เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 สิงหาคม 2562 - 16:25

Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster เปิดประทุนรุ่นพิเศษ กับความเร้าใจ 770 ม้า เพียง 63 คันเท่านั้น

 

          ค่ายกระทิงดุ Lamborghini ได้เปิดตัว Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster รุ่นตกแต่งพิเศษ ที่มาพร้อมกับการยกระดับทั้งบุคลิก และสมรรถนะให้โดดเด่นไม่เหมือนใคร ผลิตออกมาให้จับจองเป็นเจ้าของเพียง 63 คันเท่านั้น

 

 

          Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster รุ่นตกแต่งพิเศษนี้ ได้ถูกเผยโฉมสู่สายตาสาธารณะอย่างเป็นทางการที่งาน Monterey Car Week ในสหรัฐอเมริกา โดยได้ทีม Centro Stile ที่จับมือกับทาง Ad Personam รังสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมา บนพื้นฐานจากตัว Lamborghini Aventador SVJ Roadster ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้า Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster รุ่นพิเศษนี้ถูกสร้างเพื่อเป็นเกียรติให้กับบริษัท ที่ได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี 1963 

 

 

          ด้านรูปลักษณ์ภายนอก ยังคงเหมือนกับรุ่น Lamborghini Aventador SVJ Roadster แต่มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนแอโร่พาร์ท โดยใช้วัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แบบด้าน และวัสดุผิวมัน เพื่อความสวยงาม และเป้นการลดน้ำหนักตัวรถให้เบาลง ในการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ยังช่วยเสริมประสิทธิภาพของระบบแอร์โรไดนามิคให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงทำให้มั่นใจช่วยให้รถเกาะถนนในช่วงความเร็วสูง

 

 

          ส่วนล้อแม็กเป็นรุ่นพิเศษจาก Leirion ที่มีผิวเคลือบแบบไททาเนียม พร้อมทั้งแต่งแต้มสีส้มรอบตัวถัง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนแอร์โรพาร์ททั้งหมด รวมถึงบริเวณฝาครอบเครื่องยนต์ที่เพ้นท์โลโก้ชื่อรุ่น SVJ สีส้มเอาไว้ด้วย

 

 

          นอกจากนั้นยังติดแถบธงชาติอิตาลีที่บริเวณซุ้มล้อหลัง ที่สำคัญเพ้นท์ตัวเลข 63 เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ข้างประตูทั้ง 2 ฝั่ง และที่ฝากระโปรงหน้า 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นของโรดเตอร์รุ่นพิเศษนี้ เสริมความหรูหรา ที่ผสมผสานกับความสปอร์ตได้อย่างลงตัว โดยเลือกใช้วัสดุจากหนัง Alcantara และคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งทรงสปอร์ตถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara ถึง 3 เฉดสี ได้แก่ สีเทา Grigio Octans, สีเทาเข้ม Grigio Cronus และ สีส้ม Arancio Dryope โดยตัดเย็บแบบเทคนิดพิเศษ Q-Citura ส่วนโครงเบาะนั่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตรงบริเวณระหว่างเบาะนั่งปักตัวเลข 63 เพื่อบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษ นอกจากนั้นยังติดแผ่นเพลทไทเทเนียมที่ แสดงหมายเลขลำดับ 1 - 63 คัน ที่คอนโซลหน้าบริเวณเสา A 

 

 

          ส่วนขุมพลังความแรงของ Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster รุ่นพิเศษนี้ ชูความแรงอย่างเหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ให้สมรรถนะสูงสุด 770 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ ISR 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุ 350 กม./ชม.

          Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster รุ่นพิเศษนี้ จะถูกผลิตออกเพียง 63 คันเท่านั้น และพร้อมถูกส่งมอบภายในปี 2020 

 

Cr.https://www.motor1.comautoblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook