Lamborghini Huracan Super Trofeo ที่สุดของกระทิงร้ายแห่งรายการ Thailand Super Series

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2559 - 16:06

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

           Thailand Super Series ถือเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่เราจะบอกว่าเป็นรายการแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็คงจะไม่ผิด และยังเป็นรายการแข่งที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งเองหรือผู้ชมก็ตาม ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing ขอเอาใจผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ทางเรียบกับเจ้า Lamborghini Huracan Super Trofeo ของคุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล นักแข่งในรุ่น Thailand Supercar GTM Class ที่ผงาดคว้าแชมป์ในสนามที่ 1 และ 2 ของรายการ โดยรายละเอียดของเจ้ากระทิงดุลำนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Racing Magazine ณ บัดนี้เลยครับ

 

กระทิงดุภายใต้ชื่อ Lamborghini Huracan Super Trofeo

 

           ก่อนอื่นเราคงต้องท้าวความสั้นๆ ก่อนว่า Lamborghini Huracan Super Trofeo คันนี้ ได้รับการพัฒนาจากพื้นฐานเดิมของรถ Lamborghini Huracan ที่วิ่งอยู่ตามท้องถนนทั่วไป แต่ทาง Lamborghini อยากจะมีซีรีย์การแข่งขันที่เป็นของ Lamborghini เอง จึงพัฒนาเจ้า Lamborghini Huracan Super Trofeo ต่อมาจาก Lamborghini Gallardo Super Trofeo ที่เคยมีอยู่แล้ว ซึ่งในการพัฒนาเรื่อง Aerodynamic ทาง Lamborghini ถึงกับต้องว่าจ้างบริษัทที่ออกแบบรถ Le Mans มาออกแบบให้เลยทีเดียว ซึ่งทำให้ Aerodynamic ดีขึ้นมาก แถมยังมีแรง Downforce ซึ่งเป็นแรงกดที่ช่วยให้การทครงตัวของรถในย่านความเร็วสูงดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา โดยเมื่อมี Downforce มากขึ้น รถก็จะเกาะถนนยิ่งขึ้น เนื่องจากมีแรงมากดรถให้ให้หน้ายางสัมผัสแนบไปกับพื้น ทำให้ตัวรถสามารถเข้าโค้งได้เร็วขึ้น และส่งผลให้สามารถทำเวลาต่อรอบได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ V10 ที่ถูกพัฒนาให้มีแรงม้าถึง 620 ตัว

 

          สำหรับเครื่องยนต์นั้น มาในบล็อค V10 ขนาด 5,200 cc. มีระบบหัวฉีดแบบ Direct Injection การันตีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 620 แรงม้า ระบบขับเคลื่อนั้นเป็น 2 ล้อหลัง ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ XTAC 6 Speed แบบ Sequential ควมคุมการเข้าเกียร์ด้วยระบบ Electronic Paddle Shift ส่งน้ำมันไปยังหัวฉีดด้วยปั้มติ๊กถึง 5 ตัว กักเก็บน้ำมันในถัง A 2 ใบ โดยเครื่องยนต์ทั้งหมด ได้รับการพัฒนาจากทาง Lamborghini เอง

 

เบรค Brembo MonoBlock ที่ใช้ในการแข่ง Endurance ถูกนำมาใส่ในเจ้า Huracan Super Trofeo คันนี้

 

          เห็นเจ้า Lamborghini Huracan Super Trofeo มีขนาดใหญ่แบบนี้ แต่เจ้ากระทิงดุมีน้ำหนักรวมอยู่เพียง 1,300 กิโลกรัม โดยระบบเบรคได้ีรับการอัพเกรดเป็นหน้า 6 POT หลัง 4 POTจาก Brembo ซึ่งเป็นระบบเบรคที่ใช้ในแข่งขัน Endurance ใช้ระบบช่วงล่างจาก Ohlins TTX36 2 Way ตะกุยพื้นแทร๊คด้วยยาง Hoosier ที่รัดอยู่ในล้อ Speedline ขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 10 นิ้ว ทางด้านหน้า และ หน้ากว้าง 11 นิ้ว ทางด้านหลัง

 

คุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล ผู้คว้า Double Champion ใน Thailand Super Series สนาม 1 และ 2

 

          คุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล เล่าให้เราฟังว่า "เขาได้เดินทางไปที่ประเทศมาเลเซียเพื่อทำการทดสอบรถคันนี้ในสนาม Sepang Circuit ซึ่งเมื่อได้ขับก็เกิดความประทับใจมาก จึงตัดสินใจนำเข้ามาแข่งขันที่ประเทศไทย เมื่อนำเข้ามาแล้ว คุณโต้ง ซุ่มซ้อมอยู่เป็นเวลานาน ขับอยู่ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม พีระ เซอร์กิต ตลอดช่วงสงกรานต์ เพื่อจะทำเวลาให้ดีที่สุดในการแข่งขัน และสร้างความสนุกให้กับผู้ชมการแข่งขัน Thailand Super Series นั่นเอง"

 

Lamborghini Huracan Super Trofeo เรซซิ่ง สปิริต ครม. คนรักเมีย PSC Motorsport

 

          ในการแข่งขัน Thailand Super Series ปี 2016 ครั้งนี้ คุณโต้ง สรัญ เสรีธรณกุล บอกกับเราว่า...เขามีเวลาในการเตรียมตัวเยอะมาก มีทีมเซอร์วิสที่ดี ซึ่งตัวเขาเองก็คาดหวังอันดับ 1 ในรุ่น GTM Class ในปีนี้เอาไว้ ซึ่งก็ขอฝากแฟนๆ ที่รักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ช่วยติดตามทีม เรซซิ่ง สปิริต ครม. คนรักเมีย PSC Motorsport และรายการแข่งขัน Thailand Super Series รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์เอาไว้ด้วยครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • Body Part - Huracan Super Trofeo 

ภายใน

  • พวงมาลัย - OMP
  • เบาะ - OMP
  • เซฟตี้เบลล์ - OMP
  • จอไมล์ - MOTEC C185
  • ชิฟไลท์ - MOTEC

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - Lamborghini V10 620HP
  • คลัทช์ - Tilton Carbon Tripple Plate
  • เกียร์ - XTAC 6 Speed Sequential Paddle Shift
  • กล่อง ECU - Motec M182 Tune By Pom

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Ohlins TTX 36
  • ล้อ - Spedline
  • ยาง - Hoosier
  • เบรค - Brembo
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook