เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2563 - 14:24

KIA Grand Carnival 2021 MPV รุ่นใหม่ล่าสุดจากแดนกิมจิ ปรับโฉม และดีไซน์ใหม่ ให้เป็นรถครอบครัวยุคใหม่

 

          หลังจากที่ไม่กี่วันที่ผ่านมาทางค่าย KIA ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของว่าที่ MPV รุ่นใหม่ออกมา ล่าสุดค่ายรถจากเกาหลีได้เผยโฉม KIA Grand Carnival 2021 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดย MPV รุ่นใหม่นี้จะเริ่มวางตลาดอย่างเต็มรูปแบบในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มในตลาดบ้านเกิดที่เกาหลีก่อนเป็นที่แรก

 

 

          KIA Grand Carnival หรือที่ในตลาดสหรัฐอเมริกาจะรู่จักในชื่อ Kia Sedona ถ้านับจากรุ่นล่าสุดจนมาถึงในโฉมที่เผยเปิดตัวนี้ ก็นับเป็นเจอเนอเรชั่นที่ 4 แล้วสำหรับ MPV จากแดนกิมจินี้ โดยในเจนฯล่าสุดนี้ทาง KIA เผยว่าจะเป็นรถแบบ ‘Grand Utility Vehicle’ หรือ “รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่” โดยตัวรถถูกดีไซน์ที่เป็นรถครอบครัวยุคใหม่ และสำหรับคนรุ่นใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ผสมผสานกับนวัตกรรมแบบใหม่ ให้เข้ากับความยืดหยุ่นของการใช้งานแต่ละรูปแบบ รวมถึงสไตล์ให้เข้ากันอย่างลงตัว 

 

 

          ในการออกแบบ KIA Grand Carnival 2021 รุ่นใหม่นี้ ได้ปรับเปลี่ยนในระยะโอเวอร์แฮงที่ด้านหน้าให้สั้นลง ส่งผลให้ช่วงฝากระโปรงหน้านั้นดูสั้นลตามไปด้วย แต่ในส่วนด้านหน้านั้นยังคงเอกลักษณ์ของ MPV จากแดนเกาหลีด้วยสไตล์ Tiger Nose หรือที่เรียกว่า กระจังหน้าทรงจมูกเสือ ที่มาพร้อมกับความหรูหราด้วยการตกแต่งด้วยโครเมี่ยมที่มีดีเทลเชื่อมต่อด้วยเส้นโครเมียมไปยังชุดไฟหน้า LED ทรงเล็ก ที่มาพร้อมกับไฟ DRL ที่ดีไซน์ออกมาอย่างโฉบเฉี่ยว มาพร้อมเส้นสายตัวถังที่ดูสปอร์ต พร้อมกับดีไซน์ในส่วนหลังคาให้เป็นแบบลอยตัว โดยที่บริเวณเสา A จนไปถึงเสา C ถูกทำเป็นสีดำ ส่วนในหลังคานั้นจะเป็นสีเดียวกับบอดี้ เพื่อให้ตัวรถนั้นดูใหญ่โตมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นในส่วนบริเวณเสา C ถูกดีไซน์มีแพทเทิร์นรูปแบบเพชร เสริมคาวมหรูหรามีระดับมากยิ่งขึ้น 

 

 

          ด้านท้ายปรับดีไซน์ให้ดูมีความบึกบึน ด้วยชุดไฟท้าย LED ที่เป็นแถบแนวยาวพาดเต็มพื้นที่ส่วนหลัง  กันชนท้ายดีไซน์ให้ดูแข็งแกร่งเป็นวัสดุดีโครเมี่ยม ด้านบนหลังคาติดตั้งแล็คหลังคา และ เสาอากาศแบบครีบฉลาม 

          ด้านภายในห้องโดยสาร และขุมพลังของ KIA Grand Carnival 2021 รุ่นใหม่นี้ทางแบรนด์รถจากแดนกิมจิยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลออกมา แต่คาดว่าคงจะมาขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบ 277 แรงม้า แรงบิด 421 นิวตัน-เมตร อีกทั้งอาจจะยังได้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร Plug-In Hybrid 1.6 ที่ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 1.5 kWh ให้กำลังรวมสูงสุด 227 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร มาให้เป็นตัวเลือกอีกด้วย 

          KIA Grand Carnival 2021 MPV ตัวใหม่นี้จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ โดยจะเริ่มสตาร์ทในตลาดบ้านเกิดเป็นที่แรก ก่อนจะทยอยสู่ทุกตลาดทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook