เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 เมษายน 2563 - 15:22

Ford Mustang Cobra Jet งูเห่าสายแดร็กพลัง EV กับแรงม้า 1,400 ตัว วิ่ง 402 เมตร ต่ำกว่า 8 วินาที

 

          Ford Performance ได้เปิดตัว Ford Mustang Cobra Jet ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ที่สำคัญม้าป่า หรืองูเห่าคันนี้ เป็นรถต้นแบบสายแดร็กคันแรกที่ขับเคลื่นด้วยพลังงทนไฟฟ้าล้วนๆ โดยมีพละกำลังมากถึง 1,400 แรงม้า นอกจากนั้นทาง Ford Performance ยังเคลมว่างูเห่าไฟฟ้าตัวนี้วิ่งควลเตอร์ไมล์ หรือ 402 เมตร ในเวลาต่ำกว่า 8 วินาที 

 

 

          Ford Mustang Cobra Jet งูเห่าพลังไฟฟ้ารุ่นแรกจากโรงงาน ที่พัฒนาขึ้นมาเพิ่อใช้งนการแข่งขันแดร็กเรสซิ่ง คันนี้เป็นผลงานร่วมกันระหว่างทาง Ford Performance กับทาง MLe Racecars, Watson Engineering, AEM EV และ Cascadia ได้ระดมความคิดผลิตโปรเจคพิเศษคันนี้ขึ้นมา ทางทีมงานได้ช่วยกันพัฒนาทั้งในด้านขุมพลัง รวมถึงระบบขับเคลื่อนใหม่ทั้งหมด ส่วนในชุดบอดี้นั้นยังคงรูปลักษณ์ของ Ford Mustang ไว้เช่นเดิม 

 

 

           ซึ่งทางทีมงานนั้นไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของระบบขับเคลื่อน เพียงแต่กล่าวว่าได้ปรับปรุงใหม่ในดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงในส่วนของแบตเตอรี่ด้วยว่ามีความจุเท่าไหร่ เพียงแต่เผยว่า Ford Mustang Cobra Jet งูเห่าสายแดร็กพลังไฟฟ้าคันนี้ จะมีพละกำลังที่มากถึง 1,400 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 1,491 นิวตัน-เมตร โดยมีความเร็วสูงสุดอยุ่ที่ 247 กม./ชม. อีกทั้งยังทำเวลาในการวิ่งควอเตอร์ไมล์ หรือระยะ 402 เมตร ในเวลาที่ต่ำกว่า 8 วินาที 

 

 

          Mark Rushbrook ผู้บริหารระดับสูงของ Ford Performance Motorsports เปิดเผยว่า“โครงการ Ford Mustang Cobra Jet จะเป็นโปรเจคยอดกเยี่ยม และน่ามหัศจรรย์ เพราะจะทำให้เราสามารถพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในตัวรถแข่งได้มากขึ้น ซึ่งเราเคยมีประสบการณ์มาแล้วมากมาย  ดังนั้นเสมรรถนะที่ได้มานั้นเราสามารถจะเอาชนะคู่แข่งได้อย่างไม่ยากเย็น 

 

 

          ส่วนการเผยโฉม Ford Mustang Cobra Jet งูเห่าสายแดร็กพลังไฟฟ้า ทางทีมงานมีแผนว่าจะนำไปเปิดตัวในงานการแข่งขัน Drag Racing รายการใหญ่ในปลายปีนี้ ส่วนจะเป็นรายการใด วันไหน รวม ถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของ Ford Mustang Cobra Jet 1,400 แรงม้าคันนี้ มีเพิ่มเติมออกมา จะนำรายงานให้ทราบอย่างทันที

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook