Toyota Alphard ยนตรกรรม Hi-Class ที่มาพร้อมเครื่องเสียงระดับ Hi-End

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2559 - 14:59

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Toyota Alphard ยนตรกรรม Hi-Class ที่มาพร้อมเครื่องเสียงระดับ Hi-End

 


Toyota Alphard พร้อมชุดเครื่องเสียงจาก Rocket Sound
 
          เครื่องเสียงรถยนต์ นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอีกหนึ่งที่รถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อต้องมีติดรถตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน ซึ่งในวันนี้ BoxzaRacing ก็จะมีรถที่ทำการโมดิฟายเครื่องเสียงรถยนต์อีกหนึ่งคัน มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน กับ Toyota Alphard ที่ผ่านการโมดิฟายมาจากร้านเครื่องเสียงชื่อดังอย่าง Rocket Sound ที่เราได้เคยนำเสนอกันไปแล้วหลากหลายรุ่น โดยรายละเอียดในการตกแต่ง Toyota Alphard คันนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ
 

ตัวฟร้อนท์ Pioneer AVH-X 5850BT
 

Kenwood DNR 8015BT บริเวณคอนโซลกลาง
 
          ก่อนอื่นก็คงต้องเริ่มจากตัวฟร้อนท์ทางด้านคนขับที่เป็นตัวจอ Pioneer ในรุ่น AVH-X5850BT ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้อย่างครบครัน ซึ่งเจ้าจอตัวนี้ก็ต่อเข้ากับจอ Kenwood ในรุ่น NDR 8015BT อีกหนึ่งตัวทางด้านคอนโซลกลางบริเวณคนนั่งด้านหลัง โดยเจ้าจอ 2 ตัวนี้ สามารถดูหนัง ฟังเพลง แยกออกจากกันได้ระหว่างผู้ขับขี่ และผู้นั่งทางด้านหลัง หรือ จะเล่นพร้อมๆ กันทั้งจอด้านหน้าและด้านหลังเลยก็ยังได้ครับ


Mosconi 6 To 8
 
           โดยในส่วนของระบบประมวลผลของเสียง ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญของเครื่องเสียงรถยนต์ ทาง Rocket Sound จัดชุด Sound Processor จาก Mosconi 6 to 8 โดยถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และง่ายต่อการใช้งาน ซึ่ง Sound Processor ตัวนี้ นอกจากจะมาช่วยขยายช่องสัญณาญของเสียงให้รองรับได้มากขึ้นแล้ว ยังสามารถปรับค่าความถี่ของเสียงได้อีกด้วยครับ


ทวิสเตอร์คู่หน้า


ลำโพงกลางรถบริเวณประตูหลัง Sinfoni M165
 
          ทางด้านเสียงกลางแหลมเป็นหน้าที่ของ Power Amp จาก Mosconi AS100.4 โดยสามารถขับเสียงกลางได้เด่ดชัด มีโน๊ตกระจายเสียงอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และขับเสียงออกมาด้วยลำโพงจาก Sinfoni M165 3 คู่ ตั้งหน้าประตูหน้า ประตูหลัง และ ด้านท้ายรถ ที่ให้เสียงได้ใส่ สะอวด และให้รายละเอียดของเสียงที่ดี ประกอบกับทวิตเตอร์บริเวณเสา A อีก 1 คู่ ซึ่งก็ทำให้เกิดมิติของตัวเสียงที่ชัดเจน และสมจริงมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ
 

Sub Woofer C20.2SV2
 
          ปิดท้ายด้วยเสียงเบสหรือเสียงทุ้มของ Toyota Alphard คันนี้ ที่ถูกขับออกมาจาก Power Amp ของ Mosconi AS100.4 และกระจายกำลังเสียงอันดุดันโดย Sub Woofer Sinfoni C250.2SV2 ขนาด 10 นิ้ว โดยถูกจัดวางไว้ด้านท้ายรถ และตกแต่งให้สวยงามดูฝาปิดที่มีช่องเว้นวางคล้ายๆ กับลูกโม่ ซึ่งก็อย่างที่ทาง BoxzaRacing เคยบอกไว้ในหลายๆ ครั้งครับว่า งานการติดตั้งของทาง Rocket Sound นั้น ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ
 

 Rocket Sound สัญลักษณ์แห่งคุณภาพและความประณีต
 
          คอนเซ็ปท์ของ Toyota Alphard คันนี้ ก็คือ เปลี่ยนเครื่องเสียงให้ได้เสียงที่ฟังสบายๆ เน้นอารมณ์ของเพลง ซึ่งก็ใช้ในงานดูภาพยนต์หรือดูทีวีบ้างเป็นบางโอกาส และเน้นความเรียบร้อยสวยงาของเนื้องาน โดยยังคงพื้นที่ใช้สอยภายในรถไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งทาง Rocket Sound ก็ออกแบบและจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงจัดชุดเครื่องเสียงให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า จนได้ออกมาเป็นชุดเครื่องเสียงที่ทาง BoxzaRacing ได้นำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ และถ้าหากท่านใดต้องการจะปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับเครื่องเสียง หรือต้องการความบันเทิงให้กับรถของคุณแล้วล่ะก็...สามารถเข้ามาใช้บริการกันได้ที่ร้าน Rocket Sound หรือติดต่อสอบถามได้ที่ ROCKET SOUND 02-792-9999 ได้เลยครับ
 
 
 
Tech Spec
  • ฟร้อนท์คนขับ - Pioneer AVH-X5850BT
  • ฟร้อนท์คนนั่ง - Kenwood DNR 8015BT
  • Processor - Mosconi 6 to 8
  • Power Amp - Mosconi AS 100.4 2 ตัว
  • Speaker - Sinfoni M165 3 คู่
  • Subwoofer - Sinfoni C250.2SV2

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook