เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 1 เมษายน 2559 - 18:57

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

วิธีปรับสตรัทปรับเกลียว ไขขึ้น-ลงอย่างไร ให้ถูกวิธี

 

วิธีปรับสตรัทปรับเกลียว ไขขึ้น-ลงอย่างไร ให้ถูกวิธี

 



           โช๊คอัพสตรัทปรับเกลียว เป็นโช๊คอัพที่สามารถปรับสูง-ต่ำ ตามเกลียวของโช๊คอัพได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีผู้ใช้รถหลายคนเลือกใช้เจ้าโช๊คอัพสตรัทปรับเกลียวแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ติดมากับกล่องโช๊คอัพนั้นก็คือ ตัวขันสตรัทปรับเกลียว ที่ดูหน้าตาเหมือนประแจ มีเขี้ยวเล็กๆ อยู่ตรงปลาย ซึ่งการไขสตรัทนั้น ก็ดูเหมือนจะเรื่องที่ง่ายดาย แต่จริงๆ แล้ว คนที่ใช้โช๊คอัพสตรัทปรับเกลียว เวลาอยากจะขันโช๊คขึ้น-ลง เพื่อนๆ หลายคน ก็ยังคงจะต้องไปพึ่งอู่ช่วงล่างกันอยู่ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน
 
 
 


 
 
            แต่เมื่อผมได้มีโอกาสไปพบกับคุณกิต เจ้าของอู่กิตติโช๊คอัพ ก็ได้ลองสอบถามเรื่องเจ้าสตรัทปรับเกลียวตัวนี้ดู พูดคุยกันไปซักพักหนึ่ง ก็พอจะเข้าใจวิธีการทำงาน และการใช้งานเจ้าตัวขันสตรัท ซึ่งจริงๆ แล้ว มันก็ดูไม่ยากเย็นอย่างที่เราคิดกันนักหรอกครับ เพียงแค่มีตัวขันสตรัท แม่แรงยกรถ เวอร์เนีย และอุปกรณ์ถอดล้อ เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็สามารถปรับสูง-ต่ำ ของตัวรถของท่านได้แล้วล่ะครับ 
 
 
 
 
            โดยวิธีการทำก็เริ่มจากการยกรถขึ้นด้วยแม่แรง จากนั้นถอดล้อรถของเพื่อนๆ ออก มา แล้วก็เริ่มขันตัวสตรัทกันได้เลยครับ โดยรายละเอียดในการทำจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามได้ในคลิปด้านบนเลยนะครับ สำหรับการ DIY ในครั้งนี้ ทาง BoxzaRacing ก็ต้องขอขอบคุณ คุณกิต กิตติโช๊คอัพ ที่มาให้ความรู้กับทางทีมงาน และเพื่อนๆ ในครั้งนี้ด้วย และในครั้งหน้าทางทีมงานจะไปเก็บเกี่ยววิธี DIY หรือ ความรู้เรื่องรถ จากเจ้าของอู่ หรือ กูรู ท่านใด ก็ต้องคอยติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook