เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2563 - 11:18

Mercedes-AMG E63 S 2021 ปรับหน้าใหม่ทั้งซีดานและแวกอน พละกำลังยังเร้าใจพกม้ามามากถึง 603 ตัว

 

          Mercedes ต่อยอดความเร้าใจอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดตัว E-Class 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ทั้งในโฉมซีดาน และวากอน รวมถึงในรูปแบบ Convertible เปิดประทุน และรุ่นตัวแรง E53 AMG Coupe ไปแล้ว ล่าสุดทาง Mercedes ยังคงสานต่อ และเติมเต็มให้ครบทุกไลน์ด้วยเปิดตัวในรุ่นตัวแรงสุดขั้ว Mercedes-AMG E63 S 2021 ทั้งในโฉมซีดาน และแวกอน โดยการมาครั้งนี้ของในรุ่นตัวแรงจะมากับการปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ แต่ในเรื่องพละกำลังนั้นยังคงจัดจ้าน และแรงเช่นเดิมด้วยพละกำลังแรงม้าที่มากถึง 603 แรงม้า

 

 

          Mercedes-AMG E63 S 2021 ทั้งในตัวซีดาน และแวกอน จะมากับหน้าใหม่ที่ปรับเปลี่ยนในส่วนกระจังหน้าใหม่ที่แต่เดิมจะเป็นรูปแบบเพชร ถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบ Panamericana ที่เป็นแถบแนวตั้งทั้ง 12 แถบ ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED แบบใหม่ รวมถึงปรับดีไซน์ในส่วนกันชนหน้าใหม่ให้เข้ารุปกับกระจังหน้า

 

 

          เช่นเดียวกันในส่วนสปอยเลอร์หน้าก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ที่เป็นสีเงิน Silver Shadow ที่หรูหรามากยิ่งขึ้น พร้อมกับตกแต่งด้วยสีดำเงา ที่เป็นชุดแต่งของ AMG Night Package หรือจะปรับเปลี่ยนจากสีดำเงาให้เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่เป็นชุดแต่งของแพ็คเกจ AMG Exterior Carbon-Fiber

 

 

          จากด้านหน้าที่ปรับเปลี่ยนใหม่ยกระดับความสปอร์ต และหรุหราแล้วในส่วนด้านท้ายของ Mercedes-AMG E 63S 2021 ก็ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนชุดไฟท้ายที่ปรับรูปทรงให้เพียวบางลง และเพิ่มเหลี่ยมมุมให้้มากขึ้น

 

 

          ส่วนในตัว E 63 S Estate หรือในตัวแวกอนนั้นจะมีปรับเปลี่ยนในส่วนรายละเอียดกราฟฟิกด้านในโคม นอกจากนั้นในส่วนสปอยเลอร์ด้านท้ายจะมีให้เลือกทั้งแบบสีเดียวกับตัวรถ และคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          จากด้านนอกย้ายมาดูในส่วนภายในห้องโดยสารของ Mercedes-AMG E 63S 2021 ภายในห้องโดยสารเสริมด้วยเทคโนโลยีใหม่ ด้วยระบบ MBUX รุ่นใหม่ล่าสุด ผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกัน โดยทุกการสั่งงานจะเป็นแบบสัมผัสบนหน้าจอเพื่อการตอบสนองการใช้งานได้อย่างราบรื่น

 

 

          พวงมาลัยปรับดีไซน์ใหม่เป็นแบบก้าน 2 ขั้น จากเดิมที่ใช้ระบบ Optica จะเปลี่ยนเป็นแบบ Capacitive ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นแบบระบบสัมผัสใช้ในการสั่งงาน 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Mercedes-AMG E 63S 2021 จัดว่าเป็นรุ่นแรง ยังคงมากับขุมพลังชุดเดิมเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร V8 Twin-turbocharged ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 603 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 850 นิวตัน-เมตร

 

 

          จับคู่กับเกียร์ดูอัลคลัตช์ 9 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 4 โดยในรุ่นซีดานทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.3 วินาที ส่วนในรุ่น Wagon 5 ประตู จะทำเวลาอยู่ที่ 3.4 วินาที 

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างจัดเซ็ทให้รับกับความร้อนแรงของเครื่องยนต์ ที่เป็นช่วงล่างแบบ AMG Ride Control+ ที่เป็นระบบช่วงล่างที่ออกแบบโดย AMG บนพื้นฐานช่วงล่างแบบอากาศ AIR suspension ที่ช่วยให้รถมีความนุ่มนวล แต่ยังคงให้การยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม

 

 

          นอกจากนี้ยังสามารถปรับระดับความสูงของโช๊คอัพได้ถึง 3 โมด ได้แก่โหมด Comfort ที่จะให้ความนุ่มนวลทุกสภาพถนน, โหมด Sport ที่จะลงตัวทุกการขับขี่ และโหมด Sport+ ที่จะช่วยสร้างความ เร้าใจเหมือนให้เหมือนอยู่ในสนามแข่ง และยังมีโหมดขับเคลื่อนพิเศษ Drift Mode ที่ปรับระบบขับเคลื่อนให้เป็นแบบ Rear Wheel Drive 

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยในเรื่องระบบเบรคของ Mercedes-AMG E 63S 2021 มีขนาดดิสก์เบรก 391 มม. กับคาลิปเปอร์ 6 พ็อต และคู่หลัง 360 มม. กับคาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว นอกจากนั้นยังมีเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก เป็นอ็อปชั่นเสริมให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย

 

 

          ส่วนด้านราคาค่าตัวของ Mercedes-AMG E 63S 2021 เวอร์ชั่นใหม่นี้ทาง Mercedes-AMG ยังไม่ได้ประกาศราคายังเป็นทางการออกมา

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook