เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2563 - 11:35

Honda Civic Type R Limited Edition กลายร่างเป็น Safety Car ในรายการ WTCR 2020

 

          Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษ นับตั้งแต่เปิดตัวออกมาวางจำหน่าย และให้จับจองกันนั้นก็ได้สร้างกระแส และความร้อนแรงในวงการยานยนต์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะวางจำหน่ายที่ไหนก็หมดเกลี้ยงสต๊อกในเวลาอันรวดเร็ว โดยล่าสุดก็สร้างสถิติในการจับจองรถหมดภายในเวลาที่รวดเร็ว โดย Honda Civic Type R Limited Edition นั้นถูกจองหมดเกลี้ยงหลังจากมีการเปิดให้จองทางออนไลน์เพียง 4 นาที ในประเทศแคนาดา นับได้ว่าเป็นรถที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นก็ตาม

 

 

          ล่าสุดเพื่อสร้างกระแสอีกครั้งทาง Honda ได้จับเจ้า Honda Civic Type R Limited Edition ที่เป็นที่หมายปองของใครหลายคนมาแต่งตัวใหม่ให้กลายเป็นรถ Safety Car สมรรถนะสูง เค้นพลังโชว์วิ่งรอบสนาม และดูแลความปลอดภัยในทันท่วงที ในรายการแข่งขันรถ 2020 World Touring Car Cup (WTCR) ของทาง FIA

 

 

          Honda Civic Type R Limited Edition ในร่าง Safety Car คันนี้ ถูกตกแต่ง ด้วยลวยลายกราฟฟิกสีแดงดำสะท้อนความโดดเด่น และร้อนแรง บนพื้นตัวถังสีเหลือง Sunlight Yellow (Phoenix Yellow) มาพร้อมตัวอักษรต่างๆทั้งคำว่า Safety Car ที่ติดทั้งด้านข้าง, ด้านหน้า และด้านหลัง และโลโก้ H ขนาดใหญที่อยู่บนหลังคา โดยเป็นผลงานของศิลปินชาวเบลเยียมที่ชื่อว่า Vanuf เป็นผู้รังสรรค์ผลงานชิ้นนี้ 

 

 

          Honda นั้นมีมีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการแข่งขัน FIA World Touring Car รวมถึงมีความมุ่งมั่นในการแข่งขันที่ ด้วยเหตุนี้เราจึงยินดีเป้นอย่างมากที่ทาง Honda ให้เกียรติมาเป็นพันธมิตรด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะมาเป็นรถ Safety Car ที่ถูกแลด้านความปลอดภัยอย่างเป็นทางการในรายการ World Touring Car Cup ของทาง FIA มร.Francois Ribeiro ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายกิจกรรม Eurosport WTCR กล่าวไว้

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมอีกว่าการได้รถที่เป็นเชิงสัญลักษณ์อย่าง Honda Civic Type R Limited Edition มาเป็น Safety Car ให้นั้นจะช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ของรายการให้ดูดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม, รูปลักษ์ในความสปอร์ต, ความร้อนแรงของพละกำลัง รวมถึงความประหยัดในการใช้งาน  เรียกได้ว่าลงตัวกับปรัชญาของทาง WTCR อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

          Honda Civic Type R Limited Edition ในตลาดยุโรปถูกเผยโฉมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในรุ่นพิเศษนี้ได้รับติดตั้งแพ็คเกจสไตล์สปอร์ตแบบจัดเต็มชุดใหญ่ เน้นเพื่อใช้งานในสนามแข้งเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นปีกหลังขนาดใหญ่

 

ยังได้รับการอัพเกรดในส่วนโช้คอัพให้รองรับใช้งานในสนาม และที่สำคัญ Honda Civic Type R Limited Edition ยังได้รับการรีดน้ำหนักตัวลงเมื่อเทียบกับรุ่น GT-spec Type R โดยรีดน้ำหนักลงไปถึง 104 ปอนด์ หรือ 47 กิโลกรัม ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนมาใช้ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาจาก BBS ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมกับยาง Michelin Pilot Sports Cup 2 เสริมความปลอดภัยในแทร็คด้วยชุดจานเบรค Floating Disk Brake หรือจานเบรกแบบลอยตัวแบบ  2 ชั้น 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Honda Civic Type R Sport Line 2020 มากับขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นถึง 315 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่ 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

 

 

          นอกจากนั้น Honda Civic Type R Limited Edition จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Civic Type R TCR ที่สนาม Salzburgring ในประเทศออสเตรีย โดยงานจะถุกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2020 ที่จะถึงนี้ รวมถึงในปฏิทินในรายการการแข่งขันของทาง WTCR ในฤดูกาลนี้ด้วย

 

Cr.carscoops

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook