เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2563 - 16:24

Brabham BT62 ไฮเปอร์คาร์ตัวแข่งความแรง 700 แรงม้า จะถูกพัฒนาให้มาวิ่งได้อย่างถูกฎหมายในอนาคตอันใกล้

 

          Brabham BT62 เป็นไฮเปอร์คาร์ตัวแข่งในสนาม ที่มีความร้อนแรงระดับ 700 แรงม้า กำลังถูกส่งตัวไปลงแข่งในรายการ Britcar Endurance Championship ปี 2020 ที่เกาะอังกฤษ หลังจากที่ทางฝ่ายเทคนิคได้พัฒนาเจ้า Brabham BT62 จนสามารถที่จะนำไปลงแข่งขันได้ แต่การแข่งขันนั้นยังไม่มีความแน่นอนว่าจะได้เริ่มแข่งกันหรือป่าวจากการระบาดของ COVID-19 ที่บนเกาะอังกฤษ ก็จัดว่าอยุ่ในอันดับต้นๆของโลกในขณะนี้  

 

 

          Brabham เผยว่า Brabham BT62 จะเป็นไฮเปอร์คาร์ที่ได้รับจับตามองเป็นอย่างมากเมื่ออยู่ในสนามการแข่งขัน โดยเจ้าของ Brabham BT62 คันที่จะลงแข่งขันคันนี้ก็คือ Paul Bailey ส่วนผู้ที่จะควบคุมอยู่หลังพวงมาลัยของไฮเปอร์คาร์คันนี้คือ Ross Wylie นักแข่งรถชื่อดังชาวสก๊อตแลนด์ 

 

 

          Brabham BT62 ไฮเปอร์คาร์พลังโหดคันนี้จะถูกพัฒนาขึ้นจากทีมงาน และผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในวงการรถสปอร์ตตัวแรง ไม่ว่าจะ Ferrari, McLaren, Aston Martin, Koenigsegg, Tesla และทาง GM โดย Brabham BT62 จะถูกผลิตออกมาเพียง 70 คันเท่านั้น 

 

 

          โดยข้อมูลคราวๆของ Brabham BT62 ไฮเปอร์คาร์คันนี้ มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 750,000 ปอนด์ (หรือราว 29 ล้านบาท มาในทรงตัวแข่งอย่างเต็มระบบ มาพร้อมกับระบบแชสซีช่วงล่างที่ถูกต้องตามข้อกำหนดของทาง FIA, ชุดบอดี้รอบคันเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด รวมทั้งชุดพาร์ทที่ตกแต่ง, พวงมาลัยแบบตัวแข่งที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, มาพร้อมระบบส่งข้อมูลในระยะไกลผ่าน GMS หรือ GPS

 

 

          ส่วนล้อเป็นล้อแบบพิเศษที่มีน้ำหนัก รัดด้วยยาง Racing slick จาก Goodyear มาพร้อมกับเบรกคาร์บอนจาก Brembo 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Brabham BT62 เป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.4 ลิตร NA มาพร้อมกับแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 700 ตัว กับแรงบิด 666 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ 6 สปีดไปยังคู่ล้อหลัง ด้านน้ำหนักตัวของ Brabham BT62 อยู่ที่ 2,143 ปอนด์ หรือ 972 กิโลกรัม เท่านั้น 

 

 

          ทาง Brabham เผยว่าหลังจากที่ Brabham BT62 หลังจากลงสนามแข่งขันในรายการ Britcar Endurance Championship ที่เกาะอังกฤษแล้ว เจ้า Brabham BT62 จะถูกพัฒนาต่อยอดให้เป็นไฮเปอร์คาร์ที่นำมาขับขี่ได้อย่างถุกกฎหมายบนท้องถนนสาธารณะ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นทุกอย่างกลุ่มเป้าหมายแรกที่จะถูดจัดส่งไปจัดจำหน่ายจะเป็นที่ในตลาด ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และในยุโรป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook