เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2563 - 12:30

ATS หวนมาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งกับ Corsa RR Turbo 600 แรงม้า ที่ทั้งแรงเร็ว และล้ำสมัย

 

          ATS Automobili ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี ได้หวนคืนกลับมาสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จเมื่อ ราว 2 ปีที่ผ่านมา ในตัว ATS GT ที่เป็นซูเปอร์คาร์ตัวแรง สมรรถนะสูงที่พกแรงม้าที่มากถึง 827 ตัว ส่วนในการกลับมาครั้งนี้ทาง ATS จะกลับมาสร้างชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้งโดยจะมากับตัวแข่งในสังกัดที่ชื่อว่า Corsa RR Turbo ที่พกแรงม้าติดกายที่มากถึง 600 ตัว การันตีความ เร็ว และแรง อีกทั้งยังมากับความล้ำสมัยแบบสุดๆ แถมยังที่ค่าตัวที่ไม่แพงสำหรับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถแข่งในสนาม โดยจะมีราคาค่าตัวที่เริ่มต้นเพียง 132,000 ยูโร หรือราว 4.6 ล้านบาท

 

          ATS Corsa RR Turbo ที่จะกลับมาบู๊ในวงการมอเตอร์สปอร์ตในครั้งนี้ จะมีด้วยกันถึง 2 รุ่น 2  เวอร์ชั่น ได้แก่รุ่น Clubsport และในรุ่น Serie Carbonio โดยทั้ง 2 ตัวนี้ จะมีค่าตัวอยู่ที่ 132,000 ยูโร และ 164,900 ยูโร หรือประมาณ 4.6 ล้านบาท- 5.8 ล้านบาท ตามลำดับ โดยทั้ง 2 รุ่นนี้มีคุณสมบัติต่างๆที่จะสามารถนำไปลงแข่งขันในรายการต่างๆได้ทั่วโลก โดยเฉพาะในรุ่น Serie Carbonio ทาง ATS Automobili เผยว่าจะเป็นรุ่นที่ความจัดจ้าน และทรงประสิทธิภาพแบบสุดๆ สำหรับลงสนามในการแข่งขัน 

 

 

          โดยทาง ATS Automobili อ้างว่า Corsa RR Turbo สปอร์ตคาร์สายพันธุ์อิตาลีนี่ จะมีความเหนือกว่ารถยนต์ GT3 ที่มีราคาแพงกว่าถึง 3-4 เท่า ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ และมีค่าบำรุงรักษา โดยค่าเฉลี่ยในการบำรุงรักษาของ Corsa RR Turbo จะอยู่ที่ 2.30 ยูโร ต่อกิโลเมตร หรือราว 80 กว่าบาท ถ้าเทียบเป็นเงินไทย ส่วนของ GT3 นั้นจะอยู่ที่ราว 5.80 ยูโร หรือประมาณ 200 บาท 

 

 

          ATS Corsa RR Turbo รถแข่งคันนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากแผนก ATS Corsa มีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 800 กก.ส่งผลให้อัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าอยู่ที่ 1.3 กิโลกรัมต่อแรงม้า 1 ตัว แชสซีถูกทำจาก Chromium Molybdenum ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 40 กก. (88 ปอนด์) ในส่วนบอดี้ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น เน้นน้ำหนักที่เบา

 

 

          ด้านขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ของทางฮอนด้า ที่ได้ทำการดัดแปลงในส่วนลูกสูบ,  ท่อไอเสีย, ท่อรวมไอดี พร้อมกับเสริมติดตั้งเทอร์โบของ Garrett พร้อมกับติดตั้งกล่อง ECU ของทาง Hondata ส่งผลให้สามารถรีดแรงม้าไลงพื้นได้มากถึง 600 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 530 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 3MO FTX แบบ 6 สปีด พร้อมเฟืองท้ายแบบจำกัด เป็นแบบขับเคลื่อนล้อหลัง

 

          ส่วนระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ Push Rod ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Pull Rod พร้อมโช้คอัพแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถปรับได้, มาพร้อมกับล้อสไสต์แข่งพร้อมกับยางมิชลินขนาด 9.5X18 นิ้วที่คู่ล้อหน้า และ ขนาด 10.5 X 18 นิ้ว ที่คู่หลัง

 

 

          ATS Corsa RR Turbo จะมากับรคาลิปเปอร์เบรคของทาง Brembo แบบ 4 พ็อต นอกจากนั้นทาง ATS Corsa ยังมีออฟชั่นให้เลือกเป็นคาลิปเปอร์ ATS Sicom monoblock ที่มาพร้อมจากเบรค จานเบรก คาร์บอน-ชเซรามิค ขนาด13.8 นิ้ว มาพร้อมกับคาลิปเปอร์ไททาเนียม 4 พ็อต

 

 

          ทาง ATS Automobili จะผลิต ATS Corsa RR Turbo ออกมาปีละ 30 คันเท่านั้น ส่วนราคาค่าตัวของ ATS Corsa RR Turbo ในรุ่น Clubsport จะมีค่าตัวอยู่ที่ 132,000 ยูโร หรือราว 4.6 ล้านบาท ส่วนในรุ่น Serie Carbonio จะมีราคาอยู่ที่ 164,900 ยูโร หรือประมาณ 5.8 ล้านบาท 

 

Cr.carscoops.com, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook