เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2558 - 14:41

MG5 2016 คอมแพ็คซีดานที่รวม 5 จุดเด่นสุดล้ำ เปิดตัวในเมืองไทยแล้ววันนี้

 

MG5 2016 คอมแพ็คซีดานที่รวม 5 จุดเด่นสุดล้ำ เปิดตัวในเมืองไทยแล้ววันนี้

 

New MG5 2016
 

          บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG (เอ็มจี) แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ เปิดตัวรถ "New MG5" ลุยตลาดรถยนต์ซัพคอมแพ็คส่งท้ายปี 2558 ชู 5 จุดเด่นทั้งดีไซน์เฉียบ, กว้างขวาง, เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 129 แรงม้า, ระบบความปลอดภัยจัดเต็มจาก 9 Integrated Active Safety Systems และระบบ inkaNet เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างคนกับรถยนต์ เอ็มจี ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย

          มร. หวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด เปิดเผยว่า "ด้วยตลาดคอมแพ็คคาร์ในเมืองไทยที่มีการแข่งขันที่สูง และมีความต้องการในปริมาณที่มาก โดย New MG5 ที่ได้นำจุดเด่นจากแนวคิด Brit Dynamic จากเอ็มจี ด้วยรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวตามสไตล์รถยนต์จากยุโรป, ขนาดห้องโดยสารที่กว้างกว่ารถซัพคอมแพ็คคาร์ทั่วไป, เทคโนโลยีความปลอดภัยที่จัดเต็มเทียบเท่ากับรถยนต์หรูขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีสื่อสาร inkaNet นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของเอ็มจีที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองลูกค้าชาวไทยซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จ และทำให้เอ็มจี ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำรถยนต์ของเมืองไทยในอนาคตได้อย่างแน่นอน"

 

 

           New MG5 รถยนต์คอมแพ็คคาร์ซึ่งเป็นโมเดลที่ 3 ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย ประเดิมด้วยตัวถังซีดาน 4 ประตู ที่ออกแบบในสไตล์คูเป้ ที่แสดงถึงความโฉบเฉี่ยว เร้าใจ กระโปรงหน้าแบบ V-Shape, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์และไฟ LED Daylight อันโดดเด่นสะกดทุกสายตา, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่, หลังคาซันรูฟที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า จึงทำให้ New MG5 รถซัพคอมแพ็คที่เพียบพร้อมไปด้วยความโดดเด่น และคุ้มค่ามากที่สุดในตลาดขณะนี้

          ภายในห้องโดยสารของ New MG5 ที่ได้ออกแบบให้มีความกว้างขวางและนั่งสบายเทียบเท่ากับรถคอมแพ็คคาร์ พร้อมการออกแบบที่ให้ความปราณีตและใช้งานได้สะดวก อาทิ เบาะนั่งหุ้มหนัง, ลิ้นชักใต้เบาะนั่งด้านข้างคนขับ, แผงคอนโซลรถสไตล์สปอร์ตพร้อมหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะและพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมระบบนำทาง, กล้องมองหลัง, ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายผ่านบลูทูธ

          New MG5 มีเครื่องยนต์เบนซินให้คุณได้เลือกทั้ง 2 รุ่น ประกอบไปด้วย

  • เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 129 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,400 รอบต่อนาที 
  • เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 135 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที

          ทั้ง 2 เครื่องยนต์รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ทั้งนี้ New MG5 มาพร้อมกับระบบส่งกำลังจากเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ในรุ่น Turbo 1.5 และแบบ 4 สปีด ในรุ่น 1.5 ลิตร พร้อมระบบปรับเปลี่ยนการขับขี่ที่มีให้เลือกทั้ง Sport และ Manual

          ขับขี่อย่างมั่นใจด้วยช่วงล่างแบบ European Tuning Suspension ด้วยด้านหน้าแบบ Ultra-Rigid MacPherson Strut ส่วนด้านหลังแบบ H-Type Torsion Beam คานขวางแบบ U-Shape ให้การยึดเกาะถนนและการทรงตัวที่ดีเยี่ยม พร้อมดิสก์เบรค 4 ล้อ ที่เสริมระบบ LDC (Low Dragging Calipers) ตอบสนองทุกการสั่งการได้อย่างเฉียบคม

          ระบบความปลอดภัยของ New MG5 ที่ได้บรรจุเอาไว้อย่างเต็มที่จนเป็นที่มาของ 9 Integrated Active Safety Systems ประกอบไปด้วย ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน(HAS), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและระบบควบคุมการลื่นไถล(TCS), ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรคฉุกเฉิน(ABS), พร้อมระบบกระจายแรงเบรค(EBD), ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน(MSR), ระบบควบคุมการเบรคในขณะเข้าโค้ง(CBC), ระบบตรวจความผิดปกติของลมยาง(ITPMS), ระบบเสริมแรงเบรคอิเล็กทรอนิกส์(EBA), และระบบควบคุมการทรงตัว(SCS) เป็นต้น

 

inkaNet
 

          ปิดท้ายด้วยระบบ inkaNet เทคโนโลยีการสื่อสารระหว่างคนกับรถยนต์ เอ็มจี ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นที่สองที่ได้บรรจุเทคโนโลยีนี้ ประกอบไปด้วย ฟังก์ชั่นแจ้งเตือนความผิดปกติเมื่อมีการเคลื่อนที่หรือสตาร์ทรถยนต์, ฟังก์ชั่นระบบนำทางผ่าน Google Map สำหรับการช่วยเหลือติดตามตำแหน่งรถได้ หรือตรวจสอบข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์, ฟังก์ชั่นระบบขอบเขตอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับกำหนดของเขตรัศมีการขับรถยนต์, ฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันขณะขับรถ ที่สามารถเทียบได้แบบรายสัปดาห์และแบบรายเดือน, ฟังก์ชั่นระบบเลขาส่วนตัวให้คุณติดต่อ MG Call Center ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และ ฟังก์ชั่นวางแผนเดินทาง

          ทั้งหมดนี้คือ New MG5 รถยนต์ซัพคอมแพ็คที่เพียบพร้อมทั้งดีไซน์ภายนอกภายใน, ความสะดวกสบาย, สมรรถนะ, เทคโนโลยีเพื่อความอุ่นใจจากเอ็มจี มาตรฐานใหม่ที่เหนือระดับ ให้ชีวิตคุณไปอีกขั้น Be...Progessive ผู้ที่สนใจสามารถชมและจองรถยนต์ New MG5 ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเอ็มจี ทั่วประเทศ หรือพบกับ New MG5 และรถยนต์รุ่นอื่นๆ ได้ที่บูธเอ็มจี ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 (Motor Expo 2015) ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

          สำหรับราคาของ New MG5 สามารถติดตามได้ที่ ราคาเอ็มจี 5 ใหม่

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook