Ferrari F430 สุดยอดยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์อิตาเลี่ยน อาชาศึกแห่งวงการความแรง

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2559 - 20:51

สัญลักษณ์ม้าทะยานที่เคยอยู่ในเครื่องบินของกองทัพในช่วงยุค 20s

 

          Ferrari รถสปอร์ตสัญลักษณ์ ม้าทะยาน ซึ่งเกิดมาจาก Enzo Ferrari (เอนโซ เฟอร์รารี่) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง เขาเคยเป็นคนธรรมดาๆ คนหนึ่งจนกระทั่งเขาได้เข้าทำงานในบริษัทผลิตรถยนต์ของ Alfa Romeo โดยเข้าทำงานเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์ และไต่เต้าจนกระทั่งได้เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาด แรกเริ่มเดิมทีแล้ว Ferrari มีจุดเริ่มต้นมาจากการเป็นทีมแข่งรถของ Alfa Romeo ในตอนนั้นมีชื่อว่า Scuderia Ferrari จากนั้นจึงผันตัวมาเป้นผู้ผลิตรถยนต์ในนาม Ferrari ซึ่งในปัจจุบัน Ferrari ถือได้ว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จในการค้าขาย ซึ่งมีจำหน่ายอยู่ทั่วโลกและถือเป็นค่ายรถที่ประสบความสำเร็จในกีฬาฟอร์มูล่าวันมากที่สุดอีกด้วย

 

สัญลักษณ์ของ Scuderia Ferrari

 

          ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing.com ก็มีรถสปอร์ตจากค่าย Ferrari มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน แต่ก่อนจะไปพบกับ Ferrari ในแบบเต็มๆ ผมขอท้าวความถึงความเจ๋งของผู้ที่ได้ครอบครองเจ้า Ferrari เสียก่อน เมื่อคุณก้าวเข้าไปซื้อเจ้า Farrari สักคัน คุณจะได้รับประสบการณ์ในการซื้อรถต่างจากรถยนต์คันอื่นๆ คุณจะได้เข้าไปในห้องที่เขาเรียกว่า Confabulation Room ซึ่งเป็นห้องที่คุณสามารถจิตนาการถึง Ferrari ที่คุณกำลังจะซื้อได้ คุณสามรถเลือกเบาะที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Sport Seat หรือ Daytona และยังสามรถเลือกสีเป็นแบบทูโทน หรือถ้าหากคุณต้องการให้เป็นแบบอาคันทาร่า ก็ยังได้อีกเช่นกัน ส่วนล้อที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นลายใดๆ ที่ Ferrari มีรองรับในรุ่นนั้นๆ ก็สามารถเลือกได้ทั้งหมด หรือจะเป็นคาลิเปอร์เบรคก็ยังสามารถเลือกสีให้แมทกับรถของคุณได้เช่นกัน ซึงทั้งหมดที่เรากล่าวมานี้ ทาง Ferrari มีโปรแกรมให้เลือกเป็นแบบ 3D ซึ่งคุณสามารถจะเลือกได้เองทั้งหมดเพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้น

 

เส้นสายของ Ferrari F430 ที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน

 

          กล่าวถึง Ferrari มาก็ยาวพอสมควร เรามาชมเจ้า Ferrari F430 ที่เรานำมาให้ชมกันในคอลั่มน์นี้บ้างดีกว่า รถคันนี้เป็นรถคันเก่งของ คุณนัท ณัฐวุฒิ อุตราภิรมย์สุข ผู้บริหาร BoxzaRacing.com เริ่มแรก คุณนัท ได้ครอบครอบเจ้า Ferrari F430 คันนี้ ในช่วง เดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว รวมเวลา ณ ตอนนี้ก็หนึ่งปีพอดิบพอดี ปกติแล้ว คุณนัท เป็นคนที่ชอบและเล่นรถ Sport Car และ Super Car มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ช่วงที่ได้เจ้า F430 คันนี้มา เขาก็ครอบครอง Audi R8 อยู่ แต่แบรนด์ Ferrari มันติดตราตรึงใจเหมือนมีมนเสห่น์อะไรบางอย่างให้เข้าต้องเอาเจ้า F430 คันนี้ มาไว้ในครอบครอง

 

 ของแต่งภายนอกทุกชิ้นใช้ของ F430 Scuderia และ เน้นหนักไปที่ Carbon Kevlar

 

           สำหรับของแต่งต่างๆ ก็จัดหนักมาแบบไม่ยั้งชุดพาร์ทภายนอกยกของเจ้า F430 Scuderia มาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า ชายข้าง กระจกมองข้าง รวมไปถึง ล้อ ซึ่งความต่างของเจ้า F430 กับ F430 Scuderia คือ F430 Scuderia ถือเป็นรถ Lightweight ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในวันหยุด ขับไป Track Day บ้าง กินลมชมวิวบ้าง แต่อาจจะไม่เหมาะกับการขับขี่ในชีวิตประจำวันซักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับเจ้า F430 คุณนัท จึงจัดการทำเจ้าคันนี้ให้ภายนอกนั้นคล้ายกับ F430 Scuderia แต่ยังคงใช้งานในชีวิตประจำวันได้แบบสบายๆ สมกับเป็นรถ Supercar แอร์เย็นเพลงเพราะ

 

ภายในดุดันแต่ยังคงความหรูหราสะดวกสบาย

 

          ห้องโดยสารจัดเต็มด้วยชุด Carbon Kevlar ที่จัดหนักมาตั้งแต่โรงงาน รวมไปถึงเรือนไมล์ กรอบแอร์ และ มือจับต่างๆ เรียกว่าเปิดประตูเข้าไปทุกชิ้นที่เป็นอุปกณณ์ส่วนควบชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่สามารถเลือกเป็น Carbon Kevlar ได้ คุณนัท จัดเต็มทุกชิ้น แต่ยังคงความหรูหราของรถ Supercar ไว้ ด้วยคอนโซลสีดำ และเบาะหนังแบบ Daytona ส่วนเครื่องเสียงก็จัดหนักมาแบบชุดใหญ่ จาก Pioneer พร้อมกล้องหน้ารถและหลังรถ แถมยังสามารถต่อ Ipod และ สามารถดู TV ได้อีกด้วย เรียกว่าทำทุกจุดเพื่อให้มันเป็นรถใช้งานที่สมบูรณ์แบบจริงๆครับ

 

 เครื่องยนต์ V8 4.3 ลิตร ที่มีพละกำลังกว่า 500 แรงม้า

 

         มาต่อกับเครื่องยนต์ที่ออกมาที่มาในเครื่อง V8 4.3 ลิตร โมดิฟายด้วยกรองอากาศจาก K&N จานั้นเปลี่ยนฝาครอบกรองเป็นแบบ Carbon Kevlar และ เพิ่มซุ่มเสียงให้เร้าใจด้วยท่อไอเสีย Capristo Racing ซึ่งมันส่งผลเป็นอย่างมากกับรถจำพวก Super Car มันสามารถเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่องยนต์ของ F430 ถ้าจัดมาแบบชุดเต็มๆ มันสามารถเพิ่มแรงม้าให้กับเครื่องยนต์ได้ถึง 40 แรงม้า และที่สำคัญท่อของ Capristo Racing ยังให้ซุ้มเสียงที่ดุดัน ในช่วงเลย 3,000 รอบขึ้นไป บอกเลยว่าถ้าใครได้ฟังสนานหูอย่างแน่นอน

 

 

          คุณนัท เล่าให้ผมฟังว่าจริงๆ แล้ว ส่วนตัวเขาเป็นคนชอบรถ Super Car อยู่แล้ว แต่ Super Car จาก Ferrari มันเหมือนเป็นความฝันของลูกผู้ชาย แบรนด์มันมีความขลัง มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานตั้งแต่ช่วงสงครามโลก เมื่อทำงานเก็บเงินได้พอที่จะครอบครองมันจึงไม่ลังเล ซึ่ง คุณนัท ก็ฝากถึงเพื่อนๆ ชาว BoxzaRacing และ คนที่เล่นรถทุกๆ ท่านว่า การมีความฝันเป็นเรื่องที่ดีมันเป็นแรงผลักดันให้เราทำสิ่งต่างๆ เพื่อจะไขว้ขว้ามันมาให้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณจะต้องดูความเหมาะสมและให้ความสำคัญกับสิ่งรอบๆตัวด้วย เล่นรถให้สนุกแล้วคุณจะมีความสุขไปกับมัน และในครั้งหน้า BoxzaRacing.com จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนมาให้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • กันชนหน้า - F430 Scuderia
  • ชายข้าง - F430 Scuderia
  • กระจกข้าง - Carbon Kevlar 

ภายใน

  • พวงมาลัย - Carbon Kevlar Option จาก โรงงาน
  • เรือนไมล์ - Carbon Kevlar Option จาก โรงงาน
  • เบาะ - Carbon Kevlar Option จาก โรงงาน
  • กรอบแอร์ - Carbon Kevlar
  • มือจับ - Carbon Kevlar
  • เครื่องเสียง - Pioneer

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - V8 4.3 ลิตร
  • กรองอากาศ - K&N
  • ท่อไอเสีย - Capristo Racing

ช่วงล่าง

  • ล้อ - F430 Scuderia
  • เบรค - Ceramic Option จาก โรงงาน
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook