เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 กันยายน 2563 - 15:44

Nissan Maxima 2021 40th Anniversary Edition รุ่นพิเศษฉลองทำการตลาดครบ 4 ทศวรรษในเมืองลุงแซม

 

          ถ้าจะพูดถึงรถซีดานขนาดใหญ่ของทางค่าย Nissan นั้นรุ่นที่ใหญ่ที่สุดก็คงจะเป็น Nissan Teana ซึ่งในปัจจุบันนั้นทาง Nissan ประเทศไทยได้ประกาศที่จะยุติการจำหน่ายซีดานขนาดใหญ่นี้ไปแล้ว แต่ในตลาดต่างประเทศ ซีดานขนาดใหญ่ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเฉพาะในตลาดเมืองลุงแซมนั้น รถซีดานของทางค่าย Nissan ยังคงยืนความเป็นเบอร์ต้นมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นในตัว Altima หรือที่บ้านเรารู้จักกันในชื่อ Nissan Teana หรืออย่างตัว Nissan Maxima ที่เป็นซีดานขนาดใหญ่ที่จำหน่ายเฉพาะในเขตอเมริกาเหนือ โดยล่าสุดทาง Nissan ในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่งจะเผยโฉมรุ่นใหม่เวอร์ชั่น 2020 ออกมาสู่สายตาสาธารชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

          โดยในโมเดล Nissan Maxima ที่วางจำหน่ายประเทศสหรัฐอเมริกานั้นถือว่าเป็นซีดานขนาดใหญ่ที่ยืนหยัดขายมายาวนานกว่า 40 ปี โดยในรุ่นแรกถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1981 โดยในรุ่นปัจจุบันล่าสุดนั้นเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 8  ดังนั้นซึ่งเพื่อเป็นการเฉลิมครบรอบที่ Nissan Maxima โมเดลนี้อยู่ในตลาดเมืองลุงแซมยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ ทาง Nissan US จึงได้ออกรุ่นพิเเศษ Nissan Maxima 40th Anniversary Edition 2021 ออกมาให้แฟนชาว Nissan ในเมืองลุงแซมได้จับจองรุ่นพิเศษนี้  

 

 

          Nissan Maxima 2021 40th Anniversary Edition รุ่นพิเศษนี้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากในรุ่น Platinum ที่เป็นรุ่นท๊อป ของตัว Nissan Maxima 2020 ซึ่งได้รับการตกแต่งเพิ่มเติมเสริมคุณสมบัติพิเศาต่างๆ ให้มีความแตกต่างจากในรุ่นมาตรฐาน

 

 

          เริ่มจากตัวถังภายนอกจะมาในแบบสีทูโทนบอดี้จะเป็นสีเทาเข้ม Ruby Slate Grey Pearl ที่ยกระดับตัวรถให้ดูพรี่เมี่ยมมากยิ่งขึ้น ส่วนหลังคานั้นจะเป็นสีดำที่ให้อารมณ์ที่ดุดัน เช่นเดียวกับในกระจังหน้า V-Motion ปรับเปลี่ยนมาเป็นวัสดุสีดำ แทนโครเมี่ยมที่อยู่ในรุ่นมาตราฐาน เสริมความโหดด้วยล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 19 นิ้ว ใส่ความสปอร์ต และดุดันด้วยปลายท่อไอเสียคู่ ออกซ้าย-ขวาแบบเหลี่ยมสีดำ พร้อมกับติดตราครบรอบ 40 ปี ไว้ใต้ชื่นรุ่น Maxima 

 

          ภายในห้องโดยสารรุ่นครบรอบ 40 ปี ตกแต่งให้อารมณ์ที่ร้องแรงด้วยการหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมตัดสลับสีแดง-ดำ พร้อมตีตราประทับลายนูนครบรอบ 40 ปี ไว้ที่เบาะนั่ง, แผงคอนโซลหุ้มด้วยหนัง Satin Dark Chrome สีดำ

 

 

          ในส่วนแผงหน้าปัด และมาตรวัดความเร็วมาในโทนสีขาว ซึ่งชวนให้คิดถึง Maxima ในรุ่นแรกที่แรกว่าจำหน่าย, เบาะที่นั่งแถวหลังมาพร้อมกับเบาะแบบปรับอุ่น และแอร์ตอนหลัง นอกจากนั้นในส่วนชุดอุปกรณ์อื่นๆยังยกในตัว Platinum มาอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นหลังคาซันรูฟ และชุดอุปกรณ์ความปลอดภัย

 

 

          ด้านพละกำลังนั้นจัดเป็นรถซีดานที่มีความร้อนแรง และทรงพลังเป็นอย่างมาก มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 300 ตัว ที่ 6,400 รอบต่อนาที มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 353 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เชื่อมต่อและส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ไปยังล้อคู่หน้า

 

 

          Nissan Maxima 2021 40th Anniversary Edition รุ่นพิเศษนี้จะถูกวางจำหน่ายพร้อมกับในรุ่นย่อยอื่นๆไม่ว่าจะเป็นรุ่น SV, SR และ Platinum โดยจะมีจำหน่ายเฉพาะในตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนราคาค่าตัวจะถูกเปิดเผยออกมาพร้อมกับวันลงโชว์รูมวันแรก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook