ้วน แบบสามก้านชุบโครเมียมเงางามอย่างที่ชาวเมกันชอบแต่งกัน ส่วนเบาะรถก็เปลี่ยนมาใส่ของแต่งแบบซีวิคตัวนอก เป็นเบาะแขนเดี่ยวอย่างที่สเปค SiR นิยมใส่กันแต่ในบ้านเราไม่มี ส่วนคอนโซลก็หาของตัวนอกมาใส่ เก็บรายละเอียดดีมากถึงขนาดมีสวิตช์ปรับกระมองข้างไฟฟ้าครบชุดด้วย พร้อมเพิ่มคอนโซลกลางไว้ใส่มาตรวัดลมและสวิตช์ปรับช่วงล่าง ฝังมาอย่างแนบเนียน ตบท้ายมีการใส่กระจอมองหลังของ Zoom engineering เป็นการจบงานสุดคลีน

 

เครื่อง D15B เสริมกำลังด้วย 4 ลิ้น

 

รางหัวฉีด AEM เผื่อสเต็ปแต่งหัวฉีดขั้นต่อไปได้อีก 

 

          เปิดฝากระโปรงออกก็ต้องขอชื่นชมความโล่งของห้องเครื่องยนต์ก่อนเลย เพราะคุณ Pax บรรจงให้ช่างเก็บสายไฟและท่อที่รกๆออกไปซ่อนทั้งหมด เปิดทางให้เครื่องยนต์ใหม่ D15B VTEC ให้กำลัง 130 แรงม้าบนรถน้ำหนักตัวไม่ถึงตัน ซึ่งถือว่าเกินพอที่จะจ่ายกับข้าวอย่างสนุกแล้ว แต่ยังไม่พอใจเจ้าของรถ ขอเพิ่ม 4 ลิ้นเร่งอิสระ ปากแตรดูดสดได้ใจ เข้าไปผสมกับรางหัวฉีด AEM ที่หม้อน้ำทำแบบซ่อนอยู่ใต้คานแทน เพื่อความคลีนของห้องเครื่องไปอีก เรื่องกล่อง ECU ก็คบหากับกล่อง P08 ที่โมรอมมาใหม่แล้ว ตบท้ายที่ท่อน้ำและท่อลมต่างๆใช้บริการของ HYB ครบวงจร ให้ได้ทั้งความคลีน และไม่ทิ้งเรื่องกำลังด้วย

 

ชุดถุงลม D2 ฝังถังเก็บไว้ท้ายรถ ตีพื้นจากไม้แท้ๆ สไตล์หลุดมาจากโลว์ไรเดอร์กันเลย

 

 ล้อแม็กซ์ 17 นิ้วลาย Zeed SL5 สไตล์อเมริกาจ๋า

 

          แน่นอนว่าแต่งรถสไตล์เมกา ก็ต้องมีการโหลดแบบ Stance ให้เตี้ยติดพื้นด้วย แต่ไม่ใช่โหลดจนใช้งานไม่ได้จริง เพราะเขาได้ใส่ระบบถุงลมของ D2 ปั้มเข้าไปเพิ่มความสูง-ต่ำของช่วงล่างได้ตามใจชอบ เมื่อขับขี่จริงก็โหลดปกติ พอจอดโชว์ก็กดปุ่มเดียวให้เตี้ยสั่งได้ ส่วนล้อแม็กซ์ใช้ขนาด 17 นิ้วลายใบพัดสุดสวยของ Zeed SL5 สเปคจากอเมริกาแท้ๆ ส่วนเบรคเปลี่ยนมาให้คาลิปเปอร์ของ Project Mu ของแท้เฉพาะด้านหน้า เท่านี้ก็เพียงพอที่จะหยุดความแรงได้สนิท

 

สไตล์ Stance พร้อมของแต่งเมกาในรถญี่ปุ่นบนแผ่นดินไทย ไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ

 

          นับเป็นความยากของการแต่งรถแนวนี้ เพราะไม่ค่อยมีของแต่งให้ซื้อในไทย นอกจากของแต่งตรงรุ่นที่ภายนอกแล้ว ส่วนอื่นๆต้องอิมพอร์ตจากอเมริกากันขนานใหญ่ แต่งด้วยของแพงแทบตาย แต่ก็ต้องซ่อนไว้ให้เนียนสุดๆ ยิ่งเนียนก็ยิ่งเจ๋ง ซึ่งคันนี้ก็คือความสุดของซีวิคแนวเมกาอีกคันนึงก็ว่าได้ ต้องขอขอบคุณคุณ PAX ที่ให้เรามาสัมผัสสไตล์เมกานี้กัน แล้วพบกับรถแต่งสวยๆแรงๆได้อีกใน RacingMagazine ตอนหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ไฟตัดหมอก - Civic
  • ไฟเลี้ยว - Civic US-spec
  • ซันรูฟ - Civic SiR
  • สเกิร์ต - Spoon

ภายใน

  • เบาะ - Civic แขนเดี่ยว
  • กระจกมองหลัง - Zoom

เครื่องยนต์

  • บล็อค - D15B VTEC 
  • ไอดี - 4 ลิ้นเร่งอิสระ
  • รางหัวฉีด - AEM
  • หม้อน้ำ - ซ่อนอยู่ใต้คานแทน
  • กล่อง ECU - P08 โมรอม
  • ท่อน้ำ/ลม - HYB

ช่วงล่าง

  • ระบบถุงลม - D2
  • ล้อแม็กซ์ - Zeed SL5 17"
  • คาลิปเปอร์เบรค - Project Mu
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook