เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2562 - 09:56

Ford Mustang Mach-E ม้าป่าพลังไฟฟ้าทรง SUV กับแรงม้า 459 ตัว ที่รับแรงบันดาลใจจาก Muscle Car Mustang

 

          สิ้นสุดการรอคอยสำหรับ SUV พลังไฟฟ้าจากคอกม้าป่า Ford Mustang Mach-E ที่ล่าสุดได้เผยตัวจริงเสียงจริงสู่สายตาสาธารณะชนอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยม้าป่าพลังไฟฟ้าคันนี้มาในทรง SUV สุดหรูที่ได้รับการออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ต Muscle Car Mustang ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์อันโดนเด่น ดีไซน์โฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังมาพลังขุมพลังไฟฟ้าอันทรงพลัง รวมกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่ทาง Ford จัดแน่นจัดเต็มมากับ ม้าป่าพลังไฟฟ้าคันนี้

 

 

          Ford Mustang Mach-E SUV พลังไฟฟ้ามาในแบบ 4 ประตู แต่ยังคงเอกลักษณ์ต่างๆ ของ Muscle Car Mustang ไว้อย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า, รวมถึงสัญลักษณ์รูปม้าป่าที่กระจังหน้าด้านหน้า โดยในส่วนกระจังหน้าจะแบบปิดทึบ เพราะไม่ต้องมีการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ , ชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED

 

 

           ส่วนชุดไฟท้ายที่เป็นแบบ แนวตั้ง 3 แถว ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทาง Ford Mustang พร้อมกับดีไซน์มือจับที่เปิดประตู โดยได้ทำการซ่อนไว้อย่างแนบเนียน โดยจัดซ่อนไว้ที่บริเวณแถวกระจกมองข้าง

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Ford Mustang Mach-E ถูกออกแบบให้มีความล้ำสมัย พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง โดดเด่นด้วยระบบ Infotainment ที่มากับหน้าจอแบบสัมผัส ขนาด 15.5 นิ้วแบบแนวตั้ง ที่ติดตั้งอยู่ตรงคอนโซลกลาง

 

 

          ส่วนฝั่งผู้ขับขี่จะมากับหน้าจอเรื่อนไมล์แบบดิจิตอลขนาด 10.2 นิ้ว ที่อยู่หลังพวงมาลัย, นอกจากนั้นในช่องระบายอากาศยังได้ถูกออกแบบให้ทันสมัยในรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, หลังคาเป็นแบบกระจกพาโนรามิครูฟ, ส่วนภายในห้องโดยสารยังได้ตกแต่งด้วยแสง Ambient lighting

 

 

          พร้อมกับในความบันเทิงในด้านเสียงเพลงด้วยเครื่องเสียงคุณภาพจก Bang & Olufsen ที่มากับลำโพง 10 ตัว นอกจากนั้นในส่วนพวงมาลัย และเบาะนั่งจะเป็นแบบปรับอุณหภูมิได้ 

 

 

           ส่วนในพื้นที่เก็บสัมภาระต่างของ Ford Mustang Mach-E ในส่วนด้านหน้ารถเมื่อเปิดฝากระโปรงรถขึ้นจะมีที่เก็บของได้มากถึง 136 ลิตร และในส่วนด้านท้ายรถนั้นจะมีพื้นที่เก็นสัมภาระได้มากถึง 812 ลิตร และจะสามารถขยายพื้นที่เพิ่มเติมได้มากถึง 1,688 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลังลง 

 

 

           Ford Mustang Mach-E จะมีให้เลือกมากถึง 5 รุ่นย่อยด้วยกัน โดยเริ่มจากรุ่นเริ่มต้น Ford Mustang Mach-E Select ที่จะมากับราคาเริ่มต้นที่ 43,895 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.3 ล้านบาท ซึ่งจะมีทั้งแบบขับเคลื่อนเฉพาะล้อหลัง และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มาให้เลือก ที่มากับระบบขับเคลื่อนที่มากับแบตเตอรี่ 75.7 kWh มาพร้อมกำลังแรงม้าขนาด 255 แรงม้า ส่วนแรงบิดนั้นจะแตกต่างกันไปจากระบขับเคลื่อน โดยในรุ่นที่ขับเคลื่อนล้อหลังนั้นจะมีแรงบิดอยู่ที่ 414 นิวตัน-เมตร และจะมรอัตราเร่ง จาก 0-96 กม./ชม. น้อยกว่า 6 วินาที และในการชาร์จ 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกลถึง 370 กม. ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 41ล้อนั้นจะมีแรงบิดอยู่ที่ 565 นิวตัน-เมตร จะมีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. น้อยกว่า 5 วินาที ส่วนในการชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะวิ่งได้ 338 กม.

 

 

           ถัดมาอีกรุ่นจะเป็นรุ่น Ford Mustang Mach-E Premium ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 50,600 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท จะมีระบขับเคลื่อนเหมือนกับในรุ่นเริ่มต้น แต่จะได้รับการขยายในส่วนของแบตเตอรี่ โดยจะได้แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นโดยมีขนาด 98.8 kWh มากับความแรง 282 แรงม้า มาพร้อมแรงบิด 414 นิวตัน-เมตร มอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ใน 6 วินาที และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 483 กม. ในรุ่นขับหลัง ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ นั้น จะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ปั่นแรงม้าออกมาได้มากถึง 334 ตัว ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 565 นิวตันขเมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม นั้นจะได้ 5 วินาที และชาร์จเต็ม 1 ครั้งวิ่งไกลถึง 435 กม.

 

 

           ส่วนในรุ่น Ford Mustang Mach-E California Route ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 52,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.58 ล้านบาท จะมากับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มากับแรงม้าขนาด 282 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 414 นิวตัน-เมตรและชาร์จเต็ม 1 ครั้งวิ่งไกลถึง 483 กม.

 

 

           รุ่น Ford Mustang Mach-E First Edition ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 59,900 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท จะเป็นรุ่นที่มีเฉพาะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีแรงม้าอยู่ที่ 333 แรงม้า และแรงบิดอยู่ที่ 565 นิวตัน-เมตร สามารถวิ่งได้ไกล 435 กม.ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

 

 

           ส่วนรุ่นสุดท้ายจะเป็นรุ่นตัวแรงรุ่น Ford Mustang Mach-E GT ที่มีประสิทธิภาพสูง ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 60,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.82 ล้านบาท ซึ่งในรุ่น Top นี้จะมากับแบตเตอรี่ขนาด 98.8 kWh จะวิ่งจาก 0-96 กม./ชม.ในเวลาประมาณ 3 วินาที ด้วยกำลัง 459 แรงม้า และแรงบิดที่มากถึง 830 นิวตัน – เมตร วิ่งได้ในระยะทาง 378 กม. ต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง

 

 

          Ford Mustang Mach-E ม้าป่าพลังไฟฟ้า จะเริ่มวางจำหน่ายได้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook