เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2566 - 14:49

Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนาม 5 เร้าใจเช่นเดิม

        Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 ยังคงใช้สังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ดวลความเร็วเรซที่ 5 และ 6 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน ซึ่งเป็นนัดตัดสินเจ้าของบัลลังก์แชมป์ประจำปี หลังผ่านการขับเคี่ยวที่เข้มข้นในสนามที่ผ่านมา 

 

Super Turbo THA / Super Turbo D1 

        สำหรับโพลในรุ่น Super Turbo THA ในสนามที่ 5 ตกเป็นของ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ สังกัด SPF K1 RACING TEAM หลังควบ MITSUBISHI EVO VI ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดด้วยเวลา 1 นาที 46.679 วินาที เหนือกว่า พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM ที่ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 2 อยู่ 0.433 วินาที ขณะที่ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล สังกัด VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ได้โพล Super Turbo D1  ไปครอง

 

 

        การชิงชัยรุ่นไฮไลต์ดวลความเร็วทั้งสิ้น 13 รอบสนาม และเป็นทางด้าน เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ หลังได้สัญญาณเริ่มเกม ที่ ช้างฯ เซอร์กิต และสามารถคอนโทรลเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ปล่อยให้กลุ่มหลังไล่บดแย่งอันดับกันอย่างสนุก ทว่าในช่วง 3 รอบท้ายตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ พรรณภัทร พรรณทรัพย์ อาศัยจังหวะที่ผู้นำติดรถน็อครอบ เร่งเครื่องขึ้นไปรั้งหัวขบวน

 

 

        ก่อนจะซิงรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรกหลังผ่าน 13 รอบสนามที่ ช้างฯ เซอร์กิต คว้าแชมป์เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ช้ากว่าแชมป์ 0.597 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ด้าน สมชาย วิจิตร์ จาก รถบ้านชลบุรี คว้าแชมป์ Super Turbo D1 ไปครอง หลัง ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล เจ้าของโพลซิ่งไม่จบการแข่งขัน ออกจากเกมไปหลังผ่าน 9 รอบสนาม

 

Super Turbo D2 / JAPAN 20+

        สำหรับสนามนี้ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ยอดฝีมือ สังกัด PTT LUBRICANTS - V.C.MEAT - RPM – NEXZTER ประจำการบนกริดสตาร์ทแรกในรุ่น Super Turbo D2 โดยรุ่นนี้ลงทำการแข่งขันร่วมกับ JAPAN 20+ ขนาบด้วย นักขับมากประสบการณ์อย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR ในกริดที่ 2 ส่วนหัวแถว JAPAN 20+ ตกเป็นของ ณัฐชนนท์ เอกสาร จาก SK ZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH

 

 

        ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาก่อนการชิงชัยรุ่นดังกล่าว ส่งผลให้กรรมการควบคุมการแข่งขันประกาศเป็นเกมเวทเรซ และเป็นทางด้าน 2 นักขับมือเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา และ เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ ที่ขับได้อย่างยอดเยี่ยมบนแทร็กเปียก ไล่บดกันอย่างสนุก สลับกันเป็นผู้นำตั้งแต่ต้นเกม ท้ายที่สุดแชมป์ตกเป็นของ เอกประวัติ ที่หนีการไล่ล่าของ ขจรศักดิ์ ได้ในช่วงท้ายการแข่งขัน ซึ่งฝ่ายหลังรับโทษปรับหนึ่งอันดับแม้จะซิ่งรับธงเป็นคันแรก จากเหตุเกินแทร็กลิมิตในโค้งท้าย

 

 

        ขณะที่ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่งจาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO โชว์ฟอร์มอันร้อนแรง ซิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 3 ประเดิมแชมป์ JAPAN 20+ ให้กับตนเอง ตามเข้ามาด้วย อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย IDEMITSU STAR PERFORMANCE และ วีรชาติ ปิยวรางกูร IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในอันดับ 4 และ 5

 

Super Turbo D3 

        การชิงชัยรุ่น Super Turbo D3 เป็นการแข่งเวทเรซ โดย ดนุวัศ วรกิติไชย จาก SK ZIC TUNE BY AOT x INSANE MOTORSPORT ประจำการในโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย SHANE ANG SHIYUAN ดาวขับสังกัด TEAM SUPERSONIC ในกริดที่ 2 ถัดไปเป็น อภิวิชญ์ เนตรายน จาก SSRD TEAM และ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล สังกัด VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ในกริดที่ 3 และ 4

 

 

        เป็นทางด้าน SHANE ANG SHIYUAN ที่เริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยม รีดความเร็วแซงเจ้าของโพลขึ้นไปรั้งหัวขบวนได้ตั้งแต่ต้นเกม และสามารถหนีการไล่ล่าของกลุ่มหลังที่ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น รักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้จนครบ 11 รอบสนาม คว้าแชมป์ Super Turbo D3 ในเรซที่ 5 ของฤดูกาลไปครองรวมถึง อภิวิชญ์ เนตรายน ที่รีดความเร็วตามเข้าเส้นชัยอันดับ 2 เหนือ ดนุวัศ วรกิติไชย เจ้าของโพลโพซิชั่นที่ทำได้ดีที่สุดด้วยการซิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ ส่วนอันดับ 4 ได้แก่ ธิรุตม์ สุวรรณมาศ GS RACING TEAM และ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่ง ที่ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 5

 

Super Turbo D4

        สำหรับการชิงชัยรุ่น Super Turbo D4 เป็นทางด้าน ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ สังกัด น้ำตาลบุรีรัมย์ ที่ได้เริ่มเกมจากโพลโพซิชั่น ขนาบด้วย อานนท์ รอดประเสริฐ จาก โรงโป๊ะ POWER UNIT ส่วนกริดที่ 3 ตกเป็นของ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT และ พรรณภัทร พรรณทรัพย์ สังกัด SKY GALLERY RACING TEAM ในกริดที่ 4

 

 

        ออกสตาร์ทเรซด้วยตำแหน่งหัวขบวนของ อานนท์ รอดประเสริฐ ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำ หลังจากนั้นสามารถเร่งเครื่องทิ้งห่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ก่อนที่จุดพลักผันจะเกิดขึ้นในรอบสุดท้ายเมื่อ อานนท์ พลาดหมุนในโค้งที่ 3 เสียไปหลายอันดับ ส่งผลให้ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล พลิกขึ้นเป็นผู้นำในช่วงท้ายเกม ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง ขณะที่ อานนท์ รอดประเสริฐ ไล่แซงทวงอันดับขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 ตามด้วย ณัฐวุฒิ สิทธิคำทับ จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ในอันดับ 3 รวมถึง เกรียงศักดิ์ เจริญสุข สังกัด RAVENOL MAXXECU NEXZTER MOEMAG BY TORNTO และ ฐนภัทร สุทธิสว่าง จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ที่ตามเข้าเส้นชัยอันดับ 4 และ 5

 

Super Turbo D5 / Super NZ

         การชิงชัยในคลาสนี้ยังคงเป็นเวทเรซ โดย ธนานนท์ อินทองสุข สังกัด EXOL TOYOTA PATTAYA 1998 ครองตำแหน่งหัวแถว Super NZ ขนาบด้วย ณัฐวุฒิ คงนิล จาก NATTAWAN TRANSPORT ที่รั้งหัวขบวน Super Turbo D5 ถัดไปเป็น อชิตพล เจริญลาภนพรัตน์ จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT และ ชิน ญาณจิรเวช สังกัด REVSPEC RACING TEAM ในกริดที่ 3 และ 4

 

 

        เกมในเรซดังกล่าวเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ธนานนท์ อินทองสุข ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ตั้งแต่ต้นเกม ก่อนจะซิ่งนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ Super NZ ไปครอง ทิ้งห่าง อชิตพล เจริญลาภนพรัตน์ เจ้าของแชมป์รุ่น Super Turbo D5 ที่ตามเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 2 กว่า 20 วินาที

 

 

        ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ณัฐวุฒิ คงนิล จาก NATTAWAN TRANSPORT ขณะที่ ธเนศ ชูเชิด จาก SINGHA ELF MASTER MEAT และ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ ดาวขับสาวสังกัด KAIZO MX NEXZTER BY RUK SERVICE ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 และ 5

 

Pickup Turbo  

         ในเกมการแข่งขันรุ่น Pickup Turbo กลับมาดวลกันบนแทร็กแห้งอีกครั้ง โดย ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล จาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG ประจำการในตำแหน่งโพล ถัดไปเป็น ศุภทัศน์ บุญเรือง จาก SK ZIC TUNE BY AOT RACING TEAM ในกริดที่ 2 ส่วน สมร มะปะเข สังกัด GT RESEDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ MOBIL 1 และ ศุภชัย คงมั่น สังกัด ทีมแบงค์ยางซ่า รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล MOBIL 1 SK SUPPORT ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 และ 4 ตามลำดับ

 

 

        การขับเคี่ยวของขุนพลนักขับรถกระบะยังคงไว้ซึ่งความดุดันและเข้มข้น ออกสตาร์ทเรซด้วยจังหวะชุลมุนเล็กน้อยในโค้งแรก และเป็นทางด้าน ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล ที่รักษาตำแหน่งหัวขบวนไว้ได้ ขณะที่กลุ่มหลังพยายามหาช่องชิงจังหวะส่งผลให้ผู้นำเริ่มทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ไปครองแบบไม่ยากเย็นหลังผ่าน 13 รอบสนามที่ ช้างฯ เซอร์กิต ตามด้วย เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล เพื่อนร่วมสังกัด ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG ที่ไล่บดกับคู่แข่งอย่างสนุก และซิ่งจบการแข่งขันในอันดับ 2 ขณะที่ ศุภชัย คงมั่น สามารถไล่แซงไต่อันดับขึ้นมารับธงตาหมากรุกด้วยอันดับ 3 ตามเข้าเส้นชัยด้วย วริศ อ่อนระยับ จาก SK ZIC TUNE BY AOT RACING TEAM และ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา สังกัด ISUZU SUPHAN EXPLORER LIQUI MOLY RACING TEAM ในอันดับ 4 และ 5

 

สำหรับคนที่พลาดสนามที่ 4 สามารถชมผลการแข่งได้ที่ http://car.boxzaracing.com/news/35469

และสามารถชมผลการแข่งสนามที่ 6 ได้ที่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook