เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 กันยายน 2563 - 14:13

Brabham BT62R ซุปเปอร์คาร์ที่ซิ่งได้ทั้งในสนาม และท้องถนนอย่างถูกกฏหมาย กับแรงม้าที่มากถึง 700 ตัว

 

          หลังจากที่ทางทีมงาน BoxzaRacing เคยรายงานเกี่ยวกับ Brabham BT62 ที่เป็นซุปเปอร์คาร์ตัวแข่งที่มีกำลังแรงม้ามากถึง 700 ตัว เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดค่ายรถแรงจากเกาะอังกฤษอย่าง Brabham ได้เปิดตัว Brabham BT62R ที่เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่สามารถวิ่งได้ทั้งในสนามแข่ง และท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย 

 

 

          Brabham BT62R ซุปเปอร์คาร์ตัวแรงจากเกาะอังกฤษรุ่นใหม่นี้จะมีให้เลือกทั้งแบบพวงมาลัยขวา และพวงมาลัยซ้าย นอกจากนั้น Brabham BT62R ยังสามารถเลือกการอกแบบได้ทั้งตามใจลูกค้าหรือเรียกว่าแบบ Signature Series หรือจะเป็นในแบบชุด Celebration Series ที่ออกมาจากโรงงาน โดยในชุดนี้จะถูกออกแบบนี้เป็นชุดฉลองความยิ่งงใหญ่ของ Brabham ที่ได้รับรางวัลรายการ F1

 

 

          จุดเด่นๆของ Brabham BT62R คันนี้จะเริ่มจากการปรับความสูงต่ำของตัวรถที่สามารถปรับได้ตามสภาพท้องถนนที่ขับอยู่ ณ ขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพท้องถนนทั่วไป หรือจะเป็นสภาพพื้นผิวของแทร็กในสนาม นอกจากนั้นด้วยตัวรถที่มีพละกำลังมหาศาลย่อมจะมีเสียงคำรามอยู่ตลอดเวลาทาง Brabham ได้ปรับปรุงในระบบไอเสียให้ลดเสียงรบกวนเข้ามาภายในห้องโดยสาร แต่ความร้อนแรงนั้นยังคงอยู่เช่นเดิม

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติเข้าไป รวมถึงติดตั้งฮีทเตอร์ที่กระจกบังลมหน้า เพื่อลดการเกิดฝ้าในช่วงอากาศเย็น, เสริมระบบเอ็นเตอร์เทนด้วยการติดตั้งชุดลำโพงคุณภาพเยี่ยมเพื่อเพิ่มสุนทรีภาพในด้านเสียงเพลง

 

 

          นอกจากนั้นเพื่อให้ Brabham BT62R นั้นวิ่งบนท้องถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายบนเกาะอังกฤษทาง Brabham จึงติดตั้งชุดอุปกรณ์ทั้ง ไฟเลี้ยว, ไฟท้าย, กระจกมองข้าง, เรือนไมล์จอดิจิตอลที่ทำงานผสานกับกล้องมองหลัง รวมถึงยังติดตั้งกุแจรีโมท และเซ็นทรัลล็อก เพื่อให้ครบถ้วน และถูกต้องตามกฎของรถยนต์ที่สามาารถวิ่งได้อย่างถูกต้องบนท้องถนนทั่วไป

 

 

          นอกจากนั้นทางด้านแอร์โรไดนามิคยังได้ติดตั้งลิ้นหน้าขนาดใหญ่ เพื่อสร้าง Downforce ให้กับตัวรถ รวมถึงติดตั้ง Diffuser หลังดีไซน์โหดขนาดบิ้ก เพื่อรีดอากาศออกจากใต้ท้องรถให้ไวที่สุด นอกจากนั้นในรุุ่น Celebration Series ทางลูกค้าจะได้รัการติดตั้งโลโก้ที่เป็นทองคำ 18 กะรัต รวมถึงตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์  และยังตกแต่งภายนอกด้วยชุดแต่ง Track Pack สุดพิเศษ อาทิเช่นปีกหลัง, ลิ้นหน้า และ Diffuser

 

 

          ด้านพละกำลังของ Brabham BT62R มากับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.4 ลิตร NA มาพร้อมกับแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 700 ตัว กับแรงบิด 666 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีดไปยังคู่ล้อหลัง โดยชุดระบบเกียร์นี้ด้ถูกปรับในส่วนอัตราทดใหม่ สำหรับให้รองรับการใช้งานบนท้องถนนได้อย่างเหมาะสม นอกจากนั้นทางผู้ผลิตยังเคลมว่า Brabham BT62R คันนี้จะเป็นรถขุมพลัง V8 NA ที่แรงที่สุดในตลาด 

 

 

          Brabham BT62R ซุปเปอร์คาร์ตัวแรงจากเกาะอังกฤษ ยังไม่มีตัวเลขของราคาเปิดเผยออกมา มีเพียงผู้ผลิตเผยว่า Brabham BT62R คันแรกจะถูกส่งมอบให้กับลูกค้าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook