เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2563 - 14:53

Mercedes เติมพละกำลังในรุ่น AMG GT เพิ่มความแรงขึ้นอีก 54 ตัว รวมพละกำลังมากถึง 530 แรงม้า

 

           หลังจากที่ได้เปิดตัว Mercedes-AMG GT Black Series ที่กล่าวกันว่าเป็นรุ่นที่มีพละกำลังที่สุดในตระกูล AMG ที่พกกำลังแรงม้ามามากถึง 720 ตัว ล่าสุดทาง Mercedes-Benz ได้ปรับจูนพละกำลังให้กับรุ่นพื้นฐานอย่างในตัว AMG GT ให้มีสมรรถนะที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยการอัพเกรดขุมพลังใหม่ทั้งในรุ่นตัวถังคูเป้ และรุ่นเปิดประทุน อีกทั้งยังเสริมแกร่งด้วยการติดตั้งชุดอุปกรณ์มาตราฐานต่างๆ เพื่มมากขึ้นอีกด้วย

 

Mercedes-AMG GT Black Series 2020 

 

          ซึ่งในการปรับจูนขุมพลัง AMG GT ครั้งนี้ จะทำการปรับจูนขุมพลังเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุ 4.0 ลิตร ทั้งในรุ่นคูเป้ และเปิดประทุน ซึ่งกำลังแรงม้าของเดิมที่ได้ออกมานั้น จะอยู่ที่ 469 แรงม้า โดยจะได้กำลังแรงม้าเพิ่มมากถึงไปอีก 53 ตัว รวมมีพลังกำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 523 แรงม้า ซึ่งจากการปรับเพิ่มกำลังแรงม้าในครั้งนี้ทาง Mercedes-Benz จึงมีความเห็นที่จะตัดรุ่น AMG GT S ออกจากตระกูล AMG GT เพราะด้วยกำลังแรงม้าของรุ่นพื้นฐาน AMG GT ที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มขึ้นมานี้มีกำลังที่มากกว่าในรุ่น AMG GT S ที่มีกำลังแรงม้าอยู่ที่ 510 ตัว ส่งผลให้ตระกูล  AMG GT ที่จะทำตลาดอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ จะเหลือเพียง AMG GT, AMG GT C AMG GT R, AMG GT R Pro และ AMG GT Black Series ที่เปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ 

 

 

          นอกจากที่ปรับเพิ่มดีกรีความร้อนแรงของ AMG GT แล้วทาง Mercedes-Benz ก็ได้ปรับจูนในระบบช่วงล่างให้รองรับกับความแรงที่มากขึ้น ด้วยการติดตั้งระบบช่วงล่าง AMG Ride Control ที่เป็นแบบปรับได้ มาพร้อมกับเฟืองท้ายที่เป็นแบบอิเล็กทรอนิก เสริมความปลอดภัยด้วยการหยุดเบรคแบบมั่นใจด้วยเบรกคอมโพสิต ที่ใช้วัสดุแบบผสม รวมไปถึงยังใช้แบตเตอรี่สำหรับเจเนอเรเตอร์ที่เป็นแบบลิเธียมไอออน นอกจากนั้นในโหมดการขับขี่ยังเพิ่มในโหมด Race เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อให้สนุกสนานกกับการขับขี่มากยิ่งขึ้น และพิเศษมากไปกว่านั้น ถ้าเลือกติดตั้งแพ็คเกจ Dynamic Plus จะได้รับระบบบังคับเลี้ยวที่ล้อหลัง เพื่อเพิ่มความสปอร์ตในการควบคุมรถ

 

 

          นอกจากนี้ทาง Mercedes-Benz ยังมีรุ่นพิเศษที่เป็นชุดแต่ง Night Edition ให้ทางลูกค้าเลือกได้อีก โดยจะมีทั้งในรูปแบบตัวถังคูเป้ และเปิดประทุน โดยในรุ่น Night Edition จะได้รับแพ็คเกจ AMG Exterior Night ที่จะเสริมความดุดันด้วยชุดแต่งรอบคันที่เป็นสีดำ ไม่วาจะเป็นคาลิเปอร์เบรกสีดำ, ดุดันด้วยกระจังหน้า AMG แบบดาร์กโครมที่เป็นสีดำทั้งชิ้น, เข้าชุดกับชุดไฟหน้าแบบรมดำ, เติมเต็มความเข้าด้วยล้ออัลลอยลายเฉพาะรุ่น ที่เสริมความดุ ให้กับตัวรถได้อย่างลงตัว 

 

 

          ชุดแต่ง AMG Exterior Night บนตัว AMG GT Night Edition ยังจะได้รับหลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ในตัวคูเป้ ส่วนในรุ่นเปิดประทุนจะเป็นหลังคาผ้าสีดำ สำหรับสีภายนอกของรุ่น Night Edition จะมีให้เลือก 3 เฉดสี ได้แก่สี สีดำ Obsidian Black, สีเทาเมทัลลิก Selenite Grey และสีเทา Designo Graphite Grey Magno 

 

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารของ Mercedes-AMG GT Night Edition ก็ยังคลุมโทนสีดำ เริ่มจากเบาะนั่ง AMG Performance ทรงสปอร์ตที่ถูกหุ้มด้วยหนัง Nappa สีดำ เย็บด้วยลวดลายแบบเพชร

 

 

          พวงมาลัย AMG หุ้มด้วยไมโครไฟเบอร์ Dinamica มีก้านพวงมาลัย และแป้นเปลี่ยนเกียร์ตกแต่งให้เป็นสีดำ นอกจากนั้นยังตกแต่งตามส่วนต่างด้วยวัสดุสีดำ Piano Black นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถเลือกปรับเปลี่ยนวัสดุตกแต่งภายในให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ได้ตามความชอบของลูกค้า 

 

 

          Mercedes-AMG GT รุ่นปรับเพิ่มเสริมกำลังรุ่นนี้ พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่งในยุโรป และประเทศบ้านเกิดในเยอรมนี โดยมีราคาเริ่นต้นอยู่ที่ 119,079 ยูโร หรือราว 4.38 ล้านบาท สำหรับในรุ่นตัวถังคูเป้ ส่วนในรุ่นเปิดประทุนจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 130,679 ยูโร หรือประมาณ 4.81 ล้านบาท โดยทั้ง 2 รุ่น พร้อมลงโชว์รูมอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook