เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 มิถุนายน 2563 - 16:19

Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษ แรงจัดถูกจับจองหมดภายใน 4 นาที ในประเทศแคนาดา

 

          กระแสความร้อนแรงของ Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษนี้ นอกจากร้อนแรงในเรื่องสมรรถนะในตัวแล้ว ความร้อนแรงยังส่งไปถึงในเรื่องการตลาด และการจำหน่ายอีกด้วย อาจจะเป็นเพราะ Honda Civic Type R Limited Edition นี้เป็นรุ่นพิเศษที่ถูกผลิตออกมาจำนวนน้อย อีกทั้งยังถูกแบ่งไปขายตามตลาดต่างๆในโลกเพียงไม่กีคัน อย่างในตลาดยุโรปที่มีโควต้าเพียง 100 คัน แบ่งไปที่เกาะอังกฤษเพียง 20 คัน ก็ใช้เวลาไม่นานก็หมด

 

 

         แต่ล่าสุดได้เกิดสถิติใหม่กับการจับจอง Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษนี้ ในแถบอเมริกาเหนือ โดยโควต้าที่แถบอเมริกาเหนือนี้จะได้ไปคือจำนวน 500 คัน โดยถูกแบ่งไปที่ประเทศแคนาดา 100 คัน ซึ่งในตลาดประเทศแคนาดา แห่งนี้ได้เกิดสถิติการจับจองรถหมดภายในเวลาที่รวดเร็วมาก โดยรถทั้งหมดนั้นถูกจองหมดเกลี้ยงหลังจากมีการเปิดให้จองทางออนไลน์เพียง 4 นาที โดยมีข้อแม้ที่ผู้จับจองเป็นเจ้าของนั้นจะต้องจ่ายเงินมัดจำหรือจองล่วงหน้าจำนวน 1,000 ดอลล่าร์ เพื่อเป้นการการันตีว่าคุณจะได้ืเป็นเจ้าของ Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษนี้อย่างแน่นอน

 

 

         ความพิเศษของ Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษนี้นอกจากจะผลิตมาในจำนวนน้อยแล้วยังมีความพิเศษโดดเด่นในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านความสปอร์ตเต็มตัวแล้ว ยังจะมากับสีใหม่อย่างสีเหลือง Phoenix Yellow หรืแอที่ในตลาดยุโรปเรียกสีเหลืองนี้ว่า Sunlight Yellow ที่จะดูโดดเด่น และสะดุดตา เมื่อวิ่งแล่นโฉบไปมาเมื่อยามอยู่บนท้องถนน

 

 

         ด้านชุดแต่งแอร์โรพาร์ทรอบคันจัดเต็มตามสไตส์รถแรง ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าสีดำ Piano Black พร้อมตราโลโก้ Type R สีแดง และตราโลโก้ Honda สีแดง เช่นกัน,มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED เต็มรูปแบบ รวมไปถึงชุดไฟ DRL, กันชนพร้อมลิ้นต่อชายล่างรอบคัน และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยในส่วนแอร์โรพาร์ทนั้นเดินด้วยเส้นสายสีแดงรอบคัน เพื่อเพิ่มความดุดัน และร้อนแรง ด้านท้ายจะมากับปีกหลังขนาดใหญ่

 

 

         ช่วงล่างปรับใหม่ให้เฟร์มมากขึ้นด้วยการอัพเกรดในส่วนโช้คอัพ และพวงมาลัยใหม่ทั้งหมด และที่สำคัญ Honda Civic Type R Limited Edition รุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือนี้จะมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐาน 20.9 กิโลกรัม โดยได้อุปกรณ์หลากชิ้น ไม่ว่าจะเป็นที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง, ที่ปิดพื้นที่เก็บของด้านหลังรถ และระบบปรับความอุ่นด้านหลังของตัวรถ

 

 

         นอกจากนั้นยังปรับเปลี่ยนมาใช้ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาจาก BBS ขนาด 19 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ส่วนเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในตลาดยุโรปนั้นจะอุปกรณที่ถูกตัดลอนเพื่อลดน้ำหนักมากกว่าในตลาดอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนระบบ Infotainment ที่เป็นในส่วนหน้าจอ และถอดระบบปรับอากาศออกอีกด้วย

 

 

         ด้านพละกำลังของ Honda Civic Type R Limited Edition มากับขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ VTEC 2.0 ลิตร ที่มากับพละกำลัง 306 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่ 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่มาพร้อมกับเฟืองท้าย Limited-Slip Differential

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook