เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 กรกฏาคม 2563 - 14:49

Mercedes-AMG GT Black Series ขุมพลัง 720 แรงม้า แรงสุดในตระกูล AMG

 

          สิ้นสุดการรอคอยเสียที่สำหรับซุปเปอร์คาร์ค่ายตราดาว จากประเทศเยอรมนี ล่าสุดไปเปิดผ้าคลุมเผยโฉมอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Mercedes-AMG GT Black Series ซุปเปอร์ที่แรงที่สุดในตระกูล AMG 

 

 

         Mercedes-AMG GT Black Series เป็นรถสปอร์ตที่ได้รับการถ่ายทอด DNA จากตัวแข่งในสนามมาอย่างเต็มเปี่ยม โดยขุมพลังความแรงของ Mercedes-AMG GT Black Series มากับเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตรเทอร์โบคู่ที่มากับระบบข้อเหวี่ยงแบบ Flat-Plane พร้อมกับติดตั้งในส่วนเพลาลูกเบี้ยวใหม่

 

 

          ชุดท่อไอเสียใหม่ทั้งชุด รวมถึงติดตั้งระบบ Dry Sump ส่งผลให้รีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 720 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 800 นิวตัน-เมตร นอกจากนั้นยังได้ทำการปรับปรุงในส่วนจุดระเบิด แลคอมะเพรสเซอร์เทอร์โบที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

 

 

          ขุมพลังของ Mercedes-AMG GT Black Series ถูกส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ดูอัลคลัตช์แบบ 7 สปีด ที่ได้รับการอัพเกรดขึ้นมาใหม่เพื่อให้รองรับแรงบิดที่มากถึง 800 นิวตัน-เมตร โดยส่งกำลังไปยังคู่ล้อหลังส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.2 วินาที ส่วนความเร็วจาก 0-200 กม./ชม. น้อยกว่า 9 วินาที ส่วน Top Speed นั้นอยู่ที่ 325 กม./ชม.

 

 

          ในเรื่องระบบช่วงล่าง Mercedes-AMG GT Black Series จะเป็นเหมือนกับในรุ่น AMG GT R ที่เป็นระบบกันสะเทือน และระบบช่วงล่างแบบคอยล์โอเวอร์แบบปรับได้ รวมทั้งเหล็กกันโคลง และแคมเบอร์ที่ปรับได้เช่นกัน นอกจากนั้นยังได้ปรับลดน้ำหนักโดยได้ปรับเปลี่ยนติดตั้งวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุด ส่วนระบบเบรกของ Mercedes-AMG GT Black Series จะมากับจานเบรคแบบเซรามิกที่ มีความแข็งแรง-และ-มีประสิทธิภาพสูงรองรับการใช้งานแบบหนักๆ อีกทั้งยังทนความร้อนได้สูงที่สุดในทุกแบบ  และมีน้ำหนักที่เบา 

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Mercedes-AMG GT Black Series ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวแข่งของทางค่ายอย่าง AMG GT3 และ AMG GT4 เริ่มจากกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่, ลิ้นหน้าที่ปรับองศาได้, ฝากระโปรงหน้าเจาะเพิ่มช่องลงขนาดใหญ่ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์พร้อม เพื่อเพิ่มอากาศเข้าสู่ห้องเครื่อง รวมถึงซู้มล้อหน้าที่เพิ่มช่องระบายอากาศเพื่อระบายความร้อนจากเบรค

 

 

          เสริมความสปอร์ตด้วยสเกิร์ตข้างที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยเช่นกัน, ในส่วนหลังคาก็ติดตั้งเป้นคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ

 

 

         ด้านท้ายโดดเด่นด้วยปีกหลังแบบ 2 ชั้น เสริมด้วยดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ที่เข้าชุดกับท่อไอเสียแบบ 4 รู แยกซ้ายขวา เสริมความร้อนแรงด้วยล้ออัลลอยลาย 10 ก้านขนาด 19 นิ้วที่คู่หน้า 20 นิ้วที่คู่หลัง รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 R

 

 

          ด้วยการปรับเปลี่ยนทั้งหมดของ Mercedes-AMG GT Black Series ทาง Mercedes เผยว่าจะช่วยสร้างแรงกดได้ถึง 400 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม.

 

 

          ภายในห้องโดยสารยังคงต่อยอดแรงบันดาลใจจากรถแข่ง มีอุปกรณ์มาตรฐานที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพของการขับรถ ให้สุดขีดได้มากยิ่งขึ้น เบาะนั่งเบาะนั่งแบบ AMG sports bucket seat โครงคาร์บอนไฟเบอร์ที่หุ้มด้วยหนัง Nappa เสริมความร้อนแรงด้วยการเดินด้วยด้ายสีส้มที่ตัวเบาะนั่ง พร้อมกับตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์สีดำด้านในส่วนต่างๆ รวมถึงในส่วนแผงประตู คอนโซลจะเสริมควมหรูหราด้วยการหุ้มด้วยหนัง Nappa ทั้งหมด

 

 

          ในส่วนไฮไลท์อื่นๆ นั้นพวงมาลัยแบบ AMG Performance steering wheel ตกแต่งด้วย DINAMICA microfibre หุ้มด้วยหนัง และแผงประตูที่มีน้ำหนักเบามาพร้อมกับด้ามจับเป็นแบบดึงที่ทำจากหนัง

 

 

          นอกจากนี้ยังมี AMG TRACTION CONTROL (9-Step rotary switch) ที่สามารถเลือกปรับได้มากถึง 9 ระดับด้วยกัน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับ Mercedes-AMG GT3 

 

 

          ด้านราคาของ Mercedes-AMG GT Black Series ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ที่แน่ๆ ราคาคงจะไม่เบาอยางแน่นอน คงต้องไต่ไปในระดับซุปเปอร์ที่อยู่ในคลาสเดียวกัน แต่เหล่าสาวกที่หลงรักในแบรนด์ตราดาว กับความแรงระดับนี้ คงจะไม่พลาดการเป็นเจ้าของอย่างแน่นอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook