เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 กรกฏาคม 2563 - 16:23

Porsche Taycan สปอร์ตคาร์ EV ขุมพลังพลัง 761 แรงม้า โชว์ตัวในงาน Motor Show 2020 เริ่ม 7.1 ล้านบาท

 

          บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่าย Porsche อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคสมัยของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยการนำเจ้า Porsche Taycan สปอร์ตพันธุ์แท้ขุมพลัง EV มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 หรืองาน Motor Show 2020 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15-26 กรกรฎาคม 2563 นี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

          โดยภายในงาน Motor Show 2020 ปีนี้ภายในบูธ Porsche จะระดมไปด้วย ยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นเด่น ไม่ว่าจะเป็น 911 Carrera, 911 Carrera S, Macan, Cayenne E-Hybrid, 718 Boxster718 Boxster GTS และ Panamera 4 S แต่สิ่งที่จะดึงดูดสายตาของผู้ชมที่เดินภายในงานคงจะหนีไม่พ้นสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่สายพันธุ์ EV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ 100 % ซึ่งในครั้งนี้ทาง Porsche ประเทศไทย จะนำเข้ามาทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Taycan 4STaycan Turbo และTaycan Turbo S ก่อนที่จะไปเจอตัววจริงที่ภายในงาน Motor Show 2020 นี้ เรามาดูรายละเอียดบางส่วนของสปอร์ตคาร์พลัง EV กันก่อน

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Porsche Taycan นั้นยังคงรูปลักษณ์กลิ่นอาย และอัตลักษณ์รูปแบบของ Porsche ไว้อย่างเดิม อีกทั้งยังได้ดึงเส้นสาย และลวยลายมาจากเจ้า Mission E อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่กว้าง, ฝากระโปรงที่ลาดต่ำ เพื่อให้ให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์, โดดเด่นด้วยชุดไฟหน้า LED คล้ายบูมเบอแรง ส่วนด้านท้ายเสริมความโดดเด่นด้วยโลโก้ Porsche ที่อยู่หลังแผ่นใสซึ่งจะเชื่อมกับไฟท้ายทั้งสองด้าน, ตัวถังเป็นแบบซีดาน 4 ประตูที่ออกแบบให้ มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน Cd 0.22 เท่านั้น

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Porsche Taycan ออกแบบด้วยความล้ำสมัยใหม่หมดจดโดยเฉพาะเป็นครั้งแรกทีทาง Porsche ได้ประกอบชิ้นส่วนภายในห้องโดยสารจากวัสดุรีไซเคิล, เบาะนั่งทรงสปอร์ตแบบ Bucket Seat วางอยู่ระดับต่ำที่เป็นลักษณะของรถสปอร์ตพันธ์แท้, หน้าปัดเรือนไมล์ทรงโค้งมนที่ล้ำยุคขนาด 16.8 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน

 

 

          ที่แผงแดชบอร์ดเป็นหน้าจอสัมผัสที่เรียงยาวตัวต่อเนื่องกัน ด้วยแผ่นกระจกสไตล์ Black Panel ยาวไปจนถึงฝั่งผู้โดยสาร, ระบบ Infotainment มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว และด้วยการออกแบบภายในใหม่นี้บรรดาปุ่ม สวิตช์ ควบคุมต่างๆที่อยู่คอนโซลกลางนั้นจึงถูกปรับออกเกือบหมด และถูกแทนที่ระบบสัมผัส รวมถึงการสั่งงานด้วยเสียง Voice Control Function นอกจากนั้นในตัว Porsche Taycan ยังมีพื้นที่บรรทุสัมภาระได้อย่างจุใจ โดยมีพื้นที่เก็บของด้านหลังได้มากถึง 366 ลิตร และที่ด้านหน้ามีความจุขนาด 81 ลิตร 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Porsche Taycan Turbo S มาพร้อมกับพละกำลังสูงสุด 761 แรงม้า ให้อัตราเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาที 

 

 

           ส่วน Porsche Taycan Turbo มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า ให้อัตราเร่งจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 3.2 วินาที ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับในรุ่น Taycan 4S ที่ติดตั้ง Performance Battery Plus ให้พละกำลังสูงสุด 571 แรงม้า ให้อัตราเร่งจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา 4.0 วินาที พร้อมทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

          Porsche Taycan สปอร์ตคาร์พลัง EV พร้อมจะเปิดตัว และโฉมโชว์อย่างเป็นทางการที่ในงาน Motor Show 2020 ระหว่างวันที่ 15-26 กรกรฎาคม 2563 นี้ ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ส่วนราคาค่าตัวของ Porsche Taycan นั้นจะที่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 7.1 ล้านบาท 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook