เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 กันยายน 2563 - 17:16

Ford Mustang Cobra Jet งูเห่าพลังไฟฟ้ากับม้าที่มากถึง 1,502 ตัว โชว์สเต็ปวิ่งควอเตอร์ไมล์ใน 8.27 วิ.

 

          Mustang Cobra Jet 1400 prototype รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % และเป็นรถต้นแบบสายแดร็กคันแรกที่ขับเคลื่นด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ได้ถูกเปิดตัวครั้งแรกต่อสายตาชาวโลกเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนั้นมีการเปิดเผยข้อมูลของขุมพลังไฟฟ้าของ Ford Mustang Cobra Jet คันนี้นั้นมีกำลังแรงม้าอยู่ที่ 1,400 แรงม้า (1,044 กิโลวัตต์) นอกจากนั้นทาง Ford Performance ยังเคลมว่างูเห่าไฟฟ้าตัวนี้วิ่งควลเตอร์ไมล์ หรือ 402 เมตร ในเวลาต่ำกว่า 8 วินาที 

 

 

          แต่ล่าสุดที่การนำ Ford Mustang Cobra Jet ไปวิ่งทดสอบจริงในสนามควอเตอร์ไมล์ และก่อนหน้าที่จะลองวิ่ง 402 เมตร นั้นลองวัดกำลังจริงของงูเห่าสายฟ้าคันนี้ผลออกมาว่ามีกำลังแรงม้าที่มากถึง 1,502 แรงม้า (1,120 กิโลวัตต์) ซึ่งจัดว่าเป็นรถที่มีพลังกำลังอันมหาศาลนี้เทียบเท่ากับ Mustang GT ที่มากกว่า 3 คันเลยทีเดียว

 

 

          ทั้งนี้ทั้งนั้นพลังกำลังของ Ford Mustang Cobra Jet มาจากมอเตอร์ไฟฟ้าถึง 4 ตัว ซึ่งแต่ละตัวมีพละกำลังถึง 469 แรงม้า (350 กิโลวัตต์) ที่ทำหน้าที่ไปหมุนล้อแต่ละล้อของงูเห่าพลังไฟฟ้าคันนี้

 

 

          นอกจากนั้น Ford Mustang Cobra Jet สามารถทำเวลาควอเตอร์ไมล์ ได้ที่ 8.27 วินาที ซึ่งเท่ากับความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 168 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 270 กม. / ชม.

 

 

          Ford Mustang Cobra Jet งูเห่าพลังไฟฟ้ารุ่นแรกจากโรงงาน ที่พัฒนาขึ้นมาเพิ่อใช้งานการแข่งขันแดร็กเรสซิ่ง คันนี้เป็นผลงานร่วมกันระหว่างทาง Ford Performance กับทาง MLe Racecars, Watson Engineering, AEM EV และ Cascadia ได้ระดมความคิดผลิตโปรเจคพิเศษคันนี้ขึ้นมา ทางทีมงานได้ช่วยกันพัฒนาทั้งในด้านขุมพลัง รวมถึงระบบขับเคลื่อนใหม่ทั้งหมด ส่วนในชุดบอดี้นั้นยังคงรูปลักษณ์ของ Ford Mustang ไว้เช่นเดิม

 

 

          ส่วนความเร็ว ความแรงจะเป็นอย่างไรทางทีมงาน BoxzaRacing ได้จัดเตรียมคลิปตอน Ford Mustang Cobra Jet ทดลองวิ่งอยู่ในสนาม Drag มาให้ชมกันด้วย ไปดูความเร็วสเต็ปเทพระดับ 1,502 แรงม้า กันได้เลยครับ

 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook