เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 เมษายน 2563 - 11:39

Toyota Harrier SUV ระดับพรีเมี่ยมโฉมใหม่ สปอร์ตเหนือชั้น ขุมพลังมีทั้งเบนซิน 2.0 และ ไฮบริด 2.5 ลิตร

 

           หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีภาพหลุดของ Toyota  Harrier โฉมใหม่หลุดออกมาทางโลกออนไลน์ในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด Toyota ในประเทศญี่ปุ่นได้เผยภาพ และข้อมูลล่าสุดของ Toyota Harrier SUV หรูระดับพรี่เมี่ยม โฉมใหม่ล่าสุด ซึ่งนับได้ว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของ SUV ระดับหรูจากค่าย Toyota โดย Toyota Harrier 2020 มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม รูปลักษณ์ สมรรถณะ รวมถึงเติมเต็มเทคโนโลยีต่างๆ ของทาง Toyota ไว้อย่างเต็มที่ โดย Toyota Harrier 2020 รุ่นใหม่นี้ เตรียมพร้อมวางตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

 

          Toyota Harrier 2020 SUV หรูระดับพรีเมี่ยม จะมากับแพลตฟอร์ม TNGA (GA-K) ที่เป็นแพลตฟอร์มเดียวกันกับตัว Toyota RAV4 ซึ่งมีความแข็งแรง และทนทาน มีจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ต่ำ เพื่อมอบความสะดวกสบายในการขับที่เหนือระดับ ผสานกับระบช่วงล่าง ด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบน จึงทำให้การควบคุมรถเป็นไปได้อย่างนุ่มนวล และราบรื่น

 

 

          จากการปรับเปลี่ยนบนแพลตฟอร์มใหม่ของ Toyota Harrier เจนเนอเรชั่นที่ 4 จึงทำให้มิติตัวรถของ Toyota Harrier ปรับเปลี่ยนไปจากเดิม โดยมีมิติตัวรถความยาวอยู่ที่  4,740 มม. (+20 มม.) ความกว้าง 1,855 มม. (+20 มม.) ความยาวฐานล้ออยู่ที่  2,690 มม. (+30 มม.) ส่วนความสุงปรับลดลงอยู่ที่ 1,660 มม. (30 มม.) เพื่อให้ตัวรถเกาะถนนมายิ่งขึ้นอีกทั้งยังให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Harrier 2020 ได้ปรับเปลี่ยนให้มีความสปอร์ตล้ำสมัย อีกทั้งยังดีไซน์ให้ดูแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น กระจังหน้าปรับดีไซน์ใหม่ตกแต่งด้วยเส้นโครเมียมที่พาดยาวเต็มด้านหน้าอยู่ใต้ชุดไฟหน้า LED ที่ออกแบบให้ดูเรียวเล็ก ส่วนกันชนหน้าปรับดีไซน์ให้มีความดุดัน พร้อมคาดด้วยเส้นโครเมียมรับกับช่องระบายอากาศด้านหน้า เต็มเต็มด้วยชุดไฟตัดหมอก LED ทรงกลมขนาดเล็กไว้ใต้เส้นโครเมี่ยม ด้านข้างปรับดีไซน์ให้ลาดเทดูเสมือนรถคูเป้ ส่วนไฟท้ายเป็น LED เป็นทรงเรียวยาวพาดเต็มบั้นท้ายของตัวรถ 

 

 

          ภายในห้องโดยสาร ยกระดับความหรูแบบเต็มขั้นดีไซน์เหมือนกับในตัว RAV4 แต่ปรับดีไซน์ให้มีความหรูหรมากกว่า โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ที่ตั้งอยู่ตจรงกลางแผงแดชบอร์ด มาพร้อมระบบนำทาง T-Connect SD

 

 

          เสริมความหรูหราด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟที่ปรับเปลี่ยนสีได้ อีกทั้งยังตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุที่ทำจากหนังสังเคราะห์เกรดพรี่เมี่ยม ผสมผสานกับวัสดุลายไม้ที่ทาง Toyota กล่าวไว้ว่ารับแรงบันดาลใจจากไม้กฤษณา ที่เป็นไม้เนื้อหอม นอกจากนั้นยังได้บุวัสดุซับเสียง รวมถึงได้ติดตั้งวัสดุกันสะเทือนคุณภาพสูง เพื่อมอบความเงียบสงบ และสะดวกสบายอย่างเต็มที่ภายในห้องโดยสาร 

 

 

          ด้านพละกำลังของ Toyota Harrier 2020 SUV หรูระดับพรี่เมี่ยม จะมีขุมพลังให้เลือกถึง 2 รูปแบบ ได้แก่ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 2.0 ลิตร 4 สูบ ที่ให้กำลังสูงสุด 169 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 207 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ Direct Shift-CVT มีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ 

 

 

          ส่วนอีกรุ่นจะเป็นขุมพลังไฮบริด THS II ที่ทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ  2.5 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า 118 แรงม้า ให้กำลังรวมสูงสุด 215 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าอีกตัวที่ล้อหลังที่ให้กำังอีก 53 แรงม้า ผสานกับเครื่องยนต์มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังที่ล้อหน้ารวมกับขุมพลังเครื่องยนต์ส่งผลให้มีกำลังแรงม้ารวมอยู่ที่ 219 แรงม้า ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ไฟ้า CVT ส่วนตัวเลขของการประหยัดเชื้อเพลิงนั้นทาง Toyota ไม่ได้แจ้งออกมา เพียงแต่บอกว่า Toyota Harrier 2020 รุ่นใหม่นี้จะมีประหยักดน้ำมันดีกว่ารุ่นเดิมอย่างแน่นอน

 

 

          นอกจากนั้นทาง Toyota ยังได้ติดตั้งชุดความปลอดภัยระดับสูงอย่าง Toyota Safety Sense เป็ยชุดอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิเช่น ระบบเตือนการก่อนการชน ทั้งแบบกลางวัน และกลางคืน  รวมถึงตรวจจับผู้ใช้จักรยาน เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนั้นยังเสริมด้วย เทคโนโลยีช่วยจอดรถอย่าง Intelligent Clearance Sonar (Parking Support Brake) ที่ให้ประสิทธิภาพในการตรวจจับวัตถุในระหว่างถอยจอดได้ดียิ่งขึ้น และสามารถหยุดรถโดยอัตโนมัติ หากตรวจพบวัตถุด้านหลังทั้งอยู่กับที่ หรือกำลังเคลื่อนที่ตัดผ่าน, กระจกมองหลังแบบดิจิตอล (Digital Rear View Mirror) และระบบแก้อาการอันเดอร์สเตียร์/โอเวอร์สเตียร์แบบอัตโนมัติ ในช่วงเวลาเข้าโค้ง Active Cornering Assist เป็นต้น 

 

 

          Toyota Harrier 2020 SUV หรูระดับพรี่เมี่ยม จะเริ่มวางตลาดในช่วงเดือนมิถุนายน 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนราคาคงจะประกาศพร้อมกับวันที่วางจำหน่ายวันแรก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook