เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2563 - 13:10

SCV12 Monster Track-Only ของ Lamborghini สร้างมาเพื่อกดดันเหล่า GT3 Racer

         เมื่อไม่นานมานี้ชาวเราได้เห็นทีเซอร์ลึกลับของ Lamborghini ที่ทีมงาน BoxzaRacing นำมาให้ชมกันแล้ว ต้องบอกว่านั่นเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวเนื่องโดยตรงกับ SCV12 ไฮเปอร์คาร์ใหม่ ซึ่งถือเป็นรุ่นพิเศษที่ได้รับการพัฒนาโดยแผนกมอเตอร์สปอร์ตที่ทำรถแข่งให้กับ Lamborghini อย่าง Squadra Corse และแน่นนอว่านี้เป็นรุ่น Track-Only

 

 

         SCV12 ของ Lamborghini มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ V12 ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยกำลังกว่า 830 แรงม้า ด้วยเครื่องยนต์ที่ดุดันและเหิมเกริม ถูกจับคู่กับเกียร์ 6 สปีดที่เปลี่ยนได้รวดเร็วไม่ต่างจาก Formula 1 สำหรับไฮเปอร์คาร์ใหม่นี้ถูกสร้างขึ้นโดยมีโครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ อันเป็นส่วนประกอบเฉพาะที่ได้จากการพัฒนาจากการแข่งขัน ออกแบบจาก Squadra Corse Engineers รูปลักษณ์ภายนอก กับฝากระโปรงหน้ามีช่องลมเข้าคู่ และซี่ตรงกลางทำหน้าที่ควบคุมการไหลของอากาศไปยังช่องระบายอากาศที่ติดตั้งบนหลังคา ด้านหน้าโดดเด่นกับชุด winglets อยู่ด้านข้างฝากระโปรงหน้า ซึ่งเราจะเห็นเป็นครีบแนวตั้งคล้ายปลายปีกเครื่องบิน ที่ด้านหลังเป็นปีกคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่เช่นเดียวกับ Diffuser ขนาดใหญ่เช่นกัน

 

 

         ไม่เพียงเรื่องคุณสมบัติอันโดดเด่นของเครื่องยนต์และตัวถังแล้ว ระบบช่วงล่างที่จะใช้กับด้านหลังมาในรูปแบบกระทุ้งที่ติดตั้งโดยตรงกับระบบส่งกำลัง ลักษณะคล้ายกับรถ Formula ส่วนล้อเป็นวัสดุแม็กนีเซียมคุณภาพาสูง แน่นอนว่าความเชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตของ Lamborghini Squadra Corse มีบทบาทสำคัญในโครงการ และการออกแบบของ SCV12 โดยได้อ้างว่ายนต์กรรมใหม่นี้จะมีสมรรถนะและประสิทธิภาพสูงกว่ารถแข่ง GT3 ในปัจจุบัน

 

 

          Lamborghini ไม่ได้แจ้งว่า SCV12 นี้มีจำนวนในการสร้างเท่าไร แต่ที่แน่ๆ จำกัด โดย ไฮเปอร์คาร์ ใหม่นี้จะถูกสร้างขึ้นในโรงงาน Squadra Corse ใน Sant’Agata Bolognese และผู้โชคดีที่ได้เป็นเจ้าของ จะกลายเป็นสมาชิกของสโมสรพิเศษของ Lamborghini ไม่เพียงเท่านั้นจะได้รับโปรแกรมการขับชั้นสูงบนเส้นทางที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ยังไม่หมดยังจะได้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคจากวิศวกร Squadra Corse และได้รับการสอนพิเศษจาก Emanuele Pirro ห้าครั้ง จากผู้ชนะเลิศในการแข่งขัน 24 Hours of Le Mans งานนี้ลงทุนแล้วคุ้มค่าจริงๆ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook