เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 กันยายน 2563 - 17:02

Lamborghini Aventador ซูเปอร์คาร์จากโรงงานในอิตาลีคันที่ 10,000 ถูกสั่งจองมาจากเมืองไทย

 

          Lamborghini ค่ายรถแรงจากประเทศอิตาลี ประกาศศักดาฉลองความยิ่งใหญ่ และความสำเร็จในการผลิตรถซุปเปอร์ตัวแรงของทางค่าย โดยความสำเร็จครั้งนี้คือการประกอบ Lamborghini Aventador ครบคันที่ 10,000 แต่ใจหลักความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับบ้านเรานั้นก็คือ Lamborghini Aventador คันที่ 10,000 ที่เป็นข่าวอยู่ขณะนี้ถูกสั่งจองโดยคนไทย และกำลังมุ่งหน้ามาสู่ประเทศไทย  

 

 

          Lamborghini Aventador คันแรกที่ 10,000 นี้จะเป็นรุ่น SVJ Roadster ที่จะถูกส่งมาให้ผู้หลงใหลในความแรงของกระทิงเปลี่ยวในเมืองไทยนี้ได้ครอบครอง โดย Lamborghini Aventador SVJ Roadster คันที่ 10,000 นี้จะมากับตัวถังสีเทา Grigio Acheso ตกแต่งภายในให้ร้อนแรงด้วยเฉดสีแดง Rosso Mimir

 

 

          สำหรับความร้อนแรงของ Lamborghini Aventador SVJ Roadster คันนี้ยังคงมากับสมรรถนะอันเปลี่ยมล้นจากขุมพลังเครื่องยนต์ 6.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 759 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด สูงสุด 720 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด ไปยังล้อทั้ง 4 โดยกระทิงดุคันี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ใน 2.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 350 กม./ชม.

 

 

          ส่วนจุดเริ่มต้นการเดินทาง 9 ปีของ Aventador ในโรงงาน Sant’Agata Bolognese ประเทศอิตาลี เริ่มเมื่อปี 2011 โดยสตาร์ทมาจากในโมเดล LP700-4 ในตัวถัง Coupe และในเดือนพฤศจิกายนปีต่อมาในรุ่น Roadster ก็ได้คลอดตามออกมา 

 

 

          และถัดมาหลังจากนั้น Aventador J ก็ได้อุบัติขึ้นมาบนโลกแห่งความเร็วโดยเวทีแจ้งเกิดนั้นอยู่ที่งาน Geneva Motor Show โดยในตอนนั้นจัดว่าเป็นอสูรร้ายบนท้องถนนเพราะพกกำลังมากกว่า 690 แรงม้า และเร่งความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 300 กม. / ชม.

 

 

          ความร้อนแรงของ Aventador ยังคงสานต่อมาเรื่อยๆจนมาถึงปี 2016 Aventador S จึงถือกำเนิดขึ้นมาโดยเป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องแอร์โรไดนามิค รวมทั้งยังได้ปรับจูนในส่วนช่วงล่าง และระบบกันสะเทืนใหม่ ส่งผลให้กระทิงดุตัวนี้ขับแรงม้าออกจากขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ได้มากถึง 730 แรงม้า 

 

 

          และต่อเนื่องมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว Aventador SVJ ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อลบล้างล้างสถิติเก่าไปจนหมดสิ้น โดยเขียนสถิติความเร็วบนสนามนรกสีเขียว Green Hell Nurburgring Nordschleife ในเส้นทาง 26.6 กม. ด้วยเวลาเพียง 6:44:97 วินาที ซึ่งเจ้า Super Veloce Jota (SVJ) ถูกผลิตขึ้นมาในจำนวนจำกัดเพียง 900 คันเท่านั้น และมีรุ่นพิเศษ SVJ 63 ตามออกมาโดยในรุ่นนี้ถูกสร้างเพื่อเป็นเกียรติให้กับบริษัท ที่ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1963 โดยจัดสร้างออกมาเพียง 63 คันเท่านั้น

          สำหรับ Lamborghini Aventador SVJ Roadster คันที่ 10,000 จากโรงงาน Sant’Agata Bolognese ที่กำลังเดินทางมาเมืองไทยนั้น ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่าใครเป็นผู้ที่ครอบครอง แต่ก็ถือว่าท่านเป็นหนึ่งที่ได้ครอบครองความงาม ที่เป็นศิลป และศาสตร์แห่งความเร็วบนท้องถนน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook