เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2563 - 13:31

KIA Carnival 2021 เผยภาพทีเซอร์ MPV รุ่นใหม่จากแดนกิมจิ เวอร์ชั่นตัวจริงจะวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020

 

           แบรนด์รถชื่อดังจากแดนกิมจิ KIA ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของ KIA Carnival 2021 ว่าที่ MPV รุ่นใหม่จากทางค่าย ออกมาทางโลกออนไลน์ ซึ่งการจะมาของ MPV รุ่นใหม่นี้ ที่มีข่าวว่าจะเผยโฉมในช่วงปลายปี 2020 นับได้ว่จะเป็นเจอเนอเนชั่นที่ 4 ของ KIA Carnival หลังจากในเจนฯ ที่ 3 นั้น ได้ทำการตลาดมาตั้งแต่ปี 2014 หรือเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งนับเนื่องก็ถึงเวลาของการปรับเปลี่ยน และแปลงโฉมใหม่พอดี

 

 

           จากภาพทีเซอร์ที่ออกมาบนโลกออนไลน์นั้น รวมถึงภาพสปาบช๊อตทั้งในรูปแบบคลุมลายพราง และภาพที่คลุมด้วยผ้าสีดำที่ถูกถ่ายไว้ได้ เผยให้เห็นถึงรูปร่างดีไซน์ใหม่ของ MPV จากแดนกิมจิคันนี้ ตัวรถมาในโทนสีแดงที่คาดว่าจะเป็นโปรโมท ด้านหน้ายังคงเอกลักษณ์ของ MPV จากแดนเกาหลีด้วยสไตล์ Tiger Nose หรือที่เรียกว่า กระจังหน้าทรงจมูกเสือ เชื่อมต่อด้วยเส้นโครเมียมไปยังชุดไฟหน้า LED ทรงเล็ก ที่ดีไซน์ออกมาโฉบเฉี่ยว มาพร้อมเส้นสายตัวถังที่ดูสปอร์ต จากภาพจะเห็นบริเวณเสา A จนไปถึงเสา C ถูกทำเป็นสีดำ เพื่อทำให้เป็นเหมือนหลังคาแบบลอยตัว เพื่อให้ตัวรถนั้นดูใหญ่โตมายิ่งขึ้น เสริมความสปอร์ตด้วยชุดล้ออัยลอยขนาด 19 นิ้ว สีทูโทน

 

ภาพหลุดของว่าที่ KIA Carnival 2021 ในประเทศเกาหลี

 

          ส่วนด้านขุมพลังนั้น จากข่าวที่หลุดออกมา KIA Carnival 2021 จะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับตัว Sorento ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก้เป็นไปได้ที่จะวางขุมพลังเดียวกันเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบ 277 แรงม้า แรงบิด 421 นิวตัน-เมตร อีกทั้งอาจจะยังได้ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตร Plug-In Hybrid 1.6 ที่ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 1.5 kWh ให้กำลังรวมสูงสุด227 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่มากับกำลังสูงสุด 197 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 440 นิวตัน-เมตร 

 

KIA Carnival เวอร์ชั่นล่าสุดที่ว่างจำหน่ายในประเทศไทย

 

          KIA Carnival 2021 ที่จะเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 พร้อมที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ ตาม หมายกำหนดการณ์ของทางค่ายรถดังจากแดนกิมจิ และพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปในทุกตลาดทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย

 

Cr.carscoops.com, mas-sat.blogspot.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook