Honda City กับชุดเครื่องเสียงใสๆ ฟังสบายๆ จาก Rocket Sound

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2559 - 10:12

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Honda City กับชุดเครื่องเสียงใสๆ ฟังสบายๆ จาก Rocket Sound

 

Honda City กับชุดเครื่องเสียงผลงานจากร้าน Rocket Sound
 
 
          กลับมาพบกันอีกครั้งกับ Racing Magazine และในวันนี้ เป็นการกลับมาของรถเครื่องเสียง ! นั่นเองครับ ซึ่งวันนี้เราก็มี Honda City จากร้านเครื่องเสียงชื่อดังเจ้าเก่าเจ้าเดิมอย่าง Rocket Sound โดย Honda City คันนี้ มาพร้อมกับชุดลำโพงและ Power Amp จาก Prism ทั้งชุด ซึ่งก็เป็นแบรนด์เครื่องเสียงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแบรนด์หนึ่งเลยทีเดียวครับ โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ
 

ฟร้อนท์ Pioneer AVH X8750BT
 
 
          ถ้าพูดถึงเครื่องเสียง อย่างแรกที่ทุกคนจะเปลี่ยนก็คงหนีไม่พ้นตัวฟร้อนท์ใช่ไหมล่ะครับ เพราะฟร้อนท์เดิมติดรถนั้น บางทีก็มีฟังก์ชั่นที่ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน หรือบางคนอยากจะดูหนังดูมิวสิควีดีโอก็ไม่สามารถดูได้ เพราะเป็นฟร้อนท์แบบ 1 Din ที่ไม่มีจอ LCD ซึ่งทาง Rocket Sound ก็แก้ปัญหานี้ให้เจ้าของรถด้วยการเปลี่ยนฟร้อนท์เป็นแบบ 2 Din จาก Pioneer ในรุ่น AVH X8750 BT ซึ่งก็ถือว่าเป็นตัวฟร้อนท์ที่ได้รับความนิยม และมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน
 

ลำโพงคู่หน้ารับกับสีของเรือนไมล์
 

ทวิตเตอร์บริเวณเสา A ด้านหน้ารถ
 
 
          ในส่วนของลำโพงเสียงกลางแหลมในคู่หน้าใช้เป็นของ Prism SQ6 ที่มาพร้อมทวิตเตอร์ โดยต่อผ่านเข้ากับ Power Amp Prism SQ4 ทำให้ได้เสียงกลางแหลมที่นุ่มนวล และให้ความกังวานใส ไพเราะเสนาะหู แถมลูกเล่นด้วยไฟรอบทวิตเตอร์และลำโพงคู่หน้า ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความสวยงามในห้องโดยสาร แถมเจ้าเจ้าสีน้ำเงินที่ทาง Rocket Sound เลือกใช้นั้น ยังดูเข้ากันกับไฟจอไมล์ของเจ้า City คันนี้ อีกด้วยครับ
 

ลำโพงหลังจาก Prism
 
 
          สำหรับลำโพงคู่หลัง ก็ยังคงใช้ลำโพงของ Prism SQ6 ต่อเข้ากับ Power Amp Prism SQ4 อีกเช่นเคย ซึ่งก็คงไม่ต้องบรรยายถึงสรรพคุณครับ ให้เสียงกังวานใส นุ่มนวล เหมือนกับคู่หน้าเช่นเคย แถมลูกเส้นด้วยไฟสีน้ำเงินเล็กๆ น้อยๆ เข้ากับชุดลำโพงคู่หน้า ซึ่งก็อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นครับว่าชุดลำโพงและ Power Amp ของรถคันนี้ เลือกใช้ Prism แบบเต็มพิกัดกันเลยทีเดียว
 

Sub Woofer Prism PSW 10D
 

Power Amp ถูกวางไว้บริเวณฝากระโปรงท้าย
 
          สุดท้ายกับเสียงทุ้มหรือเสียงเบส ทางเจ้าของรถก็ยังคงติดใจกับคุณภาพของ Prism โดยใช้ Sub Woofer จาก Prism PSW 10D ขนาด 10 นิ้ว ถึง 2 ตัว ต่อเข้ากับ Power Amp Prism SQ1 โดยเสียงเบสของรถคันนี้นั้น ทั้งเน้น ทั้งกระหึ่ม แต่ยังให้ความนุ่มนวลเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ได้มากทีเดียวครับ
 

รถอาจจะดูธรรมดา แต่พลังเสียงที่ออกมานั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ
 
          ซึ่งก็อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นครับว่า Honda City คันนี้ เป็นผลงานเครื่องเสียงจากทาง Rocket Sound ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ท่านใดอยากจะนำชุดเครื่องเสียงแบบนี้ไปปรับใช้กับรถของท่านทาง Rocket Sound เขาก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใดครับ แต่ถ้าจะให้ BoxzaRacing แนะนำ เข้าไปปรึกษาเรื่องเครื่องเสียงที่ Rocket Sound เลยจะดีกว่าครับ เพราะนอกจากท่านจะได้เครื่องเสียงที่มีคุณภาพสมใจแล้ว เรื่องการเก็บการเก็บสายไฟและติดตั้งฟร้อนท์ ลำโพง ทาง Rocket Sound นั้น เขาทำได้ดีมากจริงๆ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ ROCKET SOUND 02-7929999 
 
TechSpec
  • ฟร้อนท์ - Pioneer AVH X8750BT
  • Power Amp - Prism SQ4 + Prism SQ1
  • ลำโพงคู่หน้า - Prism SQ6 1 คู่
  • ลำโพงคู่หลัง - Prism SQ6 1 คู่
  • Subwoofer - Prisn PSW 10D 2 ข้าง

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook