เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 5 เมษายน 2566 - 13:01

Idemitsu SUPER TURBO S.E.A. ZONE CHALLENGE ชิงแชมป์ประจำปี 2023 เปิดสนามแล้ว!!

         การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นของไทย รายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 เปิดแทร็กประลองความเร็วอย่างเป็นทางการ สนามที่ 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในรุ่นแรกเป็นการแข่งขันของรุ่น Super Turbo Tha และ D1 ที่แข่งต่อจากการแข่ง Support Race ของกลุ่มคลับคาร์

 

Super Turbo Tha / D1 

        บนกริดสตาร์ทเรซนี้มีรถแข่งทั้งสิ้น 18 คัน จากทั้ง 2 รุ่น โดย เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก SPF K1 RACING TEAM ภายใต้รถแข่ง MITSUBISHI EVO VI เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จอมเก๋าจาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3-4 เป็นของ ชัยวีร์ คงเทศ จาก PARTSSPORT และ พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก บางนาแป้งมัน BY EVOSHOP เรซดวลกันทั้งสิ้น 11 รอบสนาม

 

 

        โดยกลุ่มหน้าเป็นการไล่บี้กันอย่างดุเดือดของนักขับ 4 คนใน 2 แถวหน้า ซึ่งหลังผ่านไปครึ่งทาง ชัยวีร์ นักขับในคลาสจูเนียร์ทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำ เหนือจอมเก๋าอย่าง ณัฐพงษ์ ที่ไล่บดอย่างต่อเนื่อง ทว่า ชัยวีร์ ซึ่งเตรียมตัวมาอย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วพรีซีซั่นก็ขยับห่างออกไปได้ หลังจบการแข่งขัน 11 รอบสนาม ชัยชนะในรุ่น Super Tuebo Tha ตกเป็นของ ชัยวีร์ ประเดิมสนามแรกในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรง ด้วยเวลา 19.49.368 นาที โดยมี ณัฐพงษ์ ตามหลังในอันดับ 2 อยู่ 3.699 วินาที ตามด้วย เตชิษฐ์ เจ้าของโพลในอันดับ 3

 

 

        ส่วนในรุ่น Super Turbo D1 ตกเป็นของ ณัฐพล ตั้งรัชตะกุล จาก REVSPEC RACING TEAM ด้วยเวลา 21.01.574 นาที เหนือ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO อันดับ 2 ถึง 18.268 วินาที ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ วราพงษ์ แสงฟอง จาก NICK RACING BY AP MOTORSPORT ตามหลัง 2 รอบสนาม

 

JAPAN 20+/ D2

        ในรุ่น Japan 20+ สนามแรก ลงแข่งพร้อมกับรุ่น Super Turbo D2 ส่งผลให้มีรถแข่งจำนวนมาก และตำแหน่งโพลเป็นของ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย นักขับแถวหน้าของไทยจาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ขนาบด้วย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-RPM-NEXZTER ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ณัฐชนนท์ เอกสาร จาก SK ZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ความมันส์บังเกิดแค่เพียงรอบแรก เซฟตี้คาร์ ก็ต้องออกมาวิ่งนำรถแข่ง เมื่อ ณัฐชนนท์ พลาดหมุนที่โค้ง 4 ก่อนเหวี่ยงเข้าชนกำแพงด้านในจนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย โดยผู้นำช่วงแรกได้แก่ ขจรศักดิ์ มี อนิวัฎ ไล่มาติดๆ ในอันดับ 2 ซึ่งทั้งคู่เป็นรถแข่งในกลุ่ม D2 ในการแข่งขันกลับมาวิ่งกันอีกครั้งในรอบที่ 4 ขณะที่เหลือ 8 รอบสนาม ยังคงเป็น ขจรศักดิ์ ที่ออกตัวหลังรีสตาร์ทด้วยอันดับ 1 ทว่าหลังผ่านไป 1 รอบ อนิวัฎ ก็อาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยมเสียงแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ

 

 

        ในรุ่น Japan 20+ เป็นการขับเคี่ยวอย่างสุดมันส์ของ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก WISE BY THE HUB CHATCHI RACING กับ วีรชาติ ปิยวรางกูร จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ทว่าหลังรีสตาร์ทกลายเป็นฝ่ายแรกที่ฉีกหนีออกไปได้อย่างรวดเร็ว ทว่าจุดเปลี่ยนสำคัญก็มาเกิดขึ้นอีกครั้งขณะที่เหลือ 2 รอบสุดท้าย เมื่อผู้นำอย่าง อนิวัฎ เกิดความขัดข้องกับรถแข่ง และต้องรีไทร์จากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ ขจรศักดิ์ ขยับขึ้นมาเป็นหัวแถวได้อีกครั้ง

 

 

        จบ 11 รอบสนาม ขจรศักดิ์ พลิกกลับมาคว้าชัยชนะในรุ่น Super Turbo D2 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเวลา 24.1.382 นาที ขณะที่อันดับ 2 เป็นของนักขับสาวอย่าง กีณัชชา เย็นมะโนช จาก THREE CROWNS RACING TEAM ตามหลังถึง 42.823 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ นักขับจาก สิทธิผล กรุ๊ป-KI SUGAR ตามหลัง 56.177 วินาที ส่วนผลในรุ่น Japan 20+ ตกเป็นของ ยุรนันท์ ที่หนีคู่แข่งในคลาสเดียวกันออกมาได้ร่วม 30 วินาที ผงาดคว้าชัยชนะเรซแรกไปครองได้สำเร็จ ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ธเนศ ชูเชิด จาก SINGHA ELF MASTER MEAT ถึง 26.137 วินาที ส่วนอันดับ 3 ในรุ่นนี้เป็นของ วีรชาติ ตามหลังผู้ชนะ 26.439 วินาที

 

Super Turbo D3

        กริดสตาร์ทในเรซนี้มี ดนุวัศ วรกิติไชย จาก SK ZIC TUNE BY AOT x INSANE MOTORSPORT เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่งจาก VATTANA MOTORSPORT-PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ สรรพร เชาวน์ชวานิล IDEMITSU STAR PERFORMANCE

 

 

        เพียงรอบแรกของการแข่งขัน เซฟตี้คาร์ ก็ต้องออกมาวิ่งนำรถแข่ง หลังเกิดมีรถแข่งหมุนที่โค้ง 4 ถึง 2 คัน ได้แก่ สรรพร ที่กำลังไต่อยู่ในท็อปไฟว์ รวมถึงคู่แข่งในกลุ่มหลังอีกคัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากคราบน้ำมันที่รั่วไหลลงมาจากรถแข่งกลุ่มนำ ซึ่งมี ดนุวัศ เป็นหัวแถว เกมกลับมาดวลกันอีกครั้งช่วง 8 รอบที่เหลืออยู่ หลังจากที่เซฟตี้คาร์ออกจากแทร็กและกรรมการทำความสะอาดแทร็กเรียบร้อยแล้ว โดย ดนุวัศ ยังออกตัวได้ยอดเยี่ยมขยับออกนำได้อย่างรวดเร็ว

        จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในรอบ 6 เมื่อรถของ ศิราเมษฐ์ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ทว่ากลับต้องนำรถแข่งกลับเข้าพิตอย่างน่าเสียดาย เพราะเจอความขัดข้องหลังพยายามไล่แซงคู่แข่ง  นอกจากนั้น อันดับ 2 ของเรซนี้ก็เจอจุดเปลี่ยนในช่วง 2 รอบสุดท้ายเมื่อรถแข่งของ เชน อัง ชีหยวน นักขับชาวมาเลเซียจาก TEAM SUPERSONIC ต้องออกจากการแข่งขันหลังจากรถแข่งมีควันพวยพุ่งออกมาจากท่อไอเสีย หลังจากนั้นกลุ่มนำแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลง ชัยชนะเรซนี้ตกเป็นของ ดนุวัศ ที่นำโด่งทิ้งห่างคู่แข่งเข้าเส้นเป็นคันแรกด้วยเวลา 25.55.712 นาที เป็นการประเดิมฤดูกาลใหม่ได้อย่างร้อนแรงขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ วสันต์ ขาวสอาด จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ตามหลัง 25.374 วินาที ตามด้วย ทิโมธี ซีลินสกี้ จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ในอันดับ 5 ตามหลัง 35.829 วินาที

 

Super Turbo D4

        โพลในเรซนี้เป็นของ ฐนภัทร สุทธิสว่าง จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ขนาบด้วย สรรพร เชาว์ชวานิล จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT เรซนี้อยู่ในความควบคุมของนักขับดาวรุ่งอย่าง ฐนภัทร ที่ได้ออกตัวจากโพล ถึงแม้ว่าในช่วงแรกของเรซ สรรพร จะขยับขึ้นมาเป็นผู้นำได้ก่อนช่วง 2-3 รอบแรก แต่หลังจากนั้นก็แผ่วลงไปอย่างต่อเนื่อง โดยมี อานนท์ รอดประเสริฐ นักขับมากประสบการณ์อีกคนจาก โรงโป๊ะ POWER UNIT ไล่ตามห่างๆ ในอันดับ 3

 

 

        จบการแข่งขัน 10 รอบสนาม ปรากฏว่า นักขับดาวรุ่งอย่าง ฐนภัทร ก็ออกนำห่างก่อนจะคว้าชัยชนะสนามแรกไปครองด้วยเวลา 19.32.883 นาที ขณะที่อันดับ 2 เปลี่ยนมาเป็นของ ไชยยะ ม่วงงาม นักขับจาก M&M RACING TEAM ที่พลิกขึ้นมาได้ในช่วงท้าย ตามหลังผู้ชนะ 4.711 วินาที ด้านอันดับ 3 เป็นของ อานนท์ ตามหลัง 6.871 วินาที ตามด้วย ชนัญชิชา นักขับสาวที่ร้อนแรงขึ้นมาในช่วงปลายเรซ เข้าป้ายในอันดับ 4 ตามหลังผู้ชนะ 10.945 วินาที ส่วน สรรพร มีปัญหากับรถแข่งหลังผ่านรอบที่ 3 หล่นลงจบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามหลังผู้ชนะ 18.128 วินาที

 

Pickup Turbo 

        ปิดท้ายเรซแรกกับเหล่าบรรดานักแข่งสายกระบะ โดยกริดสตาร์ทเรซในมี ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล นักขับจอมเก๋าจาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย สมร มะปะเข นักขับเจ้าถิ่นชาวบุรีรัมย์จาก GT RESEDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ MOBIL 1 ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ศุภชัย คงมั่น จาก ทีมแบงค์ยางซ่า รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล MOBIL 1 SK SUPPORT

 

 

        เรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 11 รอบสนาม โดยหลังออกตัว ทรงศักดิ์ ทำได้ยอดเยี่ยมขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามด้วยทีมเมทอย่าง เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จอมเก๋าอีกคนจาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG ซึ่งในรอบแรกนี้มีเหตุหมุนไป 2-3 คน และมีนักขับต้องรีไทร์ไป 1 คนได้แก่ วิทยา ไร่ใหญ่ จาก HLONG TURBO TEAM BY SANIM HOSTEL-PPK RACING-SSW จากนั้นในรอบที่ 2 เกิดเหตุชุลมุนอีกครั้ง โดย ชัยณรงค์ ชัยวัฒนกุลวานิช จาก เอ็นซีแทรคเตอร์ ปะทะกับ ธีระศักดิ์ คำศรีสุข จาก BIZOL THAILAND RACING TEAM เกี่ยวกันหลุดในโค้ง 1 และต้องออกจากการแข่งขันทั้งคู่ ขณะที่การลุ้นตำแหน่งหัวแถวหลังผ่านครึ่งทางการแข่งขัน เป็นการขับเคี่ยวกันของผู้นำอย่าง ทรงศักดิ์ และทีมเมทอย่าง เอกสิทธิ์ พร้อมกับที่มี ศุภชัย ที่ไล่ขึ้นมาเป็นตัวสอดแทรกอีกคนในช่วงปลายการแข่ง รวมไปถึง สมร ในอันดับ 4 และ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER LIQUI MOLY RACING TEAM ที่ไล่ตามในกลุ่มท็อปไฟว์อย่างสุดมันส์

        จบการแข่งขัน 11 รอบสนาม ทรงศักดิ์ นำม้วนเดียวจบแบบหืดขึ้นคอ คว้าสชัยชนะไปครองได้สำเร็จด้วยเวลา 22.22.031 นาที โดยมีทีมเมทอย่าง เอกสิทธิ์ ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 0.596 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ศุภชัย ที่ไล่บดอย่างหนักในช่วงท้าย ตามหลังผู้ชนะ 0.749 วินาที ขณะที่อันดับ 4 และ 5 เป็นของ สมร และ สุวัฒน์ ตามหลังคนละ 1.364 วินาที และ 1.643 วินาทีลำดับ แล้วก็จบการแข่งขันนัดเปิดสนามประจำปี 2023 ในรายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge สำหรับการแข่งยังไม่จบ ยังมีต่อสนามที่ 2 งานนี้ทีมงาน BoxzaRacing นำผลการแข่งมาให้ชมกับต่อเนื่อง สามารถ กดเข้าไปชมได้ที่ http://car.boxzaracing.com/news/35341

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook