เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 มีนาคม 2558 - 16:29

Suzuki Ciaz 2015 : ซูซูกิ เซียส 2015 พรีวิวรายละเอียดในงาน Motor Show 2015

 

Suzuki Ciaz 2015 : ซูซูกิ เซียส 2015 ราคา รีวิว ในงาน Motor Show 2015



          Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส) รถยนต์ซีดานรุ่นใหม่ ที่ผสมผสานความสปอร์ต ความหรูหรา และความสะดวกสบายเข้าด้วยกัน รวมถึงยังมีความสมดุลย์ระหว่างประสิทธิภาพในการสิ้นเปลืองพลังงาน และสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

 

การออกแบบภายนอก

          Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส) ได้ถูกออกแบบภายนอกให้สื่อถึงความสปอร์ต ที่มาพร้อมความเหนือระดับ ผสมผสานกับความสง่างาม ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าโปรเจคเตอร์รูปทรงโฉบเฉี่ยว รับกับไฟตัดหมอก เพิ่มความโอ่อ่ากว้างขวางด้วยหลังคา และกระโปรงท้าย อีกทั้งยังได้ใส่ความมีพลังให้กับตัวรถด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถ นอกจากนี้ยังเสริมความหรูหราด้วยการใช้โครเมี่ยมตกแต่งรอบคัน ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยด์ดีไซน์เรียบหรู

ด้านหน้า Suzuki Ciaz
 
 
ด้านข้าง Suzuki Ciaz
 
ด้านหลัง Suzuki Ciaz
 
 
 

การออกแบบภายใน



          Suzuki ได้ออกแบบภายในห้องโดยสารของ Ciaz ให้มีความกว้างขวาง มีคุณภาพสูง และมีความสะดวกสบาย นอก อีกทั้งยังได้ออกแบบให้มีความรู้สึกสปอร์ตผสานความสง่างามไม่แพ้ภายนอก โดยเริ่มที่การใช้สีดำเป็นหลัก ตกแต่งเสริมด้วยวัสดุสีเงินและโครเมี่ยม เพื่อเพิ่มความหรูหรา ต่อด้วยเบาะนั่งที่มีผิวสัมผัสที่ยอดเยี่ยม ให้ความรู้สึกโอบกระชับ และสบายเวลาขับขี่ อีกทั้งที่นั่งตอนหลังยังมีพื้นที่มากขึ้น ทั้งในด้านความกว้างบริเวณเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขา นอกจากนี้ ซูซูกิ ยังออกแบบ เซียส ให้มีช่องเก็บของหลายตำแหน่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานภายในห้องโดยสาร และที่เก็บสัมภาระท้ายรถที่มีความจุมากถึง 565 ลิตร

ห้องโดยสารตอนหน้า
 
 
ห้องโดยสารตอนหลัง
 
 
ที่เก็บสัมภาระท้ายรถมีความจุมากถึง 565 ลิตร
 
 

ด้านเครื่องยนต์ และสมรรถนะ



          ซูซูกิ เซียส มาพร้อมเครื่องยนต์ K12B ขนาด 1.25 ลิตร ทำงานร่วมกับะชุดเกียร์ CVT (Continuously) Variable Transmission หรือเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ให้ความประหยัดน้ำมันที่มากถึง 20 กม./ลิตร รวมถึงยังมีการออกแบบที่ตรงกับหลักอากาศพลศาสตร์ โดยให้ค่า Cd สูงถึง 0.299 และระบบช่วงล่างที่ถูกพัฒนาให้มีการตอบสนองที่ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้ได้การควบคุมรถที่แม่นยำ และความผ่อนคลายในการขับขี่ การเดินทางจึงมีแต่ความเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเจอเหตุการณ์แบบไหน

 

ด้านความปลอดภัย

          Suzuki Ciaz มาพร้อมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยระดับสูงอย่าง TECT (Total Effective Control Technology) ซึ่งจะคอยดูดซับแรงกระแทกขณะชน และโครงสร้างที่ใช้เหล็กกล้าประสมที่มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งโครงรถ และบริเวณห้องโดยสารยังออกแบบบให้มีการกระจายแรงไปยังส่วนอื่นๆ เพื่อทำหน้าที่ลดความรุนแรงในการบาดเจ็บของผู้โดยสารทุกคนเมื่อเกิดการชนอย่างรุนแรง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเบรค ABS และระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ที่ทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติมาให้อีกด้วย

 

          ณ ตอนนี้ทาง ซูซูกิ ยังไม่ได้ทำการวางจำหน่าย เซียส อย่างเป็นทางการ แต่ถ้ามีข่าวเรื่องการเปิดจอง เปิดขาย และราคา Suzuki Ciaz ทาง BoxzaRacing.com จะรีบนำมาเปิดเผยให้รู้เป็นที่แรกครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook