เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563 - 11:25

Toyota Venza 2021 SUV ระดับหรู คู่แฝดของ Harrier กลับมาอีกครั้งในรอบ 5 ปี ที่ตลาดเมืองลุงแซม

 

          หลังจากที่หายหน้าหายตา ไปจากตลาดในเมืองมะกันเกือบ 5 ปี สำหรับ Toyota Venza ที่เป็น SUV ระดับหรู ล่าสุด Toyota ในประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังนำ Toyota Venza กลับมาจำหน่ายอีกครั้ง ซึ่งในการกลับมาครั้งนี้ของ Toyota Venza 2021 ในเมืองลุงแซม

 

Toyota Harrier 2020 ในตลาดแดนปลาดิบ

 

          เป็นการยืมร่าง Toyota Harrier เจอเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่เป็น SUV ตัวหรูจากแดนปลาดิบ ที่เพิ่งเผยโฉมไปเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา นำมามาตกแต่งใหม่เล็กน้อย ให้กลายร่างเป็น SUV สายพันธุ์อเมริกัน มาพร้อมกับที่ขุมพลังแนวประหยัดระบบไฮบริด โดย Toyota Venza ที่จะวางจำหน่ายในเมืองลุงแซมนี้จะถูกวางตำแหน่งให้อยู่ระหว่าง RAV4 และ Highlander ที่มีจำหน่ายอยู่ในตลาดขณะนี้ 

 

 

          ในด้านรูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Venza เป็นการยืมร่างของ Toyota Harrier 2020 มา จึงทำให้ทุกมิติ และสัดส่วนจึงเหมือนกับ SUV ตัวหรูจากแดนปลาดิบทุกกระเบียดนิ้ว มีสิ่งเดียวที่แตกต่างอย่างชัดเจนคือโลโก้จากที่เป็นตรานกอินทรีของทาง Harrier ก็ปรับมาเป็นตราโลโก้ Toyota แบบสามห่วงเช่นเดิม

 

 

          นอกนั้นยังคงความหรูหราพรี่เมี่ยมเฉกเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ตกแต่งด้วยเส้นโครเมียมที่พาดยาวเต็มด้านหน้าอยู่ใต้ชุดไฟหน้า LED ที่ออกแบบให้ดูเรียวเล็ก, กันชนหน้าที่มากับความดุดัน พร้อมคาดด้วยเส้นโครเมียมรับกับช่องระบายอากาศด้านหน้า เติมเต็มด้วยชุดไฟตัดหมอก LED ทรงกลมขนาดเล็กไว้ใต้เส้นโครเมี่ยม ด้านข้างที่ลาดเทดูเหมือนรถสไตล์คูเป้ ส่วนไฟท้ายเป็น LED เป็นทรงเรียวยาวพาดเต็มบั้นท้ายของตัวรถ ดูหรูหรา และพรี่เมี่ยม

 

 

          เสริมความสปอร์ตลงตัวด้วยชุดท่อไอเสียแบคู่แยก ซ้าย-ขวา, ประตูท้ายใช้งานง่าย และสะดวกด้วยเป็นแบบแฮนด์ฟรีด้านล้ออัลลอยของ Toyota Venza จะมีให้เลือกทั้งขนาด 18 นิ้ว และ 19 นิ้ว ตามความชอบ 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร หรูหราแบบเดียวกับ Harrier มีทั้งแบบโมโนโทนที่เป็นสีโทนดำ และแบบทูโทนสีดำตัดด้วยสีน้ำตาลเข้ม ขึ้นอยู่ตามเกรดของรุ่นรถ มาพร้อมกับออพชั่นที่หลากหลายตามรุ่นย่อยของรถ พวงมาลัยมัตติฟังช์ชั่นแบบสามก้าน

 

 

          มาตรวัดเรืองแสง พร้อมจอแสดงข้อมูลที่จะมีทั้งขนาด 4.2 หรือ 7 นิ้ว เช่นเดียวกับระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่มีหน้าจอแบบสัมผัสที่มีขนาด 8 หรือ 12.3 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa, กระจกมองหลังแบบดิจิตอล, เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมฮีตเตอร์และระบบระบายอากาศ, จอ Head-Up Display ขนาด 10 นิ้ว

 

 

          ชุดลำโพง 6 ตัวในรุ่นมาตรฐาน แต่สามารถปรับเปลี่ยนอัพเกรดให้เป็น เครื่องเสียงระดับหรูจาก JBL premium มากับลำโพง 9 จุด และซับวูฟเฟอร์ ได้อีกด้วย รวมถึงออพชั่นพิเศษอย่างหลังคาพาโนรามิครูฟ Star Gaze ที่เป็นเทคโนโลยีแบบไฟฟ้าที่ปรับเปลี่ยนจากกระจกใสให้เป็นกระจกทึบภายในไม่กี่วินาที

 

 

          ส่วนพละกำลังของ Toyota Venza 2021 จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด ซึ่งจะแตกต่างจากตัว ฝาแฝด Toyota Harrier ที่มีทั้งเครื่องยนต์ไฮบริด และเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 2.0 ลิตร 4 สูบ โดยขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริดของ Toyota Venza เวอร์ชั่นเมืองลุงแซมรุ่นนี้จะเป็นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และชุดแบตเตอรีลิเธียมไอออนที่วางอยู่ใต้เบาะนั่งด้านหลัง ให้กำลังรวมสูงสุด ที่ 219 แรงม้า และให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 17 กม./ลิตร

 

 

          โดยครอสโอเวอร์สายพันธุ์อเมิกันคันนี้มาพร้อมกับระบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ในทุกเกรด ที่มากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านหลัง โดยทาง Toyota กล่าวว่าระบบนี้จะช่วยให้กระจายแรงบิดไปได้อย่างทั่วถึง ช่วยให้เกาะถนนได้ดียิ่งขึ่น ทำให้การทำงานของระบบนี้เป็นไปได้อย่างราบรื่น ผสานกับแพลตฟอร์ม TNGA (GA-K) และระบบกันสะเทือนแบบมัลติลิงค์ ที่มีความแข็งแรง และทนทาน มีจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ต่ำ จึงทำให้การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างนุ่มนวล และราบรื่น 

 

 

          ระบบความปลอดภัยของ Toyota Venza 2021 มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Toyota Safety Sense เป็นชุดอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิเช่น ระบบเตือนการก่อนการชน ทั้งแบบกลางวัน และกลางคืน  รวมถึงตรวจจับผู้ใช้จักรยาน, ระบบที่ช่วยควบคุมความเร็วในการขับขี่ให้สอดคล้องกับสภาพของการจราจรอย่างอัตโนมัติ, ระบบเปิดไฟหน้าสูงอัตโนมัติและจะเปลี่ยนเป็นไฟต่ำทันทีเมื่อตรวจจับไฟหน้าของรถที่สวนมา, ระบบตรวจจับมุมอับสายตาข้างตัวรถ, ระบบแจ้งเตือนรถวิ่งตัดท้ายขณะถอย, ระบบช่วยบังคับควบคุมรถให้อยู่ในเลนอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจร, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ, นอกจากนี้ในเกรด XLE และ Limited จะเสริมด้วยระบบช่วยจอดรถด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ

          Toyota Venza 2021 จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ โดยราคานั้นยังไม่เปิดเผยออก แต่คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 30,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.55 แสนบาท 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook