เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กรกฏาคม 2563 - 09:05

รวมรถไม่ง้อน้ำมัน ! ในงาน Motor Show 2020 มีตั้งแต่รถกระบะราคาไม่กี่แสน ยันสปอร์ต EV หลัก 10 ล้านบาท

 

          ปัจจุบันรถพลังงานทางเลือกใหม่ อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ากำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงเป็นอย่างมากในโลกยานยนต์ จนทำให้บรรดาค่ายรถยนต์ทั้งค่ายเล็ก และค่ายใหญ่ต่างหันมาให้ความสำคัญ ทยอยส่งรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าลงตลาดกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้บบริโภทอย่างเราๆท่านๆ ที่จะมีตัวเลือกกันมากยิ่งขึ้น อย่างในงาน Motor Show 2020 ก็มีอยู่หลายค่ายที่ได้นำรถ EV ใช้ไฟฟ้า 100 % มาจัดโชว์ จัดจำหน่ายๆกัน ซึ่งในงานนี้มีรถ EV ที่ไม่ง้อน้ำมัน อยู่หลายหลายสไตส์ หลายแนวให้เลือกชม เลือกช๊อปกัน อาทิรถขนาดเล็กที่เป็นกระบะตอนเดียวที่มีราคาเพียงหลักแสนต้น จนไปถึงสปอร์ตคาร์ EV สุดหรูราคาหลัก 10 ล้าน ส่วนจะมีค่ายไหนบ้าง หน้าตาจะเป็นอย่างไร ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เรียบเรียงจัดมาให้ชมกันครับ

Hyundai

 

          ค่ายดังจากเกาหลีอย่าง Hyundai ที่เป็นเจ้าบุกเบิกตลาดรถพลังงานไฟฟ้าในเมืองไทย ปีนี้ภายในงาน Motor Show 2020 ยังคงส่งคู่หูรถพลังงานไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่าง Hyundai Ioniq และ Hyundai Kona มาจัดแสดง และจำหน่าย โดย Hyundai Ioniq จัดว่าเป็นหัวหอกตลาด EV ในเมืองไทยของทางค่าย Hyundai และถูกสมทบตามมาด้วย Hyundai Ioniq ที่งาน Motor Show เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา

 

 

          Hyundai Ioniq เป็น  สEVปอร์ตทรงแบบท้ายลาด Fastback นำเข้าจากเกาหลี ที่ชาร์จเต็มจากปลั๊กไฟบ้านด้วยระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที สามารถขับได้ระยะทาง 280 กม. รวมไปถึงระบบ Quick Charge ที่สามารถชาร์จได้เร็วภายใน 30 นาที โดยจะได้แบตเตอรี่ 80% ซึ่งทั้งนี้ Hyundai Ioniq สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 165 กม./ชม. ภายใต้แรงม้าระดับ 120 แรงม้า และแรงบิด 295 นิวตัน-เมตร แถมภายในรถยังมี Wireless Charger ที่วางสมาร์ทโฟนปุ๊บ ก็ชาร์จปั๊บมาให้อีกด้วย ส่วนราคาวางจำหน่ายตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบันยังคงไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 1.749 ล้านบาท 

 

 

          Hyundai Kona ที่วางจำน่ายในบ้านเรานั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือรุ่น SEL และ SE ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ จะแตกต่างกันที่ระยะการขับขี่ รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กม. (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที รุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กม. (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที  ทั้งสองรุ่นมาพร้อมราคาที่เร้าใจ โดยรุ่น SEL จะมีราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท และ ในรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท

 

Jaquar

 

          Jaguar I-Pace รถสปอร์ตพลังงาน EV รุ่นแรกของ Jaguar ที่การันตีรับรางวัลรถยอดเยี่ยมของโลกมาแล้ว Jaguar I-Pace ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สง่างาม ผสานด้วยความปลอดภัย ควบคู่ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค ควบคู่ด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคและประโยชน์ใช้สอยในฐานะรถ SUV 5 ที่นั่ง มาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 696 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ชนิด Pouch cells ขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์จเต็ม 1 ครั้งวิ่งได้ไกลถึง 470 กม. Jaguar I-Pace จะมาในราคา 5,499,000 บาท พิเศษภายในงานยังจะได้รับ ดอกเบี้ย 0% นาน 4 ปี พร้อมฟรี Wallbox สำหรับรองรับการชาร์จไฟรถยนต์ที่บ้าน

 

 

          นอกจากนี้ภายในบูธ Jaquar ที่งาน Motor Show 2020 ยังได้มีการนำ Jaguar I-Pace มาเพ้นท์ให้เป็นงานศิลปะโดยฝีมือของ Pomme Chan ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินมากฝีมือในวงการศิลปะร่วมสมัย ด้วยผลงานการออกเเบบที่เต็มไปด้วยจินตนาการและลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ แนวคิดในการออกแบบผลงานได้แรงบันดาลใจมาจากการออกแบบ Jaguar I-Pace ด้วยกระจังหน้ารถได้รับการพัฒนาให้เข้ากับรูปทรงตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่างดีเยี่ยม การใช้ช่องลมฝากระโปรงหน้าเพื่อให้กระแสลมไหลผ่านออกสู่กระจกหน้ารถ แล้วขึ้นสู่เส้นขอบหลังคาสไตล์รถคูเป้เพื่อลดแรงต้าน พบกับความโดดเด่นของรถพลังงานไฟฟ้า Jaguar I-Pace ได้ที่งาน Motor Show 2020

 

KIA

 

          Kia Soul EV มาพร้อมกับดีไซน์อันทันสมัย และโฉบเฉี่ยวมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์และความสนุกสนานในสไตล์ของ Kia Soul รวมไปถึงการออกแบบที่คำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับที่มากกว่าเดิม ซึ่งสมรรถนะในการขับของ Kia All New Soul EV มาพร้อมกับขุมพลัง EV ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งที่ทันใจ ไม่ต้องรอรอบเหมือนเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป พร้อมให้คุณสนุกสนานกับการขับด้วย Drive Mode ที่หลากหลาย และสามารถขับได้ที่ระยะทางสูงสุด 452 กม. จากการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ราคาของ Kia Soul EV อยู่ที่ 2.037 ล้านบาท และพิเศษเฉพาะในงาน Motor Show 2020 นี้ รับส่วนลด ส่วนลดสูงสุด 350,000 บาท พร้อม ฟรี! เครื่องชาร์จไฟ Wall Charger พร้อมค่าติดตั้งถึงบ้าน

 

MG

 

          MG ZS EV SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % ได้ถูกเปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการยานยนต์ในเมืองไทยไปอย่างมาก ด้วยราคาค่าตัวที่ทาง MG เปิดมานั้นอยู่ในระดับที่ไม่แรงสำหรับรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % โดยเปิดราคาที่อยู่ที่ 1,190,000 บาท และยังได้รับ MG HOME CHARGER จำนวน 1 ชุด พร้อมกับค่าติดตั้ง MG HOME CHARGER ฟรี! รวมถึงประกันภัยชั้น 1 พร้อม พ.ร.บ. คุ้มครอง 1 ปี 

 

 

          MG ZS EV มากับมอเตอร์ไฟฟ้า แบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ได้รับการพัฒนาให้ส่งกำลังได้ดี และระบายความร้อนได้ดี โดยให้พลังกำลัง150 แรงม้า  มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งจาก 0-50 กม./ชม. ได้ด้วยระยะเวลาแค่ 3.1 วินาที MG ZS EV มากับแบตเตอรี่ลิเธี่ยม ไอออน ที่มีความจุ 44.5 kWh ที่ติดตั้งอยู่ใต้ตัวรถ นอกจากนั้นยังสามารถชาร์จไฟทั้งแบบ Normal Charge โดยใช้เวลาเพียง 6.5 ชั่วโมง โดยในการชาร์จ 1 ครั้ง จะสามารถวิ่งได้ 337 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังมีระบบชาร์จเร็วหรือ Quick Charge ที่สามารถชาร์จประจุได้ถึง 80% ในเวลาเพียง 30 นาที  

 

Nissan

 

           Nissan Leaf เป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลกคันหนึ่ง ที่มียอดขายทะลุ 4อแสนคันจากทั่วโลก  ในบ้านเรานั้นได้เข้ามาทำตลาดแบบจริงๆจังเมื่อช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา เป็นรถนำเข้ามาจากประเทศบ้านเกิดญี่ปุ่นทั้งคัน Nissan Leaf ที่จำหน่ายในบ้านเรานี้ เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้า มีระบบ e-Powertrain ให้กำลังสูงขับ 40 kWh ให้กำลังสูงสุด 110 kW หรือ 147 แรงม้า ตั้งแต่ 3,283-9,795 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ 0-3,283 รอบ/นาที จากมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่น EM 57 เรียกว่ากดคันเร่งเป็นพุ่งไม่ต้องรอรอบให้เสียเวลา

 

 

          ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียง 7.9 วินาที และเมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% สามารถขับได้ระยะทางสูงสุดถึง 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC ส่วนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.99 ล้านบาท

 

Porsche

 

          Porsche Taycan รถสปอร์ตคันแรกจาก Porsche ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบตัวถัง 4 ประตู ในรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Porsche Taycan นั้นยังคงรูปลักษณ์กลิ่นอาย และอัตลักษณ์รูปแบบของ Porsche ไว้อย่างเดิม อีกทั้งยังได้ดึงเส้นสาย และลวยลายมาจากเจ้า Mission E อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่กว้าง, ฝากระโปรงที่ลาดต่ำ เพื่อให้ให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์, โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า LED คล้ายบูมเบอแรง ส่วนด้านท้ายเสริมความโดดเด่นด้วยโลโก้ Porsche ที่อยู่หลังแผ่นใสซึ่งจะเชื่อมกับไฟท้ายทั้งสองด้าน

 

 

          Porsche Taycan ที่ถูกนำเข้ามาจำนายในบ้านเรานั้นจะมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่รุ่น Turbo S, Turbo, 4S ด้านพละกำลังของ Porsche Taycan Turbo S มาพร้อมกับพละกำลังสูงสุด 761 แรงม้า ให้อัตราเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาที  ส่วน Porsche Taycan Turbo มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า ให้อัตราเร่งจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 3.2 วินาที ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ได้ถึง 260 กม./ชม. สำหรับในรุ่น Taycan 4S ที่ติดตั้ง Performance Battery Plus ให้พละกำลังสูงสุด 571 แรงม้า ให้อัตราเร่งจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 4.0 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 250 กม./ชม.

 

 

          ส่วนราคาของ Porsche Taycan นั้นจะมีราคาเริ่มต้นในรุ่น 4S ที่ 7,100,000 บาท ในรุ่น Taycan Turbo จะอยู่ที่ 9,900,000 บาท ส่วนในรุ่น Taycan Turbo S จะมีราคาจำหน่ายที่ 11,700,000 บาท

 

Mini

 

          Mini Cooper SE รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Mini เผยโฉมในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มาพร้อมดีไซน์โดดเด่น และคุณภาพระดับพรีเมียม ภายใต้เอกลักษณ์ความเป็น Mini อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกนี้ นับเป็นก้าวสำคัญแห่งการปฏิวัติการขับด้วยพลังงานสะอาด แต่ยังคงความสนุกเร้าใจสไตล์โกคาร์ทในตำนาน พร้อมรูปโฉมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mini บุกเบิกไลฟ์สไตล์แบบใหม่แห่งการขับในตัวเมืองด้วยพลังงานสะอาด

 

 

          ด้านขุมพลังของ Mini Cooper SE เป็นขุมพลังไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า สามารถส่งแรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ความเร็วจาก 0-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 3.9 วินาที และสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนในการวิ่งได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 217 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) ราคาของ Mini Cooper SE อยู่ที่ 2.26 ล้านบาท

 

Takano

 

          Takano TTE 500 Full Electric เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบรนด์ญี่ปุ่นที่ผลิต และประกอบขึ้นในเมืองไทย เป็นรถ EV ขนาดเล็กที่มีราคาถูกที่สุดในงาน Motor Show 2020 สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบทั้งเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ หรือจะเป็นรถใช้งานส่วนบุคคลเน้นฝช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยมีตั้งราคาไว้ที่ 388,000 บาท

 

 

          ตัวรถมาในทรงรถกระบะขนาดเล็ก ที่มีมิติตัวถังความยาวอยู่ที่ 3,250 มม. ความกว้าง 1,480 มม. สูง 1,490 มม. และมีฐานล้อยาว 2,150 มม. ด้านพละกำลังมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด AC 5.5 Kw/72V กับแบตเตอรี่ขนาด 11 Kw/h ให้ระยะทางมากถึง 100-120 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ในการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นั้นจะใช้เวลาเพียง 6 ชั่วโมง เท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 60 กม./ชม.

 

 

          นอกจากนั้นยังมีอีกคันที่ไม่ได้นำมาวางจำหน่ายแต่เป็นการนำมาโชว์นวัตกรรม เทคโนโลยีของทาง AIS ที่ทาง AIS เผยว่าเป็นรถที่ไร้คนขับคันแรกของไทยที่เชื่อมต่อบนเครือข่าย Live Network 5G (1st 5G Connected Car) โดยตัวรถนั้นเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ นำเข้ามาจากประเทศจีน 

         ทั้งหมดทั้งมวลเป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่ถูกนำมาโชว์ และวางจำหน่ายกันภายในงาน Motor Show 2020 ซึ่งจะมีให้เลือกกันหลายรูปแบบ หลายสไตส์ ขึ้นอยู่ว่าใครชอบแบบไหน เพราะแต่ละคันก็มีความน่าสนใจ และมีดีที่แตกต่างกันไป ดังนั้นขึ้นอยู่ว่าคันไหนจะโดนใจคุณ และคือคันที่ใช่สำหรับคุณ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook