เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2558 - 21:54

3 รถอเนกประสงค์พันธุ์หรู เปรียบเทียบความคุ้มค่าและที่สุดแห่งประโยชน์ใช้สอย

 

3 รถอเนกประสงค์พันธุ์หรู  เปรียบเทียบความคุ้มค่าและที่สุดแห่งประโยชน์ใช้สอย

 

          วันนี้ทางทีมงาน Boxzaracing ได้นำรถตู้หรู 7 ที่นั่ง ชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูงสุดของนักเดินทางชาวไทยมาประชันทั้งความหรูหรา, อ็อพชั่น, สมรรถนะ และความคุ้มค่าทั้งผู้ใช้งานและผู้โดยสาร ไม่ว่าจะใช้งานในครอบครัวใหญ่ หรือออกทริปนอกสถานที่ของผู้นำในองค์กร ว่าแต่ละค่ายจะมีจุดเด่นอะไรกันบ้าง โดยได้คัดเลือกมากถึง 3 คันด้วยกัน

          Hyundai Grand Starex V.I.P

 
 

          Toyota Alphard 2.5

 
 

          Volkswagen Caravelle 2.0BiTDi 

 
 

          เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา มาชมข้อมูลเปรียบเทียบแบบจุใจกันเลย

 

ภายนอก

          ด้านงานดีไซน์ของภายนอกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง,ไฟหน้า, กระจังหน้าและไฟท้ายนั้น ไม่ได้ออกแบบมาให้มีความสปอร์ตมากนักแต่จะเน้นความหรูหรา เริ่มจาก Hyundai Grand Starex V.I.P ที่ออกแบบทรงตัวถังที่มีชวนมอง โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียมแบบเส้นแนวนอนที่วางถี่ แถมมีการหักมุมทั้งสองข้างเพิ่มมิติ, ไฟหน้ามัลติรีแฟล็กเตอร์พร้อมไฟนำทางที่จะส่องสว่างหลังจากดับเครื่อง โดยจะสว่างนาน 20 วินาที ประตูด้านข้างเปิดได้ทั้งสองข้างพร้อมประตูท้ายรถขนาดใหญ่ ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ดีไซน์หรูหรา

 

องค์ประกอบภายนอกของ Hyundai Grand Starex V.I.P.
 

         หลายๆ ท่านอาจสับสนว่าหน้าตาก็ไม่ได้ต่างจาก Hyundai H-1 มากนัก แต่ความจริงแล้ว Grand Starex เป็นรุ่นย่อยของ Hyundai H-1 ที่อัพเกรดความหรูหราให้มากขึ้นอีกระดับ

 

 

          ด้าน Toyota Alphard รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร จะมีหน้าตาที่โดดเด่นมาก โดยเฉพาะที่กระจังหน้าที่เป็นแผงโครเมียมเรียงกันราวกับทรานฟอร์เมอร์ ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง สง่างาม และออกแบบทั้งไฟหน้าและไฟตัดหมอกให้เข้ากับกระจังหน้า พร้อมสปอยเลอร์หลังที่ทำออกมาให้เป็นแนวเดียวกับหลังคารถ พร้อมหลังคาซันรูฟคู่ที่คนรักความหรูชื่นชอบ

 

 

          และ Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI รถตู้ที่ถูกยกระดับความหรูมากขึ้น แม้การออกแบบจะดูเรียบๆ กว่า 2 รุ่นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ไฟหน้าโปรเจคเตอร์-ซีนอน, กันชน, สปอยเลอร์ท้ายไปจนถึงล้ออัลลอยที่เรียบง่าย แต่พอติดโลโก้ Volkswagen ก็สามารถดึงดูดสายตาคนภายนอกได้ดีทีเดียว 

 

ภายใน

          สำหรับภายในของห้องโดยสารนั้นจะมีอ็อพชั่นที่เหมือนๆ กัน โดยเฉพาะแผงคอนโซลหน้ารถที่มีอ็อพชั่นที่ไม่ต่างกันมากนัก และที่นั่งห้องโดยสารที่สามารถเลื่อนและปรับพับเบาะได้ ที่สำคัญทุกที่นั่งจะออกแบบรูปลักษณ์และจัดสรรให้มีความเป็นส่วนตัว งานนี้ก็ต้องดูที่อ็อพชั่นและวัสดุแต่งห้องเด่นๆ กัน เริ่มจาก

 

เคาน์เตอร์พร้อมจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่จากฮุนได แกรนด์ สตาเร็กซ์ วีไอพี
 

          Hyundai Grand Starex V.I.P ด้านแผงคอนโซลด้านหน้าที่ได้ออกแบบให้มีความเรียบง่าย ไม่มีปุ่มควบคุมคำสั่งที่ซับซ้อนเกินไป พร้อมการตัดสีของห้องโดยสารแบบทูนโทนทั้งสีดำและสีเบจ เพิ่มความหรูหรานั่งสบายตา ขับขี่สบายใจ 

          ส่วนพื้นที่โดยสารด้านหลังนั้นมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเคาน์เตอร์กันห้องที่จะมีจอ LCD แบบสีขนาด 22 นิ้ว ที่สามารถเลื่อนขึ้นหรือลงได้ซึ่งช่วยรักษาพื้นที่ของห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี พร้อมเครื่องเสียงจาก Kenwood ทั้ง 8 ตำแหน่ง และเบาะนั่งโดยสาร 5 ที่นั่ง โดยที่นั่งคู่หน้านั้นจะเป็นเบาะนั่งปรับไฟฟ้าที่แยกส่วนจากกันพร้อมปรับเอนนอนได้ด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนเบาะหลัง 3 ที่นั่งจะเป็นเบาะนั่งรวมที่สามารถพับเบาะรวมไปถึงแยกเบาะสำหรับบรรทุกสัมภาระไปในตัวได้ ทุกที่นั่งจะมีชุดเข็มขัดนิรภัยพร้อมเบาะรองหัวที่นุ่มสบาย ที่สำคัญเบาะนั่งโดยสารทุกที่นั่งเป็นหนังแท้ผสมเทียมสีเบจ พร้อมม่านกันแดดและกระจกกรองรังสี และระบบปรับอากาศที่แยกส่วนระหว่างด้านหน้ากับพื้นที่โดยสารด้านหลัง



ภายใน Toyota Alphard 2.5 พร้อมเบาะรางเลื่อนไฟฟ้าอันเป็นอ็อพชั่นเสริม
 

          Toyota Alphard ในส่วนของแผงคอนโซลด้านคนขับที่เน้นความทันสมัยด้วยระบบสัมผัสและระบบอนาล็อก ด้านระบบปรับอากาศจะแบ่งเป็นทั้งโซนด้านหน้าและโซนห้องโดยสาร ที่จะแยกส่วนจากกันอย่างชัดเจน ทั้งนี้ไม่มีเคาน์เตอร์แบ่งห้องคนขับและห้องโดยสาร จึงทำใหมีความกว้างขวางมากขึ้น เบาะนั่งคู่แถวกลางจะมีระบบรางเพื่อปรับความกว้างของที่นั่งได้ แถมเป็นเบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมช่องเก็บของอเนกประสงค์และเบาะหลัง 3 ที่มีรางเลื่อนเพื่อปรับความกว้างของพื้นที่โดยสารและห้องสัมภาระท้าย แต่ถ้าต้องการพื้นที่เก็บของที่ใหญ่ขึ้นก็สามารถพับเบาะหลังเพื่อขยายได้เช่นเดียวกัน ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เครื่องเล่น DVD ของฝั่งผู้โดยสารด้านหลังที่รองรับ Blue-ray Disc พร้อมจอ LED ขนาด 9 นิ้ว, ระบบฟอกอากาศ Nanoe ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, ซันรูฟคู่, ไฟส่องสว่างห้องโดยสาร แบบ LED ที่ปรับได้ 16 เฉดสี เป็นต้น

 

ห้องโดยสารที่กว้างขวางพร้อมที่วางของตรงกลาง สามารถปรับเป็นโต๊ะได้
ใน Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI 
 
 

          Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI  ด้านแผงคอนโซลด้านหน้าห้องโดยสารนั้นอาจดูธรรมดาไปหน่อยเพราะไม่มีระบบจอสัมผัส ระบบควบคุมต่างๆ เป็นแบบปุ่มกดทั้งหมด รวมไปถึงเบาะนั่งแบบผ้าทั้งที่นั่งหน้าและที่นั่งโดยสาร ใช้กระจกไฟฟ้ากั้นห้องระหว่างห้องคนขับและห้องโดยสาร ด้านพื้นที่โดยสารภายในเป็นแบบ 5 ที่นั่งเช่นกัน ที่นั่งคู่ตรงกลางสามารถปรับเบาะได้ แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เบาะนั่งตรงกลางนั้นสามารถหมุนเบาะสำหรับการนั่งหันหลังเพื่อสนทนากับผู้โดยสารที่นั่งหลังสุดได้ และที่วางของบริเวณกลางรถที่สามารถปรับเป็นโต๊ะกลมขนาดเล็กได้อีกด้วย ทำให้ภายในห้องโดยสารของรถรุ่นนี้กลายเป็นพื้นที่สันทนาการสำหรับการพูดคุย, ประชุม, ทำงานหรือแม้แต่สังสรรค์ก็ทำได้รวมไปถึงมี GPS และกล้องมองหลัง ทั้งนี้จะมีชุดแต่งเบาะนั่งแบบไฟฟ้าให้เลือกด้วย

 

เครื่องยนต์

 

เครื่องยนต์ Hyundai Grand Starex V.I.P
 

          Hyundai Grand Starex V.I.P ใช้เครื่องยนต์เซล 2.5 ลิตร CRDi DOHC 16V VGT ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift

          Toyota Alphard เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร L4 DOHC 16V Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิด 235 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 Super CVT-i 


 

เครื่องยนต์  Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI 
 

          Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร สี่สูบแถวเรียง DOHC 16V Dual ทวินเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด คลัทช์คู่ (DSG)

 

 

ระบบความปลอดภัย

          Hyundai Grand Starex V.I.P ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โครงสร้างแบบ Four Rings ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกและแรงบิดของห้องโดยสาร พร้อมถุงลม SRS คู่หน้า, ระบบป้องกันล้อล็อค, สัญญาณกันขโมย, ไฟเบรคดวงที่สาม, กล้องมองหลัง, สัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง เป็นต้น

          Toyota Alphard มีรายการะบบความปลอดภัยหลายรายการ อาทิ ระบบถุงลมนิรภัย 9 จุดรอบคัน, ระบบควบคุมการทรงตัวอัจฉริยะ, ระบบชุดเบรคนิรภัย (ABS-EBD-BA), กล้องมองหลัง, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบการจัดการรวม VDIM เป็นต้น

          Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI มีรายการะบบความปลอดภัยหลายรายการ อาทิ ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ (ESP), ตัวถังพร้อมคานเหล็กเสริมนิรภัย, กระจกนิรภัย, ไฟเบรคดวงที่ 3, สัญญาณเตือนกะระยะด้านหลังพร้อมกล้องมองหลัง, ระบบป้องกันล้อล็อก ABS, เฟืองท้ายอัตโนมัติ EDL เป็นต้น

 

บทสรุป

          Hyundai Grand Starex V.I.P จะมีราคาอยู่ที่ 1,978,000 บาท ซึ่งความได้เปรียบของค่ายนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของค่าตัวที่ใครๆ ก็สัมผัสได้ ดังนั้นเรื่องความคุ้มค่าคงต้องบอกว่าไม่มีใครกล้าท้าชิงอย่างแน่นอน ประกอบกับการบุกเบิกขยายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการมากขึ้น จึงช่วยเพิ่มความวางใจในการใช้งานและการซ่อมบำรุงในระยะยาว      

         Toyota Alphard 2.5 ที่นำเข้าจากผู้แทนจำหน่ายอิสระ จะมีราคาอยู่ที่ราว 3,250,000 บาท ความโดดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่เรื่องของความหรูหราสะดวกสบายด้วยลูกเล่นภายใน อีกทั้งยังได้เปรียบเรื่องของความเงียบภายในห้องโดยสาร เนื่องจากขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบ็นซิน และด้วยความที่เปิดตัวไปไม่นานทำให้ได้เปรียบในเรื่องความสดใหม่ จึงกินขาดในด้านของอ็อพชั่นอำนวยความสะดวกที่มีความทันสมัยมาก ระบบความปลอดภัยชุดใหม่ที่จัดเต็ม    

           Volkswagen Caravelle 2.0BiTDI สนนราคาอยู่ที่ 3,100,00 บาท ความเหนือชั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ที่รถอเนกประสงค์จากเยอรมันผู้นี้จะให้ได้คงหนีไม่พ้นเรื่องของเทคโนโลยีการขับเคลื่อนจากขุมพลังดีเซลที่อม้จะมีความจุเพียง 2.0 ลิตร แต่ก็ให้สมรรถนะที่เกินตัว ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าเครื่องดีเซลจากยุโรปไว้ใจได้ทั้งในเรื่องของพละกำลังและความประหยัดที่เหนือชั้น

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook