เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2563 - 14:54

Tecnomar for Lamborghini 63 เรือยอร์ชจากค่ายกระทิงดุ ดีไซน์สุดล้ำ สมรรถนะสุดแรง กำลัง 4,000 แรงม้า

 

          ในขณะที่หลายๆคนกำลังเฝ้าติดตามซุปเปอร์คาร์คันใหม่ของทางค่ายกระทิงดุอย่าง SCV12 อยู่นั้น ล่าสุดทาง Lamborghini หันเหความสนใจจากบนท้องถนนไปสู่ทางน้ำด้วยการเปิดตัว Tecnomar for Lamborghini 63 ที่เป็นเรือยอร์ชรุ่นใหม่ ดีไซน์สุดล้ำ สมรรถนะสุดแรง โดยติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ถึง 2 ตัว ให้พละกำลังที่ทยานเหนือน่านน้ำมากถึง 4,000 แรงม้า 

 

 

          Tecnomar for Lamborghini 63 เรือยอร์ชสุดหรูจากค่ายกระทิงดุลำนี้เป็นผลงานความร่วมมือกันของทาง Automobili Lamborghini และ The Italian Sea Group ที่เป็นผู้ผลิตเรือยอร์ชของทางอิตาลี โดย ชื่อเรือ Tecnomar for Lamborghini 63 ลำนี้ถูกตั้งตามปีที่ทาง Lamborghini ก่อตั้งบริษัทขึ้นมาเมื่อปี ค.ศ.1963 พร้อมกับให้สอดคล้องกับขนาดความยาวของลำเรือที่ถูกกำหนดไว้ให้ที่ความยาวที่ 63 ฟุต หรือ 19.2 เมตร 

 

 

          ส่วนในรูปลักษณ์หน้าตาของเรือลำนี้ ถูกดีไซน์ และได้แรงบันดาลในมาจากเจ้า Lamborghini Sián FKP 37 ที่เป็นซุปเปอร์คาร์พลังไฮบริดคันแรกของค่ายกระทิงดุ โดยในส่วนโครงสร้างของลำเรือนั้นถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุคุณภาพสุงที่ถูกพัฒนาโดยวิศวกรทหารเรือ

 

 

          นอกจากนั้นในการออกแบบ Tecnomar for Lamborghini 63 เรือยอร์ชสุดหรูลำนี้ เป็นการผสมผสานของ Lamborghini ของหลายๆรุ่นเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านตัวถังที่นำดีเทลของในรุ่น Miura และ Countach มาใส่ไว้ รวมถึงในส่วนของหลังคา Hard Top ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากในรุ่น Lamborghini Roadsters

 

 

          ในส่วนด้านหน้าติดตั้งชุดไฟที่เป็นทรงรูปทรงตัว Y ที่อันเป็นเอกลักษณ์ทางรุ่น Terzo Millennio และ Sián FKP 37 

 

 

          ส่วนการตกแต่งภายในของ Tecnomar for Lamborghini 63 ถูกดีไซน์ และออกแบบด้วยเทคนิคชั้นสูง ประกอบกับเลือกใช้วัสดุเกรดพรี่เมี่ยม เน้นวัสดุที่น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ในการออกแบบดีไซน์ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย เน้นการใช้งาน 

 

 

          ในแผงหน้าปัดนั้นดีไซน์เหมือนกับมาตราวัดที่อยู่ในตัวรถยนต์ แต่ของเรือยอร์ชนี้จะเป็นขนาดใหญ่ทรง 6 เหลี่ยมเป็นแบบดิจิตอลทั้งหมด ด้านข้างจะมีจอที่ทำหน้าที่เป็นระบบนำทาง และควบคุมระบบทั้งหมดภายในลำเรือ พร้อมกับตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆส่วน, พวงมาลัย และเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมเหมือนถูกถอดออกมาจากตัวซุปเปอร์คาร์ตัวแรงของทางค่าย, มาพร้อมปุ่ม Start/Stop 2 ปุ่มด้วยกัน โดยจะแต่ละปุ่มนั้นจะทำหน้าที่ของแต่ลำเครื่องยนต์ โดยปุ่มนั้นจะเป็นแบบเดียวกับที่ใช้ในซุปเปอร์คาร์ของทาง Lamborghini หลายๆรุ่น ส่วนด้านท้ายเรือนั้นตกแต่งด้านท้ายให้เหมือน ดิวฟิวเซอร์ ที่อยุ่ท้ายรถ ให้อารมณ์ที่สปอร์ตแบบสุดๆ

 

 

          นอกจากนี้ทาง Lamborghini Ad Personam Program ยังมอบโอกาสให้เจ้าของเรือยอร์ชนี้ได้สร้างสรรค์รูปแบบการตกแต่งให้สะท้อนภาพลักษณ์ และตัวตนได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนสีภายนอก ส่วนภายในนั้นจะมีให้เลือกได้ 2 รูปแบบ และสามารถเลือกปรับเปลี่ยนวัสดุที่นำมาตกแต่งได้

 

 

          ด้านพละกำลังของ Tecnomar for Lamborghini 63 นั้น จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล V12 จำนวน 2 เครื่อง ที่ถูกพัฒนาโดยทาง MAN ให้กำลังแรงม้ารวมกันมากถึง 4,000 แรงม้า ส่งผลให้  Tecnomar for Lamborghini 63 ที่มีน้ำหนักตัวที่มากถึง 24 ตัน แล่นทะยานเหนือน้ำด้วยความเร็วสูงสุด 60 น็อต หรือราว 111 กม./ชม. 

 

 

          Tecnomar for Lamborghini 63 เรือยอร์ชสุดหรูจากค่ายกระทิงดูลำนี้จะถูกผลิตขึ้นทั้งหมด 63 ลำ เท่ากับจำนวนของ Lamborghini Sián FKP 37 ส่วนสนนราคาค่าตัวของเรือยอร์ชสมรรถนะสูงลำนี้ ถูกตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 93.33 ล้านบาท โดยเรือลำแรกจะเริ่มส่งมอบในช่วงต้นปี 2021 ที่จะถึงนี้ 

 

Cr.carscoopsroadandtrack.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook