เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2563 - 15:08

Mercedes Benz E-Class 2021 Coupe และ Convertible ปรับดีไซน์ เสริมเทคโนโลยีใหม่ เพิ่มความแรง

 

          หลังจากที่เผยโฉมในรูปแบบซีดาน และวากอนไป เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Mercedes ไม่รอช้าต่อยอดสานต่อ และเติมเต็มให้ครบทุกไลน์ด้วยการเปิดตัว E-Class รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ในรูปแบบ Convertible เปิดประทุน และรุ่นตัวแรง E53 AMG Coupe ที่มากับรูปลักษณ์ที่ถูกปรับแต่งใหม่ ให้มีทั้งความความสปอร์ต และหรูหรา อีกทั้งยังได้เสริมระบบเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุด

 

 

          เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกของ E-Class ทั้งในรุ่น Coupe และ Convertible โฉมใหม่นี้ถูกปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย เพราะด้วยรูปร่างหน้าตาของเดิมนั้นก็จัดเข้าขั้นที่เรียกว่าหล่อเหลาเอาการอยู่แล้ว มีเพียงในส่วนกระจังหน้ารูปที่ปรับดีไซน์ใหม่ให้กว้างขึ้นเล็กน้อย พร้อมกับไฟหน้า และไฟท้ายเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ รวมถึงกันชนหลังใหม่, รวมถึงในชุดพาร์ทที่ตกแต่งรอบคันที่ปรับเปลี่ยนรูปทรงใหม่เพื่อให้มีรีดอากาศได้อีกว่าเดิม และล้ออัลลอยลวยลายใหม่ที่ทาง Mercedes บอกว่าจะมาช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

 

 

          โดยในรุ่น Mercedes-AMG E53 Coupe ในส่วนกระจังหน้าที่เป็นรูปแบบเพชร ถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบ Panamericana ที่เป็นแถบแนวตั้งทั้ง 12 แถบ, เสริมความสปอร์ตด้วยชุดท่อไอเสีย 4 ท่อ แยกแบบคู่ ซ้าย-ขวา, เติมเต็มด้วยสปอยเลอร์ที่ฝากระโปรงท้าย และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว

 

 

          Mercedes E-Class 2021 จะมากับสีตัวถังใหม่ 4 เฉกสีเพื่อที่จะให้ลูกค้ามีตัวเลือกที่มากยิ่งขึ้น ได้แก่สีเงิน Cirrus Silver Metallic, สีเทา Graphite Grey Metallic, สีเงิน Mojave Silver Metallic และสีแดง Designo Patagonia Red Metallic

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Mercedes E-Class 2021 เสริมเทคโนโลยีใหม่ ด้วยการระบบ MBUX รุ่นใหม่ล่าสุดผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว ที่เชื่อมต่อกัน โดยทุกการสั่งงานจะเป็นแบบสัมผัสบนหน้าจอ 

 

 

          ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของ Mercedes E-Class 2021 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ทั้ง E53 AMG คูเป้ และรุ่นประทุน จะเป็นในส่วนพวงมาลัยแบบใหม่ ที่จะเซนเซอร์ในการตรวจจับว่ามือของผู้ขับอยู่บนพวงมาลัยหรือไม่ โดยระบบจะประเมิน และเตรียมความหร้อมเข้าสู่ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือในการขับขี่ อีกทั้งในส่วนก้านบนพวงมาลัยของ E-Class 2021 ที่ปรับดีไซน์ใหม่เป็นแบบก้าน 2 ขั้น จากเดิมที่ใช้ระบบ Optica จะเปลี่ยนเป็นแบบ Capacitive ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นแบบระบบสัมผัสใช้ในการสั่งงาน 

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนเบาะที่นั่งฝั่งคนขับยังมากับระบบฟังช์ชั่นใหม่ เมื่อผู้ขับป้อนข้อมูลความสูงของตัวเองลงบนหน้าจอในรถหรือผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ ระบบจะสั่งงานปรับเบาะที่นั่งให้เข้ากับตัวผู้ที่อยู่ในตำแหน่งคนขับอย่างทันที 

 

 

          สำหรับ E-Class 2021 ใหม่นี้จะมีในรุ่น E53 AMG Coupe และ Convertible E450 โดยทั้งคู่จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร พร้อมกับระบบ EQ Boost ไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ ที่จะช่วยในเรื่องความประหยัดน้ำมันเชิ้อเพลิง รวมทั้งยังเสริมในด้านพละกำลังให้มากขึ้น 

 

 

          โดยในรุ่น E450 จะมีพละกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 360 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่  500 นิวตัน-เมตร

 

 

          ขณะที่รุ่น E53 AMG ให้กำลังที่จัดจ้านมากถึง 429 แรงม้า ส่วนแรงบิดนั้นมากถึง 521 นิวตัน-เมตร โดยพละกำลังทั้ง 2 รุ่น มีกำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมถึง 21 ตัว ส่วนแรงบิดเพิ่มขึ้น 250 นิวตัน-เมตร

 

 

          นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นนี้มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหลัง และแบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4MATIC ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

          สำหรับในตลาดยุโรปนั้นจะมีขุมพลังให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลายมากขึ้นทั้งขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ซึ่งจะมีความจุตั้งแต่ 2.0 ลิตรถึง 3.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าตั้งแต่ 194 – 367 แรงม้า 

 

 

          ส่วนราคาค่าตัวนั้นทาง Mercedes ยังไม่ได้ประกาศออกมา แต่วางแผลนไว้ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังของ ปี 2021 นี้ ทั้งที่ตลาดอเมริกาเหนือ และยุโรป 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook