เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 9 มีนาคม 2559 - 19:05

Flush Style คืออะไร การจัด Fitment ต้องทำอย่างไร มาชมกันครับ

 

Flush Style คืออะไร การจัด Fitment ต้องทำอย่างไร มาชมกันครับ

 


           กาลครั้งหนึ่ง...ทางทีมงานมีโอกาสได้ไปพบกับ คุณหนึ่ง FlushStyle ผู้ตกแต่งรถในแนว Flush เป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย ในโอกาสนี้ BoxzaRacing จึงได้นำความรู้ในการตกแต่งรถในแนว Flush มาฝากเพื่อนๆ ทุกท่าน กับคำถามยอดฮิตว่า Fitment คือ อะไร Flush คือ อะไร Hella Flush คือ อะไร เราจะแบ่งแยกกันได้อย่างไร ? โดยคุณหนึ่ง จะอธิบายไว้ว่าอย่างไร เราไปชมกันเลยครับ
 


  • ตัวอย่างการจัด Fitment คือ การจัดล้อที่เราเลือกให้เหมาะสมกับยางที่เราใส่ โดยไม่ให้ล้นออกมานอกตัวบอดี้มากเกินไป โหลดซุ้มลงมาให้พอดีกับล้อและยางที่เราเลือกใช้นั่นเองครับ


  • ตัวอย่างรถ Flush คือ การเลือกล้อที่กว้าง และใช้ยางไซค์ที่ผิดปกติไปจากเดิม หรือ พูดง่ายๆ คือ ล้อกว้าง ยางดึง ขอบยางด้านนอกเฉียดกับซุ้มด้านในรถ ซึ่งต้องอาศัยการปรับแคมเบอร์ช่วย


  • ตัวอย่างรถ Hella Flush คือ การโหลดเตี้ยให้ยางเบียดกับซุ้มล้อ โดยใช้ล้อหน้ากว้างมาก จับคู่กับยางหน้าแคบ และใช้เทคนิคในการแบะล้อช่วย ในกรณีที่ล้อยื่นออกมานอกตัวรถ ซึ่งการตกแต่งรถแบบนี้ เรียกว่าเป็นการตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทาง Flush แล้วครับ



           
          เป็นอย่างไรบ้างครับ กับความรู้เรื่องรถที่เรานำมาฝากเพื่อนกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ตกแต่งในรถแนว Flush Style ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ และสำหรับใครที่เริ่มสนใจจะตกแต่งรถในแนวนี้ ก็สามารถเข้าไปดูคอลั่มน์ของงาน Event FITMENTiCON ได้เลยครับ รับรองว่ามีรถ Flush ให้ชมกันอย่างจุใจแน่นอน สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook