เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2563 - 11:24

Ford Mustang Mach-E 1400 รถแดร็กสายฟ้า บู๊ระห่ำในสนาม ด้วยพละกำลังแรงม้าที่มากถึง 1400 ตัว

 

          หลังจากที่ทางค่าย Ford เปิดตัว Mustang Mach-E SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ล่าสุดก่อนที่ใกล้จะส่งมอบรถล๊อตแรกในช่วงปลายปี 2020 ทาง Ford เปิดเผยโฉม Mustang Mach-E ในรูปแบบ Prototype หรือรถต้นแบบแนว Racer ตัวแข่งเอาใจเหล่านักซิ่ง โดยมาในแบบตัวแข่งสายสายแดร็ก, ดริฟต์ และสายยิมคาน่า ที่มากับพลังกำลังที่มากถึง 1,400 แรงม้า

 

 

          Ford Mustang Mach-E 1400 เกิดจากความร่วมกันระหว่าง Ford Performance และ RTR Vehicles ได้รังสรรค์ความแรงในแบบฉบับไฟฟ้าคันนี้ออกมา โดย Mustang Mach-E 1400 รถซิ่งสายฟ้าคันนี้ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่มากถึง 7 ตัว ซึ่งติดตั้งอยู่ที่เพลาขับด้านหน้า 3 ตัว และที่ด้านหลัง 4 ตัว ส่งผลให้ผลิตกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 1,400 แรงม้า

 

 

          โดยพละกำลังไฟฟ้าจะมาจากแบตเตอรี่ Lithium Nickel Manganese Cobalt ขนาด 56.8 kWh ส่งไปยังมอเตอร์ทั้ง 7 ตัว โดยแบตเตอรี่ชุดนี้จะให้กำลังไฟสูงเป็นพิเศษ โดยเป็นแบตเตอรี่ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีใน Mach-E อีกทั้งยังได้รับการออกแบบมาให้มีความสามารถในการระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมในช่วงระหว่างการชาร์จ

 

 

          ในการดีไซน์ Ford Mustang Mach-E 1400 ถูกออกแบบมาสำหรับการแข่งขันในสนามแข่งโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นการแข่งในรูปแบบแดร็ก หรือการแข่งดริฟท์ แบบโชว์การเบิร์นยาง โดยตัวรถนั้นสามารถปรับเปลี่ยนการส่งกำลังให้เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหน้าหรือล้อหลังเพียงอย่างเดียว รวมถึงเป็นแบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้

 

 

          ด้านรูปลักษณ์ภายนอกยังคงรูปร่างหน้าตายังคงกลิ่นอายของ Ford Mustang Mach-E ในรุ่นมาตฐานอย่างครบถ้วน ในส่วนฝากระโปรงหน้า ปรับเปลี่ยนดีไซน์พร้อมกับถูกทำขึ้นจากเส้นใยคอมโพสิตอินทรีย์เสริมด้วยชุดแต่งพาร์ทรอบคันที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ไม่ว่าจะ กันชนหน้าปรับดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับลิ้นหน้า, เสริมด้วยคาร์นาดที่ด้านหน้า, สเกิร์ตข้าง, ตีโป่งข้างพร้อมช่องระบายอากาศ ด้านท้ายติดตั้งปีกหลังขนาดใหญ่

 

 

          โดยชุดพาร์ททั้งหมดทางทีมงานผู้รังสรรค์ยนตกรรมชิ้นนี้กล่าวว่า จะเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักแอร์โร่ไดนามิค โดยเฉพาะปีกหลังที่จะสามารถสร้างดาวน์ฟอร์ซหรือแรงกด ได้ถึง 1,000 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 257 กม./ชม. 

 

 

          Ford Mustang Mach-E 1400 รถแข่งต้นแบบพลังไฟฟ้าคันนี้ จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้ผู้ชมได้เห็นตัวเป็นๆที่ในงานการแข่งขัน NASCAR ปี 2020  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook