เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 กันยายน 2563 - 11:37

MG HS PHEV เปิดตัวใน UK เริ่ม 1.2 ล้านบาท หน้าตาและขุมพลัง คาดจะเป็นตัวเดียวกับที่ขายในไทยปลายปีนี้

 

          หลังจากที่ทาง BoxzaRacing ได้เคยนำรายงานไปแล้วว่าทาง ค่าย MG ประเทศไทย เตรียมส่งรุ่นรถใหม่ลงตลาดในเมืองไทยอย่าง MG HS PHEV SUV เสียบปลั๊กชาร์จไฟ โดยมีการคาดกันว่าจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงตุลาคม 2563 

 

 

          ล่าสุดที่เกาะอังกฤษ MG ในสหราชอาณาจักรได้เผยโฉม MG HS ขุมพลัง Plug-In Hybrid ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว อีกทั้งยังสามารถให้ลูกค้าได้สั่งจองกันแล้ว ตั้งแต่ในเดือนตุลาคม 2020 โดยทาง MG ใน UK ตั้งราคาเริ่มต้นของ MG HS PHEV ไว้ที่ 29,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท โดย MG HS PHEV ที่วางขายในเกาะอังกฤษตัวนี้ คาดการณ์กันว่าจะเป็นตัวเดียวกันกับจะเปิดตัวในเมืองไทยช่วงตุลาคม ทั้งรูปร่างหน้าตา รวมทั้งขุมพลังทั้งหมด

 

 

          โดย MG HS PHEV จะเป็นรถรุ่นแรกของทางค่าย MG ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบปลั๊กอินไฮบริด โดยจะมากับเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.5 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 90 kW โดย MG HS PHEV สามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ระยะทางถึง 51 กม. พละกำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 254 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ EDU II 10 สปีด เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion ความจุ 16.6 kWh ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 6.9 วินาที ซึ่งเร็วกว่าในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินแบบเพียวๆ ถึง 3 วินาที

 

 

          ส่วนด้านรายละเอียดรูปลักษณ์ และมิติตัวถัง ของ MG HS PHEV จะมีขนาดเท่ากับ และเหมือนกับในตัว MG HS ในรูปแบบเครื่องยนต์เบนซินเพีัยวๆ โดยมีมิติความยาวของตัวรถอยู่ที่ 4,574 มม., กว้าง 1,876 มม., สูง 1,664 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,720 มม. 

 

 

          กระจังหน้ายังคงมากับดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มดาวบนท้องฟ้า ที่จะเห็นระยิบระยับลานล้อม ตราโลโก้ MG อยู่ตรงกลาง, ชุดไฟหน้า แบบ LED Projector พร้อมไฟส่องสว่าง ที่ดีไซน์ให้โฉบเฉี่ยว มาพร้อมไฟ Daytime Running Lights

 

 

          ด้านท้ายชุดไฟท้ายยังคงเหมือนกับในรุ่นเครื่องยนต์สันดาปเพียวๆ เพียงแต่แปะสัญลัษณ์ PHEV ไว้ที่ท้ายรถเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นปลั๊กอินไฮบริด ในส่วนลายล้ออัลลอยมากับลวยลายที่ทาง MG เรียกว่าลาย Hurricane ขนาด 18 นิ้ว 

 

 

          รายละเอียดภายในห้องโดยสารของ MG HS PHEV ที่วางจำหน่ายใน UK โดยรวมยังคงดีเทลรายละเอียดของ MG HS ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเพียวๆ

 

 

          เบาะนั่งทรงสปอร์ต Bucket Seat ปรับด้วยไฟฟ้า มาพร้อมระบบอุ่นเบาะ ตัวเบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้ และหนังสังเคราะห์เกรดพรี่เมี่ยมสีดำ เสริมความร้อนแรงด้วยด้ายสีอดงตามขอบตะเข็บ อีกทั้งยังปักตัวักษร E-DRIVE ด้วยด้ายแดงไว้ที่หัวเบาะอีกด้วย

 

 

          ส่วนตรงกลางคอนโซลหน้านั้น เป็นหน้าจอแบบ Touchscreen ขนาด 10.1 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay มาพร้อมกล้อง 360 องศารอบคัน

 

 

          นอกจากนั้นยังมีรุ่น Exclusive ที่เสริมออฟชั่นความสะดวกสบาย และหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา Panoramic Sunroof ขนาดใหญ่ 1.1 ตารางเมตร, ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้, แป้นเหยียบเป็นอลูมิเนียมที่หรูหรา,

 

 

          ไฟในห้องโดยสารแบบ Interactive Ambient Light ที่สามารถปรับ ได้มากถึง 64 เฉดสี, เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับด้วยไฟฟ้า, ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED เต็มระบบทั้งไฟหน้า และไฟเลี้ยว โดยทั้งหมดนี้จะต้องจ่ายเงินถึง 32,495 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท เป็นค่าตัวในรุ่น Exclusive 

 

 

          MG HS PHEV SUV เสียบปลั๊กชาร์จไฟ จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป้นทางการในเกาะอังกฤษในยช่วงเเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดนราคาเริ่มจะอยู่ที่ 29,995 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท ส่วนเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในเมืองไทยต้องลุ้นกันว่าจะมาทรงแบบที่วางขายในเกาะอังกฤษหรือไม่ คาดว่าคงไม่ต่างกันมากมายส่วนฟังช์ชั่น และอุปกรณ์เสริมต่างๆ แต่เวอร์ชั่นในเมืองไทย คงจัดหนักจัดเต็มกว่าในเกาะอังกฤษ ที่สำคัญมีกระแสข่าวออกมาว่าจะมาในราคแบบเซอร์ไพรส์ที่สะเทือวงการ SUV ในเมืองไทยอย่างแน่นอน อย่างนี้จะคอยลุ้นกันไม่เกินสิ้นปีนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook